Cập nhật tin tức nóng hổi

Lê Thu Thuỷ con gái của bà Nguyễn Thị Nga: Mẹ làm chủ tịch, con làm tổng giám đốc

Cuối cùng mọi đồn đoán trên thị trường tài chính đã trở thành hiện thực khi bà Lê Thu Thuỷ, ái nữ của bà Nguyễn Thị Nga chính thức ngồi vào ghế tổng giám đốc SeABank. Sở hữu nhiều tính cách giống mẹ, bà Thuỷ sẽ là một nữ tướng táo báo nhưng ít âm thầm hơn mẫu thân.
Lê Thu Thuỷ con gái của bà Nguyễn Thị Nga: Mẹ làm chủ tịch, con làm tổng giám đốc
Bà Lê Thu Thuỷ, tân tổng giám đốc SeABank

Quá nhiều “bằng khen” cho một nữ doanh nhân mới 35 tuổi

Từng trả lời báo chí vào khoảng thời điểm năm 9.2014, khi vừa được bình chọn là “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” trong khuôn khổ diễn đàn tài chính tại Vương quốc Anh, bà Lê Thu Thuỷ, khi ấy đang là Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SeABank cho biết: Nếu như những người bình thường có thể mất 5-7 năm để tích lũy kinh nghiệm, nắm bắt thị trường thì những người như Thủy thường phải đốt cháy giai đoạn, thời gian chỉ còn một nửa, thậm chí ngắn hơn.

Quả đúng là “hổ phụ sinh hổi tử”, về SeABank từ khi còn là thực tập sinh, cho đến thời điểm hiện nay, bà Thuỷ đã có gần 20 năm kinh nghiệm tại ngân hàng. Thủy được xem là người có vai trò to lớn trong việc lên kế hoạch, kết nối và chỉ đạo triển khai việc phát triển hệ thống khách hàng lớn của SeABank. 12 tổng công ty trong Tập đoàn Dầu khí, trong đó có những tên tuổi như PVEP, PVGas, PVD, PVI hay các tổng công ty như VietnamAirlines, các địa phương như UBND TP. Hải Phòng… đã trở thành đối tác chiến lược của SeABank.

Từng được coi là người quyền lực thứ 2 tại SeABank sau mẹ là bà Nguyễn Thị Nga, nhiều người nói rằng “Thu Thủy không được hưởng bất cứ đặc quyền nào”. Cô đã trải qua mọi vị trí và đảm nhận mọi nghiệp vụ tại Ngân hàng để có thể cảm nhận và thấu hiểu rõ nhất về nơi mình sẽ gắn bó.

Không chỉ được đánh giá cao tại ngân hàng SeABank, bà Lê Thu Thuỷ còn để lại nhiều “tiếng tăm” trên thị trường tài chính khi mới hơn 30 tuổi đã ẵm hàng chục giải thưởng, bình chọn danh giá cả trong nước và thế giới, như Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất 2016”; “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” của tổ chức Global Banking & Finance Review; “Top 10 Doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” của Tạp chí Forbes.

Năm 2017, bà Lê Thu Thủy được The Asian Banker (Singapore) chọn là nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam. Đặc biệt, tháng 9/2017, bà Lê Thu Thủy được Mạng lưới Doanh nhân nữ ASEAN (AWEN) vinh danh là “Doanh nhân nữ tiêu biểu ASEAN” đồng thời là doanh nhân Việt Nam duy nhất được Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ABAC) vinh danh giải Legacy Award dành cho “Doanh nhân biểu tượng tại mỗi quốc gia trong khối ASEAN” công nhận doanh nhân xuất sắc và thành công đã có những đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của MSMEs (Doanh nghiệp vừa và nhỏ) trong nước và khu vực ASEAN.

Forbes từng đánh giá: “Tại SeABank, Lê Thu Thuỷ để lại dấu ấn lớn trong quá trình ngân hàng này chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Bà đồng thời là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước, như PV Gas, Mercedes-Benz”.
Lê Thu Thuỷ con gái của bà Nguyễn Thị Nga: Mẹ làm chủ tịch, con làm tổng giám đốc
CEO Lê Thu Thủy tham gia một hoạt động tập thể của SeABank

Sự nghiệp ồn ào và đời tư bí ẩn

Là người luôn sát cánh cùng bà Nga nguyên Chủ tịch SeABank, bà Thuỷ được đa số đồng nghiệp nhận xét “thừa hưởng nhiều đặc điểm tính cách nổi bật giống mẹ”. Như vậy có thể thấy bà Thuỷ sẽ là một vị Chủ tịch mới đầy quyết đoán, táo bạo nhưng bớt âm thầm hơn mẫu thân khi đã sớm nổi danh trên thị trường tài chính bằng đủ các giải thưởng, bằng cấp.

Tuy ồn ào trong sự nghiệp nhưng bà Thuỷ lại có một đời tư khá bí ẩn. Được biết, chồng bà Thuỷ là người Mỹ, giảng viên một trường đại học lớn, bản thân bà Thuỷ tốt nghiệp 2 bằng đại học danh giá tại đại học George Mason, Mỹ.

Một trong những chia sẻ hiếm hoi của bà Thuỷ về gia đình là khi nói về quan điểm giữa gia đình và công việc. Theo đó, bà Thuỷ cho biết: “Là nữ doanh nhân trẻ trong giai đoạn lập gia đình như Thủy phải sắp xếp thời gian để cân bằng công việc và gia đình, thời điểm nào mình cần cho công việc, thời điểm nào mình cần cho gia đình nhất chứ không thể cầu toàn cả hai việc một lúc”.

Đây có lẽ cũng là một điểm “rất giống” của bà Thuỷ và mẹ mình, khi bà Nga từng kể lại, có thời điểm bà Nga dành quá nhiều tâm sự cho công việc gây ảnh hưởng tới gia đình, ông Lê Hữu Báu chồng bà đã phàn nàn: “Công việc em không hài lòng thì em cất ở văn phòng, còn khi đã về nhà thì hãy để tâm thanh thản, để hồi phục sức khoẻ. Còn nếu về mà mặt em đăm chiêu như thế, thì dù anh chỉ là một Tiến sỹ học ở Đức về thôi, em cứ ở nhà, anh sẽ nuôi em suốt đời”. Từ đó, bà Nga đã thay đổi, bà tự đặt ra quy tắc không nhận điện thoại trên đường về nhà, để hoàn toàn tĩnh tâm, thư giãn khi rời khỏi phòng làm việc.

Nguồn Dân Việt ,

No comments:

Post a Comment