Cập nhật tin tức nóng hổi

Năm 2015 thẩm phán Lê Viết Hòa xử án oan sai nên 1 người tự sát, nay một người nữa tự sát

Lê Viết Hòa là phó chánh án tòa Bình Phước đã xử 2 vụ và cả 2 đương sự đều tự sát mà vụ tự sát mới nhất đang làm rúng động cả nước.
Năm 2015 thẩm phán Lê Viết Hòa xử án oan sai nên 1 người tự sát, nay một người nữa tự sát
Thẩm phán Hòa tại buổi họp báo. Ảnh: Lao động

Vụ trước xảy ra vào năm 2015. Hắn ngồi trong hội đồng xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm. Đương sự bị thua sau đó qua nhà bên thắng và tự sát bằng dao.

Sau khi người chồng chết người vợ đe dọa tự sát tiếp nên UBND thị xã Đồng Xoài bèn xem xét lại, hóa ra là người tự sát bị mất đất oan ức nên bức xúc.

Theo đó đất đúng là của người này mua từ năm 1999 nhưng bị bên kia gian lận bản vẽ và giả mạo chữ ký sau đó bị những kẻ khốn nạn như Lê Viết Hòa xử thua.

Hiện nay đang chờ tái thẩm vụ án để xử lại trả lại đất cho khổ chủ.

Lê Viết Hòa trả lời rằng thì là tình tiết sai trái do thị xã Đồng Xoài phát hiện chứ hắn không biết nên ý là hắn vô can bla bla.

Hắn bảo là hắn đã xử hết sức khách quan rồi.

Hắn nói thế thì hắn xứng đáng là một con vật không phải con người. Vì nguyên tắc xét xử là phải đảm bảo tính toàn diện khách quan và công bằng. Ở cấp sơ thẩm người ta bị xử thua mới kháng cáo lên phúc thẩm. Hắn ngồi ghế phúc thẩm phải biết vì sao người ta kháng cáo để mà cho truy tìm nguyên nhân. Nhưng hắn không truy tìm nguyên nhân mà tuyên y án sơ thẩm để rồi dân oan ức quá phải tự sát thì hắn là thứ súc vật.

Nay vụ này cũng có hắn ngồi trong hội đồng phúc thẩm, chưa biết đúng sai thế nào nhưng đương sự đã tự sát.

Lưu ý là Lê Viết Hòa là phó chánh án nên trong các phiên ròa hắn có quyền lực lớn dù không phải là chủ tọa phiên tòa mà chỉ tư cách một thẩm phán trong 3 thẩm phán. Việc hắn ra lệnh cho 2 thẩm phán kia xử theo ý hắn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo FB Trần Đình Thu , , ,

No comments:

Post a Comment