Cập nhật tin tức nóng hổi

Ông Nguyễn Văn Thắng:Từ cử nhân cao đẳng đến hiệu trưởng trường Đại học

1. Sự việc anh Thắng tôi (ký hiệu viết tắt là P0, ấy là tôi đoán vậy vì anh Hậu Phó Chủ tịch thường trực là P1, anh Khắng, Phó Chủ tịch thường là P5) thêm chức Hiệu trưởng vẫn đang làm nóng dư luận.

Trả lời công luận, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ khi thành lập Đại học Hạ Long tháng 10/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh phân công bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng. Đến ngày 1/1, bà Thủy nghỉ hưu và chức danh hiệu trưởng bị khuyết suốt 5 tháng.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã rà soát cán bộ lãnh đạo tỉnh (gồm chủ tịch và ba phó chủ tịch), đặc biệt là điều kiện học vị tiến sĩ, quyết nghị phân công ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm nhiệm Hiệu trưởng trường Đại học Hạ Long. Ngày 18/5, sau khi Hội đồng trường Đại học Hạ Long đề nghị, UBND tỉnh đã quyết định giao ông Thắng kiêm nhiệm hiệu trưởng.

Anh Nhạ tôi cũng cho rằng, “chủ tịch tỉnh kiêm nhiệm hiệu trưởng một trường đại học chỉ nên là giải pháp tình thế trước mắt". Trong khi đó dư luận cho rằng việc bổ nhiệm anh Thắng tôi cũng chưa phù hợp với Luật Giaos dục Đại học.
Ông Nguyễn Văn Thắng:Từ cử nhân cao đẳng đến hiệu trưởng trường Đại học
Một trong những lý do biện luận cho việc ông Thắng được kiêm nhiệm Hiệu trưởng là ông Thắng có học vị tiến sĩ. Nhưng theo giới thiệu của trên trang quangninh.gov.vn thì Phó Chủ tịch Cao Tường Huy cũng có học vị tiến sĩ. Tại sao ông Huy không được phân công kiêm nhiệm Hiệu trưởng? Phải chăng ông Huy chưa có "uy tín khoa học và kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học" bằng ông Thắng - xuất thân là lãnh đạo một doanh nghiệp cổ phần?

2. Cũng xin chúc mừng anh Thắng mới được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ninh.

Chức vụ Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội nếu làm chuyên trách có phụ cấp lãnh đạo 1,25, tức là ngang Tổng cục trưởng.

Vậy là ngoài việc đang là Ủy viên dự khuyết TW Đảng, anh Thắng tôi đang là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Quảng Ninh, HIệu trưởng trường Đại học Hạ Long.

Ngày mà có 96 tiếng mới đủ cho anh Thắng tôi "hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

3. Anh Thắng tôi là tấm gương học tập. Dù xuất phát điểm tốt nghiệp Cao đẳng Ngân hàng tại Học viện Ngân hàng vào năm 1995, sau đó vừa đi làm anh vừa đi học và tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Đại học Tài chính Kế toán Hà Nội.

Sau đó anh còn học cao cấp lý luận chính trị, thạc sĩ tài chính – ngân hàng và tiến sĩ tài chính lưu thông tiền tệ.

4. Được biết, hai năm nay, dân Hà Nội có câu ca dao: Tiền trong ví là tiền của mình, tiền trong tài khoản là tiền của Huyền Như.

Huyền Như, cựu nhân viên VietinBank đã chiếm đoạt 4.000 tỷ đồng bằng nghiệp vụ ngân hàng.

(Bài viết thể hiện quan điểm ngợi khen của tác giả vốn chỉ là thạc sĩ)

Theo FBK Dương Tiêu

By Nhà báo & Cộng sự ,

No comments:

Post a Comment