Cập nhật tin tức nóng hổi

Logic: Bảo hiểm xe máy... CSGT?

Kinh doanh Bảo hiểm là một nghề kinh doanh rủi ro và siêu lợi nhuận trên toàn cầu, không riêng gì Việt Nam. Họ cũng như muôn ngàn ngành nghề khác. Cần tôn trọng họ, miễn là họ hoạt động đúng pháp luật.
Lực lượng Công an là công cụ bảo vệ an ninh và trật tự an toàn xã hội. Cảnh sát giao thông cũng nằm trong lực lượng Công an cũng không ngoài nhiệm vụ tối thượng ấy(!)

Cảnh sát Giao thông ở bất kỳ quốc gia nào cũng kiểm tra người điều khiển phương tiện giao thông và giấy tờ tùy thân để chứng minh người thật việc thật trong vấn đề giao thông và trật tự an toàn xã hội(!)

Còn vấn đề bảo hiểm phương tiện giao thông hay bảo hiểm những vấn đề khác hoặc bảo hiểm nhà ở... là quyền riêng tư của mỗi một công dân không thể lập lờ để cho doanh nghiệp núp sau ”họng súng của CQ”(!)

Nhắc lại: Bảo hiểm là doanh nghiệp, họ kinh doanh và sống nhờ khách hàng. Họ không được phép dùng Công an làm công cụ “lùa”khách hàng vào”cái rọ”của họ! (Khẩu hiệu của Công an là “vì Dân” chứ không phải vì doanh nghiệp kinh doanh Bảo hiểm(!)

Việc Lực lượng Cảnh sát Giao thông “ra quân”và bắt những người tham gia giao thông phải xuất trình bảo hiểm phương tiện giao thông (và phạt) là cực kỳ vô lý, trái pháp luật, không thể chấp nhận được!

Theo luật: Bất kỳ ai cũng có quyền đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự, dân sự về hành vi trái pháp luật này(!)

Sai thì phải sửa. Sửa thì phải minh bạch!

Lực lượng Công An phải là niềm tin của Dân. Không ai được phép bắt họ làm tay sai cho doanh nghiệp!

Rất mong,hãy bãi bỏ kịp thời những quy định vô lý này-khi chưa trầm trọng(!)

Mong lắm thay./.

19/5/2020, Luật gia TRẦN THÚC HOÀNG. , , ,

No comments:

Post a Comment