Cập nhật tin tức nóng hổi

Chủ Tịch UBND Bình Hưng - Bình Chánh mời dân lên nhận lại bàn thờ

Ngày 25/6/2020, công dân Trần Thị Minh Trang (ngụ C7/19 ấp 4A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã có Đơn Xin Được Phép Vào Nhà gửi đoàn cưỡng chế UBND huyện Bình Chánh, UBND xã Tân Quý Tây.
Chủ Tịch UBND Bình Hưng - Bình Chánh mời dân lên nhận lại bàn thờ
Đơn ghi: "Tôi là chủ công trình Gia Trang Quán – nơi đang bị đoàn cưỡng chế UBND huyện Bình Chánh, UBND xã Tân Quý Tây đang tiến hành cưỡng chế buộc khôi phục hiện trạng ban đầu. Việc cưỡng chế tôi hết sức chấp hành dù không đồng ý.

Từ ngày 23/6/2020 đến nay đoàn cưỡng chế đã niêm phong cửa vào, phong tỏa toàn bộ khu đất (dù tòa án đã thụ lý xét xử vụ bà Trang kiện Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh - PV).

... Quan trọng nhất là có lư hương, bài vị, những vật thờ cúng của ông bà tổ tiên tôi. Do có cưỡng chế, do bị hạn chế vào nhà, không được mang đồ vật đi nên tôi không thể mang những vật thờ cúng mang đi đến nơi khác được.

Hôm nay là ngày mồng 5 tháng 5 âm lịch (ngày giỗ ông Nội tôi). Theo phong tục truyền thống và lệ cúng bái trong gia đình tôi, ngày này tôi phải thỉnh ông bà về để cúng bái cầu mong mọi sự bình an và sức khỏe..."

Do không mang bàn thờ, lư hương, bài vị cùng một số vật liên quan đến việc thờ cúng đang để tại nơi bị "phong tỏa" nên bà Trang đã phải thực hiện cúng giỗ tổ tiên ngay trước sân. Video con cháu bà quay lại khiến dư luận xã hội cảm thương, đau xót.

Đáng chú ý, dù chính quyền thực hiện cưỡng chế "buộc trả lại hiện trạng đất ban đầu", nhưng lại niêm phong cấm bà Trang vào nhà mình, những căn nhà hợp pháp không bị cưỡng chế bên trong khu đất gọi là Gia Trang Quán, khiến mẹ con bà phải lay lắt ngoài đường khấn nguyện tổ tiên.

Nay, Chủ tịch UBND xã Tân Quý Tây - bà Trần Thị Hải Yến đã thuận đơn xin vào nhà của công dân Trần Thị Minh Trang, mời bà Trang lên gặp Phó Chủ tịch UBND xã để nhận lại đồ thờ cúng.

Theo bà Trang, đồ thờ cúng tổ tiên của gia đình bà gồm bài vị, lư hương, bàn thờ...

Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment