Cập nhật tin tức nóng hổi

Mâu thuẫn phụ huynh, trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng đuổi học con: Tòa bác đơn kiện

Ngày 4/6, TAND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) đã tuyên bác đơn kiện của ông Nguyễn Văn T. tại phiên tòa dân sự xét xử vụ phụ huynh kiện Trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng. Ông T. cho biết sẽ kháng cáo. Chủ toạ phiên toà là Thẩm phán Lê Văn Lâm.
Mâu thuẫn phụ huynh, trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng đuổi học con: Tòa bác đơn kiện
Trường Quốc tế Singapore Đà Nẵng

Theo nội dung đơn khởi kiện, con trai ông Nguyễn Văn T. (trú quận Hải Châu) là cháu Nguyễn X.B. (SN 2013) đã theo học tại Trường quốc tế Singapore tại Đà Nẵng (chi nhánh Công ty CP Kinderworld Việt Nam) từ cấp mẫu giáo. Đến năm 2019, cháu B. bước vào cấp tiểu học là trường tiểu học.

Ngày 26/5/2019, phụ huynh này ký hai văn bản cung cấp dịch vụ do chi nhánh Công ty CP Kinderworld Việt Nam tại Đà Nẵng soạn thảo để đăng ký nhập học cho cháu B. Nội dung 2 văn bản trên đề cập các khoản phí đặt cọc, ghi danh, giữ chỗ… Trong đó, phí đặt cọc là 8 triệu đồng, học phí hơn 220 triệu đồng/năm.

Nhận thấy khoản phí đặt cọc thu không đúng quy định của pháp luật trong lĩnh vực giáo dục riêng và quy định trong bộ luật dân sự nói chung, ông T. đã có ý kiến không đồng ý với khoản thu phí đặt cọc.

Vị phụ huynh này đã làm đơn khiếu nại đến UBND TP Đà Nẵng, Sở GD-ĐT TP về khoản phí đặt cọc này.

Đến cuối tháng 7/2019, ông nhận được thông báo của nhà trường với nội dung: "Nếu phụ huynh không chấp nhận phí đặt cọc, nhà trường sẽ không cung cấp dịch vụ giáo dục đồng thời sẽ hoàn lại học phí".

Việc nhận được thông báo bất ngờ từ phía nhà trường khiến gia đình ông T. phải vất vả để tìm kiếm trường khác thay thế, khiến cháu B. bị ảnh hưởng tâm lý, phải mất một thời gian mới ổn định được khi chuyển sang trường mới.

Trước khi xảy ra sự việc trên, ông T. đã nộp đủ học phí 1 năm kèm phí đặt cọc cho con.

Sau khi có văn bản ngừng cung cấp dịch vụ, phía công ty nhiều lần chuyển tiền lại cho ông T. nhưng ông này không chấp nhận.

Tại phiên tòa hôm nay, gia đình ông T. cho biết trong đơn nhập học nhà trường nêu rõ nếu muốn chấm dứt hợp đồng thì bên liên quan phải thông báo ít nhất 1 tháng. Tuy nhiên nhà trường đã không thực hiện đúng mà tự đơn phương chấm dứt khi đang trong quá trình giải quyết tranh chấp. Việc này đã làm việc học của con ông đảo lộn khi không kịp tìm trường mới thời điểm cận kề.

Gia đình này yêu cầu phía bị đơn tiếp tục hợp đồng dịch vụ; trả số tiền phí đặt cọc; bồi thường tổn thất tinh thần; bồi thường khoản tiền chênh lệch học phí hơn hơn 80 triệu đồng do hành vi ngừng cung cấp dịch vụ giáo dục của trường này đối với con ông và công khai xin lỗi trên thông tin đại chúng.

Trong khi đó, đại diện nhà trường cho biết khoản phí 8 triệu đồng là tiền đảm bảo nghĩa vụ tài chính phát sinh ví dụ như khoản phí đống chậm, hư hỏng trang thiết bị học tập. Phần tiền này sẽ hoàn trả cho phụ huynh khi kết thúc hợp đồng.

Theo Báo Sạch , ,

No comments:

Post a Comment