Cập nhật tin tức nóng hổi

Không có dư luận, Thái Bình định “lơ luôn” vụ Trưởng Ban Nội Chính say rượu lái xe tông chết người?

Sau 17 ngày bị dư luận nhắc nhở và phó trưởng đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh Đồng Tháp thúc ép, Công An tỉnh Thái Bình buộc phải lên tiếng vụ ông trưởng Ban Nội Chính Tỉnh Ủy say rượu lái xe tông chết người rồi bỏ chạy.

Theo báo Người Lao Động, chiều 25 Tháng Năm, Công An tỉnh Thái Bình cho biết vụ ông Nguyễn Văn Điều, trưởng Ban Nội Chính Tỉnh Ủy Thái Bình, liên quan tới vụ “tai nạn giao thông nghiêm trọng” khiến một người chết, hai bị thương vẫn đang được Công An thành phố Thái Bình điều tra nhưng “chưa có kết luận.”

Lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh Ủy Thái Bình cũng xác nhận với báo Thanh Niên “chưa có kết luận vụ việc.” Ông Nguyễn Văn Điều “vẫn đang trong thời gian dừng nhiệm vụ ủy viên Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy và trưởng Ban Nội Chính Tỉnh Ủy Thái Bình.”
Không có dư luận, Thái Bình định “lơ luôn” vụ Trưởng Ban Nội Chính say rượu lái xe tông chết người?
Hôm 23 Tháng Năm, sau 15 ngày xảy ra sự việc mà giới hữu trách tỉnh Thái Bình vẫn “im hơi lặng tiếng,” cùng với sự quan tâm của dư luận trên mạng xã hội, ông Phạm Văn Hòa, phó trưởng đoàn Đại Biểu Quốc Hội tỉnh Đồng Tháp, đã đề nghị cơ quan hữu trách tỉnh Thái Bình “cần nhanh chóng vào cuộc, làm rõ hành vi của ông Điều có vi phạm pháp luật hay không?”

“Tôi cho rằng trong vụ việc này có nhiều tình tiết được dư luận, báo chí phản ánh rất rõ ràng, nhất là tình huống bỏ chạy sau khi gây tai nạn. Được biết, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra tỉnh Thái Bình đã vào cuộc điều tra, ông Điều đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra nên cơ quan hữu quan không khó để kết luận hành vi của vị này có đến mức bị khởi tố hình sự hay không,” ông Hòa nói với báo Giao Thông.

Theo ông Hòa, tội ông Điều phải xử thật nghiêm khắc. “Bởi anh là cán bộ nhưng không gương mẫu trong việc chấp hành Luật An Toàn Giao Thông, nhất là lỗi sử dụng rượu bia khi lái xe.”

Trước đó, báo Tuổi Trẻ cho biết khoảng 6 giờ 10 phút chiều 8 Tháng Năm, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Vụ tai nạn khiến bà Phạm Thị Ng. (63 tuổi, ở phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình) đang đi xe đạp bị xe hơi tông văng ra xa, va vào xe đang chạy ngược lại chết tại chỗ, trong khi một người đi xe gắn máy bị thương nặng.
Không có dư luận, Thái Bình định “lơ luôn” vụ Trưởng Ban Nội Chính say rượu lái xe tông chết người?
Khi có cảnh sát giao thông đến giải vây, ông Nguyễn Văn Điều mới chịu ra bên ngoài để đi khỏi hiện trường. (Hình: Trọng Đức/Người Lao Động)

Chứng kiến sự việc, nhiều người dân tức giận truy đuổi và chặn bắt được trước cổng khu công nghiệp Phúc Khánh. Tuy nhiên, tài xế không xuống xe mà chốt cửa cố thủ bên trong.

“Sau khi tông vào cổng khu công nghiệp dừng lại, lái xe chốt cửa cố thủ bên trong không chịu ra, chỉ khi có mặt cán bộ cảnh sát cơ động thì lái xe này mới đi xuống, bắt tay với hai cán bộ cảnh sát rồi được dẫn rời khỏi hiện trường. Thời điểm đó, trên xe hơi chỉ có một mình tài xế này và phía trước kính xe có một thẻ ghi ‘Xe ra vào Tỉnh Ủy Thái Bình.’ Còn tài xế giống ông Nguyễn Văn Điều, trưởng Ban Nội Chính Tỉnh Ùy Thái Bình,” một nhân chứng thuật lại với báo Tuổi Trẻ.

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, thời điểm trước khi gây ra các vụ tai nạn xe cộ nói trên, ông Điều đi dự tiệc liên hoan chúc mừng một lãnh đạo của tỉnh Thái Bình nhận nhiệm vụ mới.

Theo Chinhtrivietnam , , ,

No comments:

Post a Comment