Cập nhật tin tức nóng hổi

Nên thay đổi biện pháp giam giữ Hồ Duy Hải

Những bản ảnh chưa từng được công bố suốt 12 năm nay, lúc khám nghiệm hiện trường vụ án Cầu Voi cho thấy tất cả hung khí đều thu thập đầy đủ và nguyên dấu máu (đương nhiên cả dấu tay hung thủ). 
Nên thay đổi biện pháp giam giữ Hồ Duy Hải
Ảnh: Hồ Duy Hải sinh nhật tuổi 20

Thực tế này đã và đang đưa vụ án đi đến ngã rẽ không thể quay đầu. Giờ này, tôi không tin có kẻ nào, dù ở cương vị cao đến đâu, dám khẳng định các sai sót khổng lồ đó không phải là dấu hiệu của 1 hành động cố tình làm thay đổi nội dung vụ án, và kết quả là dẫn đến những sai sót chết người.

Kẻ nào muốn kết án Hải chỉ còn mỗi cái phao là các lời khai của cậu ấy. Đây cũng có thể là lúc, họ dồn các nỗ lực cuối cùng để tấn công một nạn nhân trẻ đã phải sống trong tình trạng bị cô lập hơn 12 năm (ép cung, mớm cung, đe dọa, khủng bố…), biến nạn nhân thành 1 người tự kỷ ám thị, hoàn toàn tin tưởng mình là kẻ giết người.

Vì vậy, cần phải tạm thay đổi biện pháp giam giữ Hải, nếu các điều kiện pháp lý chưa đủ để tạm tha, BCA cần trích xuất bị can đến một cơ sở giam giữ khác, ngoài phạm vi CA Long An, để ngăn chặn các nỗ lực đó (nếu có) của CA Long An có thể đưa vụ án đến những bế tắc mới.

Và một trong những việc cần làm ngay là khởi tố một vụ án mới - CỐ Ý LÀM SAI LỆCH HỒ SƠ VỤ ÁN.

Theo Thắng Thế Lê , ,

No comments:

Post a Comment