Cập nhật tin tức nóng hổi

5 cán bộ chủ chốt tỉnh Thái Bình bị khởi tố trong vòng 2 tháng

“Hai vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian liền nhau là điều đáng tiếc, đau xót nhưng với tinh thần quyết liệt, vô tư, thượng tôn pháp luật, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiêm túc vào cuộc” - Phó bí thư tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Tiến Thành thẳng thắn.

Phó Bí thư tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Tiến Thành chia sẻ với Vietnamnet, trước sự việc của ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy gây ra vụ tai nạn chết người. Thái Bình cũng đã điều tra, xử lý vụ việc liên quan tới Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương. Liên quan tới hai đối tượng này, 4 cán bộ, đảng viên đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Như vậy, trong 2 tháng liên tiếp, Thái Bình bị "mất" 5 cán bộ, đảng viên.

Trong đó, 4 cán bộ, đảng viên bị khởi tố, bắt tạm giam với tội danh “Lạm dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” vào thời điểm giữa tháng 4; một đảng viên, cán bộ cấp cao của Tỉnh ủy Thái Bình bị đề nghị kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Theo ông Thành, hai vụ việc xảy ra trong khoảng thời gian liền nhau là điều đáng tiếc, đau xót nhưng với tinh thần quyết liệt, vô tư, thượng tôn pháp luật, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiêm túc vào cuộc.

Tuy nhiên, theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình, vụ việc của Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Điều là một tai nạn thuộc về dân sự, không phải là sai phạm trong công tác quản lý. Trước sự việc này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã cân nhắc rất nhiều khi đưa ra cuộc họp vào chiều ngày 2/6. Và đây cũng là lần đầu tiên, một cán bộ thuộc Ban Thường vụ bị kỷ luật, cách tất cả các chức vụ hiện tại trong Đảng vì lý do không liên quan tới công việc.

Trước đó, chiều ngày 3/6, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều, người lái ôtô gây tai nạn làm 3 người thương vong.
5 cán bộ chủ chốt tỉnh Thái Bình bị khởi tố trong vòng 2 tháng
Ảnh: VOV

Bên cạnh quyết định khởi tố bị can, cơ quan điều tra cũng có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Điều. Trước đó, khoảng 18 giờ 10 phút ngày 8/5, trên đường Trần Thủ Độ đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe ôtô do ông Điều điều khiển mang BKS 29A-995.83 và 1 người đi xe đạp. Vụ tai nạn khiến người điều khiển xe đạp bị văng ra xa, va đập với một chiếc xe máy chạy theo chiều ngược lại và tử vong tại chỗ, người đi xe máy bị thương nặng.

Trong một vụ việc khác, ngày 16/4, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can với bà Trịnh Thị Minh Thúy để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ" liên quan tới Nguyễn Xuân Đường, Nguyễn Thị Dương, theo VOV.

Cùng với bà Thúy, 3 người khác là ông Phạm Văn Hiệp (SN 1984, GĐ Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh; Vũ Gia Thành (SN 1977, đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, thuộc Sở Tư pháp Thái Bình); Hà Văn Dũng, SN 1984, nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở TN&MT cũng bị khởi tố với cùng tội danh.

Sau đó, ngày 24/4, ông Vũ Mạnh Thía, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương được điều động giữ chức vụ Phó giám đốc Sở NN&PTNT.  Quyết định được Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đưa ra tại hội nghị đánh giá, xếp loại đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2015 - 2020 và thực hiện quy trình công tác cán bộ.

Ông Thía từng là Chánh văn phòng HĐND tỉnh. Năm 2018, ông được điều động làm Phó bí thư huyện ủy  Kiến Xương, sau đó được bầu làm Chủ tịch UBND huyện. Ông Thía là chồng của bà Trịnh Thị Minh Thúy – người đã bị khởi tố.

Theo Quy định 102 của Bộ Chính trị, đảng viên phải chịu trách nhiệm liên đới nếu thiếu trách nhiệm trong quản lý, giáo dục dẫn đến có vợ (chồng), con hoặc cấp dưới trực tiếp phạm tội. , ,

No comments:

Post a Comment