Cập nhật tin tức nóng hổi

Câu lưu nghi can Nguyễn Văn Nghị người yêu của nạn nhân

Tình tiết vụ án có thể là do ghen tuông mù quáng. Nghị và Sool là người yêu của Hồng, Hồng và Nguyễn Văn Sool quen nhau dự định kết hôn, gia đình 2 bên không đồng ý, bạn Sool là Nguyễn Văn Nghị người yêu mới của Hồng.

Ngày 15-1-2008, Cơ quan Điều tra (CQĐT) Công an tỉnh Long An đã tiến hành lấy lời khai 3 thanh niên và câu lưu một nghi can trong vụ án 2 nhân viên Bưu điện Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, bị sát hại tại nơi làm việc (Báo NLĐ cùng ngày đã thông tin). Bước đầu, CQĐT xác định động cơ gây án của hung thủ là do ghen tuông mù quáng.
Câu lưu nghi can Nguyễn Văn Nghị người yêu của nạn nhân
Ba thanh niên được lấy lời khai là Nguyễn Văn Sool, Nguyễn Tuấn Anh và Trần Văn Chà, cùng ngụ tại huyện Trà Ôn - Vĩnh Long, là thợ bạc tại tiệm vàng Kim Long ở thị tứ Cầu Voi. Ba người này từng có mối quan hệ với 2 nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng và Nguyễn Thị Thu Vân. Bước đầu, cả 3 đều đưa ra được chứng cứ ngoại phạm.

Đối tượng đang bị câu lưu là Nguyễn Văn Nghị, SN 1979, ngụ huyện Cai Lậy - Tiền Giang, bạn của 3 thanh niên nêu trên, có dấu hiệu nghiện ma túy. Nghị là một trong 2 bạn trai của nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Hồng. Vào đêm xảy ra vụ án, người dân địa phương thấy Nghị đi xe máy đến Bưu điện Cầu Voi gặp Hồng và Vân. Có người thấy Nghị mặc quần jean khoác bên ngoài chiếc áo gió. Ngay trong ngày 14-1, CQĐT đã cử trinh sát đến tất cả những địa chỉ mà Nghị thường xuyên lui tới nhưng không gặp anh ta. Sau đó, CQĐT cử trinh sát mai phục tại nhà cha mẹ Nghị ở Cai Lậy, đến nửa đêm thì nghi can xuất hiện và được áp giải về Công an tỉnh Long An lấy lời khai.

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, hung thủ giết chết Hồng và Vân vào khoảng từ 20 giờ đến 20 giờ 30 phút đêm 13-1. Hồng chết trong tư thế bị một vật bén cắt đứt cuống họng, áo bị kéo ngược lên cổ, nằm khuất trong cầu thang. Vân bị đập đầu chết trước, sau đó hung thủ cũng dùng vật bén cắt cổ. Theo nhận định ban đầu, hung thủ chuẩn bị gây án từ trước, nên ngay khi đến Bưu điện Cầu Voi, y đưa tiền cho Vân ra ngoài mua trái cây để có thời gian sát hại Hồng rồi sau đó giết luôn Vân để bịt đầu mối.

Các nhân chứng cho biết, trước đây Hồng và Nguyễn Văn Sool quen nhau, dự định đi đến hôn nhân nhưng gia đình hai bên không đồng ý, do nhà Sool quá xa. Sau đó, bạn Sool là Nguyễn Văn Nghị đến Cầu Voi chơi và làm quen với Hồng. Cuộc tình này của Hồng cũng bị trắc trở từ phía gia đình. Tuy quen với Nghị nhưng Hồng vẫn còn quan hệ với Sool, dẫn đến tình bạn giữa Sool và Nghị bị sứt mẻ. Đôi khi hai người bạn này chạm trán nhau tại bưu điện và những chỗ vui chơi giải trí khu vực Cầu Voi. Từ đó, Nghị đã nhiều lần lên tiếng buộc Hồng chấm dứt quan hệ với Sool. Gần đây, Sool không còn làm thợ bạc cho tiệm vàng Kim Long, mà lên TPHCM kiếm sống. Cuối tuần Sool mới về Cầu Voi thăm chủ cũ và thăm Hồng. Nghị vẫn thường tỏ vẻ ghen tức khi thấy Sool có mặt ở Cầu Voi.

Theo một nhân chứng, tối hôm xảy ra vụ án, Sool cũng về Cầu Voi nhưng không vào bưu điện thăm Hồng vì biết có Nghị ở đó. Chị Nguyễn Thị Phượng, người bán trái cây ở Cầu Voi, cũng cho biết đêm đó Vân đi mua trái cây và bảo tiền do bạn trai của Hồng cho, người này đến từ Tiền Giang.

Theo NLD , ,

No comments:

Post a Comment