Cập nhật tin tức nóng hổi

Lọt vào hộ cận nghèo ở Thanh Hóa là họ hàng của của cán bộ xã

Liên quan đến vụ việc hộ cận nghèo bị "đá" khỏi danh sách những người được nhận hỗ trợ kinh phí do dịch Covid-19, ngược lại, những hộ khá giả lại "lọt" vào danh sách. UBND  huyện Yên Định (Thanh Hoá) đã có thông tin về vụ việc.
Lọt vào hộ cận nghèo ở Thanh Hóa là họ hàng của của cán bộ xã
UBND huyện Yên Định kết luận có 9 hộ không đủ điều kiện vẫn lọt hộ cận nghèo (Ảnh: H.L/Zing)

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa), vừa ký kết luận kiểm tra về việc nhiều hộ khá giả lọt vào danh sách hộ cận nghèo để hưởng ưu đãi của Nhà nước.

Theo kết luận, tại thôn Tu Mục 1, Tu Mục 2 (xã Yên Thọ) có 9 hộ có điều kiện khá giả như nhà 2 tầng, ôtô tải, tiện nghi đầy đủ… không đúng tiêu chuẩn nhưng vẫn nằm trong danh sách hộ cận nghèo. Ngược lại, có 6 hộ có hoàn cảnh thực sự khó khăn lại bị thôn, xã để lọt khỏi danh sách hộ cận nghèo, không được hưởng hỗ trợ từ quỹ hỗ trợ những người gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

3 hộ trong số hộ khá giả "lọt" vào danh sách hộ cận nghèo đều có mối quan hệ thân thích với ông Hồ Xuân Bình, Chủ tịch UBND xã Yên Thọ; 1 hộ là anh em chú cháu với Phó chủ tịch UBND xã; 1 hộ là cô ruột của Chủ tịch Hội phụ nữ xã; 1 hộ là chị gái, và 1 hộ là thông gia với Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Tu Mục 1.

“Để xảy ra các vi phạm trên, trách nhiệm thuộc về Ban chỉ đạo giảm nghèo xã và cá nhân ông Hồ Xuân Bình - Chủ tịch UBND xã, ông Lê Hồng Vân - Phó Chủ tịch UBND xã, bà Trần Phương Nam - Chủ tịch Hội phụ nữ xã, bà Lê Thị Chung - Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Tu Mục 1, 2 cán bộ xã phụ trách xã và cán bộ chính sách xã”, kết luận nêu rõ.

Chủ tịch UBND huyện Yên Định cũng yêu cầu kiểm điểm đối với các cá nhân, tập thể nói trên vì đã để xảy ra các vi phạm.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các địa phương rà soát lại số liệu hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo công bằng trong thực hiện chính sách giảm nghèo.

Theo Thoidai , ,

No comments:

Post a Comment