Cập nhật tin tức nóng hổi

Chị đã ra đi khi chưa tìm được công lý

Chiều nay, khi tôi đang làm việc tại Sài Gòn thì nhận được tin báo từ Hà Nội của con gái chị cho biết chị đã ra đi mãi mãi do bệnh hiểm nghèo.
Chị đã ra đi khi chưa tìm được công lý
Ảnh minh họa: Diễn viên hài Công Lý

Chị sinh năm 1968, do hôn nhân đổ vỡ nên một mình nuôi 03 con ăn học. Không chỉ vất vả về đường hôn nhân, tai ương thực sự của chị là 02 lần bị nhà nước thu hồi đất liên tiếp, sau mỗi lần chị lại gần như trắng tay, lại tạo dựng từ đầu và trở nên kiệt quệ:

- Cơ nghiệp thứ 01 là nhà và đất bị thu hồi để thực hiện dự án nước sạch Sông Đà từ năm 2011, đến bây giờ nhà nước chưa bồi thường xong với lý do "thiếu kinh phí". Việc khiếu kiện triền miên đến nay chưa giải quyết xong.

- Cơ nghiệp thứ 02 là nhà và đất mặt đường Quốc lộ 21B bị thu hồi để thực hiện dự án khu công nghệ cao Hòa Lạc vào năm 2015. Đất mua là thổ cư, có xác nhận của UBND xã, đã xây nhà ở cả chục năm, khi thu hồi lại bị xác định đất trồng cây lâu năm và chỉ được bồi thường 98.000đ/mét vuông. Chị đã khiếu kiện các quyết định này từ năm 2017, đến nay chưa đưa ra xử.

Kiệt quệ về sức khỏe do liên tiếp trắng tay và phải tạo dựng từ đầu, kiệt quệ về tinh thần do những bất công đè nén có thể đã làm chị lâm trọng bệnh.

Mới cách đây 03 ngày, qua điện thoại, tôi còn nghe giọng nói yếu ớt của chị như trăn trối: "Em cố giúp chị nhé!".

Thế là chị đi rồi! Chị không thể chờ đến khi nhìn thấy công lý. Có lẽ nếu chị còn thời gian thì cái chị thấy chưa chắc hẳng là Thần Công Lý mà có thể là một gã lưu manh, nó sẽ làm chị thất vọng.

Thôi, nhắm mắt xuôi tay chị nhé! Cho em xin lỗi vì chưa làm tròn ước nguyện của chị! Em sẽ làm hết trách nhiệm của người luật sư.

Sài Gòn, 31/5/2020
Theo LS Lê Đình Việt , , ,

No comments:

Post a Comment