Cập nhật tin tức nóng hổi

Nợ như “Chúa chổm”, huyện nghèo Thanh Hóa vẫn muốn xây tượng đài 20 tỷ

Trong lúc sự việc UBND và huyện uỷ huyện Yên Định (Thanh Hoá) nợ “tiền tiếp khách” lên đến hơn 50 tỉ đồng chưa được làm rõ thì huyện này lại đề xuất xây dựng tượng đài với tổng mức đầu tư 20 tỉ đồng.

UBND huyện Yên Định vừa có báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh Thanh Hóa về việc xin chấp thuận chủ trương xây dựng tượng đài Bà Triệu tại khu công viên quảng trường trung tâm huyện Yên Định. Công trình do huyện làm chủ đầu tư, dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 20 tỷ đồng. Kinh phí sẽ lấy từ ngân sách huyện và nguồn huy động hợp pháp khác. Thời gian dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2020 – 2023.
Nợ như “Chúa chổm”, huyện nghèo Thanh Hóa vẫn muốn xây tượng đài 20 tỷ
Theo UBND huyện Yên Định, việc xây tượng đài là cần thiết: “Việc xây dựng tượng đài Bà Triệu trên quê hương bà là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đồng thời là biểu tượng giáo dục tinh thần yêu nước không chịu khuất phục trước kẻ thù của dân tộc Việt Nam cho thế hệ hiện tại và mai sau”, báo cáo nêu.

Điều đáng nói là, việc UBND huyện Yên Định xin chấp thuận chủ trương xây tượng đài thời điểm này là việc làm được cho là hết sức… nhạy cảm.

Trước đó không lâu dư luận từng xôn xao trước thông tin huyện Yên Định (Thanh Hóa) nợ khoảng 50 tỷ đồng, chủ yếu rơi vào giai đoạn 2011 – 2015 khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND huyện, hiện cả hai vị này đã nghỉ hưu.

Huyện ủy, UBND huyện Yên Định đã vay nợ nhiều cá nhân trong và ngoài cơ quan, với số tiền hơn 50 tỉ đồng. Trong đó, Huyện ủy nợ 29 tỉ, UBND huyện nợ 23 tỉ. Theo ông Lưu Vũ Lâm – Chủ tịch UBND huyện Yên Định, số nợ này chủ yếu tập trung vào các năm từ 2013 đến năm 2015, do lãnh đạo huyện (cả Huyện ủy và UBND) thời điểm đó vay của các cá nhân trong và ngoài cơ quan, để chi tiêu vào các việc như tiếp khách, ăn uống, sửa xe, lắp bàn ghế… và rất nhiều việc khác.

Theo tìm hiểu, ngoài món nợ tiếp khách kể trên, Huyện ủy, UBND huyện Yên Định còn nợ tiền sửa sang cơ sở vật chất công sở Huyện ủy, UBND huyện; tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo; tiền sửa xe khi hư hỏng; tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm; tiền chè nước; giấy mực in; tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện… Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ.

Theo BL , ,

No comments:

Post a Comment