Cập nhật tin tức nóng hổi

Cõng rắn cắn gà nhà: Hơn 9 năm vẫn không giao nhà cho người dân

Sáng nay, lần đầu tiên nhìn thấy cái Phụ lục hợp đồng 06 ngày 8-10-2018 do đ/c Phạm Văn Miên - TBT Báo CAND - ký gia hạn cho Cty 3655, tất cả chúng tôi đều choáng váng đến sững sờ! Choáng váng vì chúng tôi không ngờ sự thật lại phũ phàng đến thế! Choáng váng vì bản Phụ lục này đã trả lời cho chúng tôi vì sao lần nào hỏi nguyên nhân chậm tiến độ khi hơn 9 năm vẫn không giao nhà, đ/c Miên đều trả lời vòng vo.
Cõng rắn cắn gà nhà: Hơn 9 năm vẫn không giao nhà cho người dân

Cõng rắn cắn gà nhà: Hơn 9 năm vẫn không giao nhà cho người dân
Ở phụ lục 06, được biết, được Miên gia hạn cho cty 36.55 tới tháng 3/2019 mà không hề hỏi ý kiến người mua nhà, không thông qua Đảng uỷ, Ban biên tập, Ban quản lý dự án...

Rõ ràng, Đảng ủy và BBT Báo đã bị vô hiệu hóa. Ban Đại diện người mua nhà cũng bi gạt ra ngoài khi hoàn toàn không biết việc này.

Chính tướng Mai Hà còn phải giật mình vì để ký được một cái phụ lục hợp đồng gia hạn, cần phải nhiều thủ tục, ở nhiều cấp, chứ không đơn giản như ký một cái giấy giới thiệu cho PV đi công tác. Thế mà 6 năm làm Trưởng BQL dự án, được Miên ký tới 4 cái Phụ lục hợp đồng!

Công trình vài trăm tỷ đồng, liên quan tới hàng trăm số phận, hàng trăm gia đình, mà sao được Miên có thể coi nhẹ như việc cá nhân, không cần biết rằng, việc giao nhà chậm ngày nào, là hàng trăm con người cùng gia đình họ điêu đứng ngày ấy.

Đáng sợ ở chỗ, chưa một lần nào được Miên thông báo công khai về việc ký phụ lục gia hạn cho chúng tôi biết, cho đến khi chúng tôi tiếp tiếp cận được hồ sơ thì sự việc mới vỡ lở.

Bản Phụ lục 06 được Miên ký tháng 10/2018 có nhiều dấu hiệu bất thường: Công ty 36.55 đã vi phạm cam kết giao nhà vào tháng 11/2017, sau khi đã nuốt trọn 30 tỷ của cán bộ, phóng viên Báo CAND. Vậy mà thay vì kiện 36.55 vi phạm cam kết và xử phạt, thì cuối 2018, được Miên lại “lén lút” gia hạn tiếp cho 2655.

Bản Phụ lục hợp đồng 06 gây thiệt hại lớn cho người mua khi không biết lúc nào giao nhà, có thể để 3655 nâng giá nhà vô tội vạ. Việc ký Phụ lục lùi thời hạn này cũng chính là tiếp tay cho 3655 để Báo CAND không thể xử phạt tội chậm giao nhà.

Nghĩ mãi, chúng tôi cũng không hiểu nổi vì sao được Miên, với tư cách là Trưởng BQL dự án - người đại diện cho quyền lợi của chúng tôi, người mà chúng tôi đã hết lòng tin tưởng, lại nỡ nhẫn tâm giẫm lên nỗi đau của hàng trăm gia đình cán bộ, phóng viên một cách phũ phàng như thế?

Nếu vụ việc không được làm ầm ĩ lên vào thời điểm hiện nay, thì biết đâu, sẽ có thêm một phụ lục gia hạn hợp đồng nữa trước khi được Miên nghỉ hưu vào cuối năm nay lắm chứ? Mà nếu phụ lục lần này lại 2 năm, thậm chí 3-5 năm, thì việc chúng tôi mất nhà là chuyện hoàn toàn có thật và ai được lợi trong vụ này hẳn không quá khó để biết!

Việc bản Phụ lục 06 xuất hiện, làm lộ ra việc được Miên ký gia hạn cho 3655, khiến mọi người trong cơ quan vô cùng thất vọng và bức xúc (ảnh chụp cmts).

Theo FB Le Ngoc Yen - phòng viên báo CAND , ,

No comments:

Post a Comment