Cập nhật tin tức nóng hổi

Nhiều thông tin cho thấy Hồ Duy Hải nhiều lần kêu oan, LS Quyết bán thân chủ!

Sau khi HĐTP TAND Tối cao bác kháng nghị của Viện trưởng VKSND Tối cao, xuất hiện một số ý kiến cho rằng Hồ Duy Hải suốt nhiều năm không kêu oan. Thậm chí có tờ báo còn đăng bài nói "mẹ Hồ Duy Hải mù quáng khi đi kêu oan cho con".
Nhiều thông tin cho thấy Hồ Duy Hải nhiều lần kêu oan, LS Đạt và quyết bán thân chủ

Nhiều thông tin cho thấy Hồ Duy Hải nhiều lần kêu oan, LS Đạt và quyết bán thân chủ
Ảnh chụp lại thông tin trên các báo

Vậy chúng ta lần dỡ lại những thông tin cũ để xem Hồ Duy Hải có kêu oan hay không?

1. Tại cuộc họp báo ngày 5.12.2014 ông Lê Quang Hùng – Phó Chánh án TAND tỉnh Long An và là Chủ tỏa phiên tòa hình sự sơ thẩm xử vụ Hồ Duy Hải thông báo: “Nhiều biên bản trong quá trình điều tra có sự tham gia của luật sư, Hải thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, qua các phiên toà, Hải kêu oan”.

Rõ ràng chính ông Chủ tỏa phiên tòa hình sự sơ thẩm xử vụ Hồ Duy Hai khẳng định Hải kêu oan.

2. Luật sư Nguyễn Văn Đạt bào chữa cho Hồ Duy Hải cho Báo Pháp Luật Việt Nam (cơ quan của Bộ Tư pháp) biết trong đơn kháng cáo Hồ Duy Hải kêu oan và LS Đạt đã gửi văn bản lưu ý điều này cho Hội đồng xét xử phúc thẩm.

Qua chi tiết này, cũng quá rõ Hồ Duy Hải đã kháng cáo kêu oan.

Chỉ ở hai chi tiết nói trên cũng quá đủ cho thấy Hồ Duy Hải đã kêu oan.

Tôi không rõ có “cuộc vận động” nào hay không mà có vài người đã “lên giây cót” cho một chương trình thông tin rằng Hồ Duy Hải không hề kêu oan để dẫn đến kết luận xác định Hồ Duy Hải chính là hung thủ đã nhận tội sát hại hai cô gái ở Bưu điện Cầu Voi !?

Luật sư Quyết bán thân chủ

Trong vụ án Hồ Duy Hải có một sự kiện lạ và độc được báo PL TP HCM phanh phui đăng trong số 22/12/2014. Đó là luật sư hai mang.

Sau bắt giam HDH thời gian rất ngắn, LS Quyết được CQTT chỉ định làm luật sư cho Hải. Như vậy, Hải được chỉ định phải chết ngay giai đoạn đầu điều tra(căn cứ quy định về chỉ định ls). LS Quyết, gốc là CA, là thủ trưởng cũ của ông Tiển, Phó Ban chuyên án vào vai này. Chưa ai xác định do lòng tham của LS Quyết hay được gài, LS quyết ký tiếp hợp đồng trợ giúp pháp lý với bà Loan (mẹ Hải).

Nhà bà Loan đang bị đào bới, đồ trang sức của em gái Hải có hóa đơn mua bán cũng bị thu giữ, khi chấp nhận LS Quyết, mọi việc khựng lại.

Do sự mẫn cảm về LS hai mang, bà Loan mời thêm LS Đạt. Chỉ LS Quyết được ký vào các bản cung(có tham gia các buổi hỏi cung hay không, chỉ CQĐT có thể trả lời). Cùng vai trò, nhưng LS Đạt không bao giờ được tham gia các buổi hỏi cung.

Khi tham gia phiên tòa, LS Quyết vẽ nên Hải như một thanh niên hư hỏng với nhân thân xấu và khẳng định Hải giết hai nhân viên bưu điện.

Ngược lại, LS Đạt tố cáo những vi phạm tố tụng. Trong lịch sử tố tụng, LS cùng bảo vệ một thân chủ tố cáo nhau tại TA rất hiếm.

Đến đây, ai cũng có thể nhận ra:

- Hồ sơ phạm tội của Hải "rất khách quan" vì có LS tham gía trong các buổi cung. Không thể có ép cung và nhục hình. Mà vị LS này, mẹ bị can cũng đã thỏa thuận.

- Mọi thông tin về hoạt động của gia đình Hải liên quan đến Hải (khi bà Loan cùng gia đình chưa đủ mẫn cảm) đều bại lộ, các thông tin về Hải có thể bị sai lạc và các hành động cho Hải có thể bị lạc hướng.

Nếu, "cài" LS từ gíai đoạn đầu tố tụng thì, thật là thâm độc và các công dân hiền lành khó mà chống đỡ.

Theo tổng hợp và NB Trần Quang Vũ , , ,

No comments:

Post a Comment