Cập nhật tin tức nóng hổi

Google update thuật toán: Google không sai, chúng ta sai

Mỗi lần google update thuật toán cốt lõi (đợt cập nhật lớn nhất) là mỗi lần thứ hạng website toàn thế giới rung chuyển, là mỗi lần khắp các diễn đàn SEO sôi động hơn bao giờ hết, nhưng không theo hướng tích cực mà chủ yếu là các bài viết bi kịch về nỗi oán than, khóc hận của người làm SEO.
Google update thuật toán tháng 5: Google không sai, chúng ta sai
- Tại sao tôi đầu tư chạy ads nhiều mà không lên được top?

- Tại sao tôi build nhiều link càng rớt top?

- Tôi chỉ đầu tư viết bài chất lượng mà cũng vậy?

- Tại sao website tôi chất lượng như thế mà lại rớt top hoặc không lên top ở đợt cập nhật này?

- Trong khi các website lởm khởm lại top cao?

...

Tôi cũng như các bạn: website lên top thì cười khì một mình, xuống thì tức tưởi. Nhưng ngẫm kỹ lại suy cho cùng đây là sân chơi của Google mà ở đó Google là luật pháp. Luật pháp có rõ các quy định mà người làm SEO phải tuân theo.

Mà trong đó có tới vài trăm quy định (tiêu chí) để xếp hạng 1 website. Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta đã làm chuẩn hết các tiêu chí hay chưa?

Người làm SEO, trong đó có tôi đều mặc định trong đầu là phương pháp mình là đúng nhất, là tốt nhất nhưng cũng phải hiểu thế giới có cả tỷ người, sẽ có người làm giỏi và tốt hơn mình.

Vậy nên website chưa có thứ hạng cao đơn giản chỉ là do mình làm SEO chưa đủ tốt nhất thôi. Đơn giản vậy đấy.

GOOGLE không SAI, và chưa bao giờ SAI

- Google luôn hướng tới người dùng, ai cũng công nhận. Các website thực sự chất lượng hoặc có thương hiệu lớn đều rất ổn định qua các đợt cập nhật, có thể tụt 1 vài tháng nhưng họ lại lên ngay ở đợt kế tiếp.

- Google nhiều lúc thay đổi vì lợi nhuận. Đúng, không tiền thì cạp đất mà ăn, nhưng google biết cân bằng giữa lợi nhuận và sự hợp lý ở mức chấp nhận được với đại đa số website. Nên nhớ đây là sân chơi của google.

Vậy nên thay vì tìm 1 lý do bào chữa cho sự thất bại thì chúng ta hãy hoàn thiện bản thân và kỹ năng SEO để làm chủ cuộc chơi ở sân chơi google này.

P/S: Đấy là tôi viết văn vẻ vớ vẩn thế thôi, chứ trong lòng đang muốn chửi Đời cách mạng Google. Traffic bố mày tụt hết cả rồi.

Nguồn: LoiLove

No comments:

Post a Comment