Cập nhật tin tức nóng hổi

Công ty mẹ TikTok âm thầm rời Trung Quốc!

ByteDance, công ty mẹ của TikTok đang từng bước rời bỏ quê nhà Trung Quốc để hướng đến thị trường toàn cầu. Mỹ có thể là đích đến của họ.

Việc TikTok bất ngờ mời Kevin Mayer từ công ty Walt Disney về làm CEO, cho thấy tham vọng rõ ràng của ByteDance trong việc dời dần trung tâm quyền lực ra khỏi Trung Quốc. Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng toàn cầu gia tăng.
Công ty mẹ TikTok âm thầm rời Trung Quốc!
Chiến lược này không chỉ nhắm vào TikTok (vốn không có mặt ở Trung Quốc) mà áp dụng cho tất cả doanh nghiệp khác của ByteDane, bao gồm mạng xã hội ở Ấn Độ, như Helo.

ByteDance đã mở rộng các hoạt động kỹ thuật và nghiên cứu phát triển của TikTok tại Mountain View, California. Nguồn tin của Reuters cho biết, công ty đã thuê hơn 150 kỹ sư ở đây. Họ cũng thuê một giám đốc quan hệ, đặt trụ sở tại New York để giữ liên lạc với các nhà đầu tư lớn, như General Atlantic và KKR. Trước đây, các mối quan hệ này được quản lý bởi trụ sở ở Bắc Kinh.

Công ty liên tục tuyển kỹ sư khắp thế giới, cả ở Singapore, Jakarta và Warsaw… Những người hỗ trợ cho các hoạt động của ByteDance đang tiếp cận công việc một cách thận trọng. Họ lo ngại khi công ty bước vào giai đoạn mở rộng tiếp theo, họ có thể trở nên ít quan trọng.

Để chứng minh công ty không liên quan đến chính quyền Bắc Kinh như cáo buộc của Mỹ, TikTok đã dần chuyển nguồn lực kỹ thuật ra khỏi Trung Quốc, đích đến là Mỹ. Tuy nhiên mối liên hệ chặt chẽ của công ty với đội ngũ kỹ sư ở Trung Quốc sẽ là trở ngại không nhỏ. Ngoài TikTok, ByteDance còn một phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc là Douyin.
Công ty mẹ TikTok âm thầm rời Trung Quốc!
Việc tách biệt hoàn toàn hai ứng dụng này không phải đơn giản. Cả hai đều chia sẻ một số cơ sở hạ tầng, về mặt kỹ thuật, giao diện hai ứng dụng này tương đồng, không có nhiều khác biệt.
Paul Marquest, luật sư của CFIUS (Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ) cho biết: Nỗ lực tái cấu trúc của ByteDance là vấn đề đáng tin cậy. CFIUS sẽ đánh giá xem họ có thực sự hoạt động độc lập và được tách biệt hoàn toàn khỏi những nguy cơ tiềm ẩn hay không. 
Mặc dù phải đối mặt với nhiều lệnh cám từ Mỹ, TikTok vẫn gặt hái được nhiều thành quả ấn tượng. 
Thống kê mới nhất từ Sensor Tower trong tháng 4/2020 cho thấy, TikTok đã vượt qua YouTube trở thành ứng dụng kiếm tiền nhất thế giới với 78 triệu USD trong một tháng.
Đầu năm nay, TikTok cũng đã soán ngôi WhatsApp để trở thành ứng dụng tải nhiều nhất thế giới.
via Reuters ,

3 comments:

  1. This can take the form of visual aids for meetings or digital reports. Reporting is a key ingredient of any social media manager in order to prove your worth and demonstrate the value you have added to the business. tiktok

    ReplyDelete
  2. Tic Toc is addictive. You seem to go in to see a few clips of thematic essays, but you get hung up for three hours. You have to put a time limit on your time in this service. You can use it, I liked it.

    ReplyDelete
  3. Thanks for sharing with us this post! I often watch TikTok videos to distract from my writing assignments related to american essay writing service where I work as a writer.

    ReplyDelete