Cập nhật tin tức nóng hổi

Cháu ruột Út ‘trọc’ làm giám đốc khi mới học năm nhất cao đẳng chỉ vì…mang ơn cậu

Vũ Thị Hoan (cháu ruột Út “trọc”) khai mang ơn cậu nên đồng ý đứng tên giám đốc thay, khi còn là sinh viên năm nhất, trong khi chỉ hưởng lương của nhân viên kế toán.

Chiều 19/5, tiếp tục phiên toà xét xử cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến, cựu Thượng tá quân đội Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) và các bị cáo liên quan đến sai phạm đất đai xảy ra tại 3 khu đất trên đường Tôn Đức Thắng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Trước bục khai báo, Vũ Thị Hoan (cháu ruột gọi Út “trọc” là cậu) khai vào TP.HCM năm 2004, ở nhờ nhà cậu và được cậu lo cho ăn ở, học hành, hàng tháng được cho 1 khoản tiền để Hoan “xăng xe đi lại”.

Năm 2005, khi đang là sinh viên năm nhất hệ cao đẳng của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Hoan được Út “trọc” nhờ đứng tên làm Giám đốc công ty Yên Khánh.

“Bị cáo coi cậu như cha mẹ của mình nên cậu nói gì bị cáo đều nghe. Bố mẹ bị cáo, các chị em của bị cáo cũng nhờ cậu giúp đỡ và lo cho. Bị cáo và gia đình có sự lệ thuộc vào ông Hệ, vì bị động, mang ơn nên bị cáo mới đứng tên Giám đốc cho cậu”, Hoan nghẹn ngào khai trước toà.
Cháu ruột Út ‘trọc’ làm giám đốc khi mới học năm nhất cao đẳng chỉ vì…mang ơn cậu
Bị cáo Vũ Thị Hoan.

Vũ Thị Hoan khai thành lập công ty Yên Khánh, bị cáo không đóng góp đồng vốn nào. Khi làm việc, bị cáo cũng ngồi chung với các nhân viên trong phòng kế toán mà không có phòng làm việc hay xe riêng. “Bị cáo chỉ nhận lương như nhân viên kế toán chứ không hưởng lợi gì”, Hoan nói. 

Năm 2007, bị cáo tốt nghiệp và tiếp tục làm việc tại công ty Yên Khánh. Lúc đầu lương mới ra trường là 500.000 đồng, sau đó tăng lên là 15 triệu đồng, 18 triệu đồng và lên được 25 triệu đồng, nhận trong 2 tháng thì bị bắt.

Bị cáo Hoan khai tất cả công việc tại công ty bị cáo Hệ đều giao cho bị cáo Diệt còn bị cáo không biết và không tham gia các cuộc họp. Về việc vì sao mua 2 căn hộ không để bị cáo hay công ty Yên Khánh sử dụng mà lại cho vợ, con ông Hệ dùng, bị cáo Hoan cho rằng, bản chất đây là công ty của ông Hệ nên ông này có quyền quyết định về tài sản này.

Đối chất tại toà, Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) tiếp tục khẳng định những lời khai của bị cáo Hoan về tài sản của mình là không đúng.

“Bị cáo Hoan ở với mẹ của tôi, tôi ở nhà khác. Còn chuyện tình cảm chú cháu thế nào lâu rồi tôi không nhớ được… nhưng cũng là cho nhau như cha chú binh thường, anh em thậm chí bạn bè cũng có thể cho nhau được”, Út “trọc” nói.

Trong phần xét hỏi buổi sáng, Út “trọc” cũng khẳng toàn bộ các lời khai liên quan đến mình mà các bị cáo khác khai trước đó đều không đúng. Đinh Ngọc Hệ khai không biết gì về các công việc của Công ty Yên Khánh, không biết và không có quan hệ gì với Công ty Yên Khánh Hải Thành.

Bị cáo cũng nói mình là người sống có tình nghĩa với nhiều người, bị cáo giúp đỡ các bị cáo Hoan và Diệt chỉ là giúp trong quan hệ giữa người với người và đúng pháp luật.
Cháu ruột Út ‘trọc’ làm giám đốc khi mới học năm nhất cao đẳng chỉ vì…mang ơn cậu
Đinh Ngọc Hệ (Út “trọc”) tại phiên sơ thẩm.

