Cập nhật tin tức nóng hổi

Người con nuôi được ‘bỏ lọt’ trong vụ Đường Nhuệ: Đánh người gãy chân, cắt gân chân tay tài xế

Năm 2018, Tiến cùng đồng bọn đến nhà cắt gân chân tay tài xế xe khách. Năm 2019, Tiến “Trắng” bị đi tù vì đánh gãy chân một người đàn ông…
Người con nuôi được ‘bỏ lọt’ trong vụ Đường Nhuệ: Đánh người gãy chân, cắt gân chân tay tài xế

Tiến “Trắng” cùng đồng phạm cắt gân chân, tay tài xế xe khách

Viện KSND Tối cao vừa tiến hành kiểm tra, xác minh một số vụ việc có dấu hiệu của tội “Không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội”, xảy ra tại một số cơ quan tiến hành tố tụng thuộc tỉnh Thái Bình.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng tháng 4/2018, Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “Trắng”, là con nuôi Nguyễn Xuân Đường) đến nhà anh Trần Ngọc Hoàng (lái xe ôtô khách) yêu cầu mỗi tháng phải đưa 3 triệu đồng tiền bảo kê và đón khách sau 15h hằng ngày nhưng không được anh Hoàng đồng ý.

Khoảng 19h30 ngày 22/5/2018, Bùi Mạnh Tiến cùng Phạm Văn Sáng, Hoàng Văn Phi, Nguyễn Tuấn Long đến nhà anh Hoàng. Tại đây, Phạm Văn Sáng chém anh Hoàng nhiều nhát làm nạn nhân đứt cơ, gân của 2 tay và 2 chân.

Nguyễn Xuân Đường sau đó đến nhà anh Hoàng “đàm phán” bồi thường 130 triệu đồng và yêu cầu anh Hoàng không đi giám định thương tích nhằm không xử lý hình sự vụ việc.

Do lo sợ, anh Hoàng buộc phải phấp nhận và có đơn đề nghị không đi giám định. Hiện tại, anh Trần Ngọc Hoàng đã được giám định thương tích, kết quả cho thấy nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 44%.

Điều đáng tiếc là Cơ quan CSĐT – Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, không khởi tố bị can truy tố xét xử hành vi của Tiến “Trắng” và đồng phạm.
Người con nuôi được ‘bỏ lọt’ trong vụ Đường Nhuệ: Đánh người gãy chân, cắt gân chân tay tài xế
Bùi Mạnh Tiến thứ 2 từ trái sang.

Tiến “Trắng” bị tố cùng cha nuôi chiếm giữ nhà xưởng Công ty Lâm Quyết

Cụ thể, hành vi này của Tiến “Trắng” được đem ra tranh luận tại phiên phúc thẩm hai bị cáo Phạm Văn Lẫm, Nguyễn Thị Quyết (chủ Công ty Lâm Quyết) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Phiên xử này, Nguyễn Xuân Đường được triệu tập đến với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Trong phần xét hỏi, Nguyễn Xuân Đường khai với HĐXX rằng ông không nhớ rõ ngày đến xưởng Công ty Lâm Quyết, chỉ nhớ vào một buổi chiều khi đang cùng vợ đi uống cafe thì nhận được tin Công ty Lâm Quyết có chuyện. Ngay lập tức hai “bố con” Đường xuống nhà xưởng để xem thực hư. Đến nơi, Đường mới biết ông bà Lẫm, Quyết bỏ trốn, trong xưởng thấy rất nhiều người tập trung cùng vài chiếc xe tải đang chuẩn bị bốc gỗ.

Đường khẳng định, hôm đó đến xưởng chỉ có ông ta và con nuôi Tiến “Trắng”, không hề có đến cả nhóm 5 – 7 người xăm trổ như người ta nói.

Trong khi, bị cáo Lẫm, Quyết khai báo, tố cáo về việc Đường “Nhuệ” cho con nuôi cùng các đối tượng khác chiếm đoạt công ty từ ngày 3/10 – 19/10/2017 và chiếm toàn bộ tài sản là máy móc thiết bị, các phương tiện làm việc tại Văn phòng.

HĐXX TAND Cấp cao cho rằng, việc tố cáo của Lẫm, Quyết là có căn cứ và đánh giá Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình xác định không có dấu hiệu tội phạm, quyết định không khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp này là chưa thận trọng, thiếu căn cứ.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm kiến nghị với Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh, VKSND tỉnh Thái Bình hủy quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 12 ngày 29/3/2018 của Cơ quan CSĐT – Công an TP Thái Bình; khởi tố vụ án, phục hồi điều tra vụ án hình sự xảy ra tại Công ty TNHH Lâm Quyết.
Người con nuôi được ‘bỏ lọt’ trong vụ Đường Nhuệ: Đánh người gãy chân, cắt gân chân tay tài xế
Tiến “Trắng” và cha nuôi Đường Nhuệ.

Tiến “Trắng” cùng đồng phạm đánh người gãy chân

Ngoài ra, một hành vi phạm tội dã man khác của Tiến “Trắng” đã bị cơ quan chức năng xử lý, cụ thể, tại Bản án hình sự sơ thẩm số 66/2019 ngày 26/9/2019 của TAND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình, do có mâu thuẫn từ trước nên tối 19/12/2018, Tiến “Trắng” cùng đồng bọn đánh đập dã man anh Nguyễn Văn Hùng (33 tuổi) tại cửa nhà hàng Hương Quê, xã Nguyên Xá.

Tại bản kết luận giám định pháp y về thương tích ngày 21/12/2018 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thái Bình kết luận, anh Nguyễn Văn Hùng bị 14 thương tích vùng đầu, mặt và toàn thân do vật tày cứng tác động làm gãy đầu dưới hai xương cẳng chân phải. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 25%.

HĐXX tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Tiến “Trắng” cùng 13 đồng phạm với các mức án từ 1 năm đến 1 năm 9 tháng tù, trong đó có một bị cáo dưới 18 tuổi, có cha là liệt sỹ, được hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”.

Sau khi tòa tuyên án, một số bị cáo cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Thái Bình xin giảm nhẹ hình phạt.

Ngoài các vụ án nổi cộm trên, Tiến “Trắng” còn nhiều lần bị cơ quan chức năng ở tỉnh Thái Bình xử phạt vi phạm hành chính hành vi xâm hại sức khỏe người khác.

Theo Tổ Quốc , , ,

No comments:

Post a Comment