Cập nhật tin tức nóng hổi

Hết Loan ‘cá’, tới lượt Tuấn ‘cá’ sa lưới

Liên quan vụ đòi tiền ‘bảo kê’ ở Đồng Nai, ngày 7-5 Công an Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp chồng của Loan ‘cá’ – nghi phạm vừa bị bắt ở khu vực Khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.
Hết Loan ‘cá’, tới lượt Tuấn ‘cá’ sa lưới
Lúc 17h30 ngày 7-5, Tuấn “cá” được dẫn giải ra xe sau khi công an thực hiện việc khám xét nhà riêng – Ảnh: H.M.

Theo đó, sau khi mở rộng vụ án Lý Thị Loan (Loan “cá”) đe dọa, thu tiền của hàng trăm tiểu thương ở Khu công nghiệp Thạnh Phú, công an đã bắt chồng của Loan là Nguyễn Quốc Tuấn (còn gọi là Tuấn “cá”).

Theo các nguồn tin, nhóm của Loan sau khi bị bắt đã khai không chỉ thu tiền “bảo kê” tiểu thương ở gần Khu công nghiệp Thạnh Phú mà còn giao cho Tuấn “cá” tổ chức thu tiền “bảo kê” của tiểu thương ở khu vực chợ Hóa An, TP Biên Hòa.

Cụ thể, sau khi Loan đưa đàn em tràn qua địa bàn xã Thạnh Phú thu tiền “bảo kê”, cho vay nặng lãi thì khu chợ Hóa An được giao lại cho chồng là Tuấn “cá” điều hành và Loan cùng hỗ trợ khi đụng chuyện với các băng nhóm. Bảo An

Công an đã thu thập các chứng cứ, mời Tuấn lấy lời khai và sau đó đã bắt khẩn cấp Tuấn “cá”, khám xét nhà riêng tại xã Hóa An. Công an đã thu giữ tại nhà Tuấn “cá” nhiều sổ sách và nhiều phơi đề…

Theo một số người dân ở xã Hóa An, vợ chồng Loan có vựa cá trong chợ và phân phối cho nhiều nơi. Đây được xem là “lãnh địa” của vợ chồng này hơn 10 năm qua. Vợ chồng này đã “đánh” dạt các nhóm làm ăn khác khi xông vào khu chợ cá Hóa An.

Ngoài việc kinh doanh vựa cá, vợ chồng Loan còn nuôi nhóm đàn em để đi thu tiền lãi vay, đồng thời thu tiền “bảo kê” của tiểu thương ở chợ Hóa An và khu vực tiểu thương kinh doanh ở gần cổng Công ty PouChen, TP Biên Hòa.
Hết Loan ‘cá’, tới lượt Tuấn ‘cá’ sa lưới
Tiểu thương ở gần Khu công nghiệp Thạnh Phú kiếm sống từng ngày nhưng bị ép buộc nộp tiền “bảo kê” chỗ buôn bán – Ảnh: B.A.

Tại khu vực này, người dân cho biết Tuấn “cá” thường giao cho một người tên là “Đen quét rác” đi thu tiền “bảo kê”, tiền chỗ ngồi vỉa hè mà người nghèo buôn bán, tìm kế mưu sinh.

Hiện công an vẫn đang tạm giữ hình sự nhiều đối tượng liên quan đến vợ chồng Loan và tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo Tuổi trẻ , ,

No comments:

Post a Comment