Theo cáo trạng, quá trình điều tra Đinh Ngọc Hệ không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra đã đủ cơ sở xác định, Đinh Ngọc Hệ là người thành lập và chỉ đạo mọi hoạt động của Công ty Yên Khánh và một số công ty khác.

Năm 2006, Hệ biết Quân chủng Hải quân (QCHQ) có chủ trương chuyển mục đích sử dụng một số khu đất tại TP.HCM sang làm kinh tế, Hệ đã chỉ đạo Vũ Thị Hoan ký tờ trình gửi Bô Tư lệnh Hải quân đề nghị hợp tác đầu tư kinh doanh tại khu đất số 7-9, diện tích 4.044m2 đường Tôn Đức Thăng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, nội dung tờ trình phản ánh gian dối về năng lực tài chính, nguồn nhân lực và các dự án mà Công ty Yên Khánh đã, đang thực hiện.

Gợi ý của Biên tập viên »Phong hàm sai quy định cho ‘Út trọc’, hai đại tá quân đội bị cách hết chức vụ trong Đảng »Bị đồng phạm tố chỉ đạo toàn bộ vụ việc, ‘Út trọc’ Đinh Ngọc Hệ nói bị vu khống »Xét xử ‘Út trọc’ Đinh Ngọc Hệ: Những tình tiết quan trọng Mục đích để Công ty Hải Thành và QCHQ tin tưởng Công ty Yên Khánh có đủ năng lực đê thực hiện dự án, thực chất Công ty Yên Khánh không đủ năng lực thực hiện dự án xây dựng cao ốc văn phòng như đã đề nghị với QCHQ.

Trong buổi đàm phán đầu tiên, Hệ xuất hiện tại Công ty Hải Thành, tự giới thiệu là chủ của Công ty Yên Khánh, những người tham gia đàm phán là người của Hệ, sau đó Hệ xin vắng mặt, không tham gia đàm phán và đề nghị tạo điều kiện để Công ty Yên Khánh sớm được ký họp đồng với Công ty Hải Thành.

Sau khi đàm phán thành công, ngày 4/9/2006 Hệ chỉ đạo Vũ Thị Hoan ký hợp đồng liên doanh với Công ty Hải Thành, thành lập Công ty TNHH Yên Khánh Hải Thành để thực hiện dự án tại khu đất số 7-9.

Sau khi ký được họp đồng, Hệ chỉ đạo Phạm Văn Diệt và Vũ Thị Hoan phối hợp với Công ty Hải Thành và QCHQ cung cấp các văn bản để làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất số 7-9 từ đất quốc phòng sang làm kinh tế.

Ngày 3/10/2010, khi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cấp GCNQSD khu đất số 7-9 cho Công ty Hải Thành, Đinh Ngọc Hệ đã chỉ đạo Phạm Văn Diệt làm các thủ tục để Công ty Yên Khánh nhận và quản lý GCNQSD đất.

Mặc dù Công ty Yên Khánh không góp 288 tỷ đồng theo đúng hợp đồng đã cam kết, nhưng Hệ đã chỉ đạo thực hiện trong việc lừa các cơ quan chức năng để được cấp, đổi GCNQSDĐ từ Công ty Hải Thành sang Công ty TNHH Yên Khánh Hải Thành (sau này đổi thành Công ty cổ phần Yên Khánh Hải Thành).

Ngày 18/3/2010, sau khi có được GCNQSDĐ khu đất số 7-9 mang tên Công ty TNHH Yên Khánh Hải Thành, Hệ chỉ đạo Diệt, Hoan sử dụng Biên bản họp HDTV, HĐQT Công ty Yên Khánh Hải Thành ký giả mạo chữ ký của Trần Trọng Tuấn (Phó Giám đốc Công ty Hải Thành) là người đại diện pháp luật phần vốn góp của Công ty Hải Thành trong liên doanh, đem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số 7-9 bảo lãnh thế chấp cho các Công ty của Đinh Ngọc Hệ vay tiền tại Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Thành Đô, thực hiện vào mục đích riêng không liên quan đến việc thực hiện dự án.

Tài sản Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm chiếm đoạt của QCHQ là quyền sử dụng khu đất số 7-9 đường Tôn Đức Thắng, phường Ben Nghé, Quận 1, TP.HCM có giá trị tại thời điểm tháng 2/2010 là 525.312.106.562 đồng.

Theo VTC News , ,

No comments:

Post a Comment