Cập nhật tin tức nóng hổi

Người Hồng Kông: Đài Loan cần cảnh giác với mọi “người đại diện” của ĐCSTQ

Tại Đài Loan, sau khi ông Hàn Quốc Du mất chức Thị trưởng Cao Hùng, trên Voicettank Đài Loan có phân tích của nhà quan sát tự do Lâm Vũ Thương (Lin Yucang) cho rằng, sau khi Hàn Quốc Du bị loại bỏ sẽ có biến động về chuỗi sản xuất công nghiệp của Mặt trận Thống nhất Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liên quan đến ông ta.

Trong ngắn hạn, hoạt động của một số ngành công nghiệp có thể rơi vào cảnh đi xuống, nhưng chừng nào ĐCSTQ vẫn có ý định can thiệp vào chính trị Đài Loan thì e rằng các ngành này khó có triển vọng và phải tìm kiếm hỗ trợ của chính trị Trung Quốc.

Ký giả tự do này cho biết, công bằng mà nói nhu cầu làm kinh tế là rất cần thiết. Nhưng khi chấp nhận hỗ trợ tài chính của ĐCSTQ, cung cấp những tin tức sai lệch hoặc có vấn đề vào thị trường dư luận Đài Loan thì có thể gây chia rẽ xã hội Đài Loan, tạo ra một tầng dư luận xã hội không đúng với diễn biến thực tế, gây thiệt hại cho nền dân chủ Đài Loan.

Ông chỉ ra rằng trong khi các doanh nhân kiếm được nhiều tiền từ bộ máy Mặt trận Thống nhất thu được lợi ích riêng, họ đã chuyển phí tổn gánh chịu cho xã hội Đài Loan, điều này giống như các nhà máy xả nước thải tùy tiện. Những hành vi như vậy là chống lại lợi ích cộng đồng xã hội Đài Loan.

Lâm Vũ Thương đề cập rằng khi đối mặt với một Mặt trận Thống nhất từ ​​bên ngoài Trung Quốc, Đài Loan không được chủ quan. Một mặt Đài Loan phải tiếp tục thảo luận về cách đối phó với sự xâm nhập dần dần của Mặt trận Thống nhất ĐCSTQ, ngăn chặn hoạt động môi giới cho doanh nhân kiếm tiền từ ĐCSTQ; mặt khác, Đài Loan cũng phải dần nâng cao tố chất truyền thông của quần chúng, cho mọi người quan tâm kiểm chứng thông tin đa chiều và xác định tin tức giả, để hiểu rõ thủ đoạn của ĐCSTQ đối với Đài Loan.

Ông cho biết, mặc dù việc loại bỏ thành công Hàn Quốc Du có thể khiến nhất thời ĐCSTQ mất các hoạt động quan trọng ở Đài Loan, nhưng Đài Loan cần tiếp tục chiến đấu để bảo vệ nền dân chủ Đài Loan và đối phó với thâm nhập của Mặt trận Thống nhất ĐCSTQ. 

Tờ Epoch Times đưa tin, công dân Hồng Kông Trung Huệ Tẩm (Zhong Huiqin), người Hồng Kông di cư đến Đài Loan cho biết, Hàn Quốc Du đã vào Văn phòng Liên lạc của ĐCSTQ, hành vi của ông ta đã khiến người dân Hồng Kông và Đài Loan tức giận, đến nay người Cao Hùng đã loại bỏ ông ta, tuy đã loại hết thành phần thân tính của ĐCSTQ nhưng ĐCSTQ sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Bà chỉ ra Đặc khu Trưởng đầu tiên của Hồng Kông sau khi Hồng Kông trả về Đại Lục là Đổng Kiến Hoa từng khiến người Hồng Kông cảm thấy là một ông già tốt bụng và hiền lành, nhưng sau đó những gì ông ấy làm đã khiến hàng triệu người Hồng Kông yêu cầu ông ấy phải từ chức. Mặc dù Đặc khu Trưởng thứ hai Tăng Âm Quyền là người gốc Hồng Kông được chính phủ Anh đào tạo, nhưng sau khi nhậm chức ông ta vẫn theo lệnh Bắc Kinh. Đặc khu Trưởng thứ ba là Lương Chấn Anh thì người Hồng Kông đều rõ ông ta là kẻ xấu, người Hồng Kông đã cảnh giác ông ta, vì vậy Bắc Kinh đã thay Lâm Trịnh Nguyệt Nga có hình ảnh của “mẹ hiền” nhưng tâm địa còn độc ác hơn.

Trung Huệ Tẩm cho rằng “ma quỷ biết cách thay đổi hình ảnh”, sau khi Hàn Quốc Du bị loại bỏ thì ĐCSTQ sẽ chỉ tiếp tục thay đổi các tác nhân chính trị mang các hình ảnh khác nhau, lần tới có thể là một hình ảnh vừa tốt lại thông minh. Những người họ chọn đều có vẻ ngoài là những người già vô hại, hoặc dường như vô hại, nhưng tâm địa có khi nguy hiểm hơn.

Bà kêu gọi người Đài Loan nhất quyết không bị mắc bẫy lần nữa, cần nhớ rằng thủ đoạn của ĐCSTQ sẽ ngày càng trở nên xấu xa và vô đạo đức hơn, mặc dù đã loại bỏ thành công Hàn Quốc Du nhưng không thể chủ quan. Trên con đường dân chủ Đài Loan phải cẩn thận với mọi thành phần thân ĐCSTQ, chắc chắn họ đã thâm nhập vào tất cả các đảng phái và tầng lớp xã hội, hy vọng rằng người Đài Loan sẽ vững vàng và đoàn kết với Hồng Kông, không thể cúi đầu trước ĐCSTQ.

Theo Thời báo Tự do (Liberty Times) Đài Loan, sau khi loại bỏ Hàn Quốc Du, Liên minh pan-Blue thân ĐCSTQ đã có động thái trả đũa. Hôm 10/6, Tân Đảng thân ĐCSTQ đã khởi xướng việc bãi miễn nhà lập pháp Trần Bách Duy (Chen Po-wei) của Đảng Xây dựng Nhà nước Đài Loan.
Người Hồng Kông: Đài Loan cần cảnh giác với mọi “người đại diện” của ĐCSTQ
Uất Mộ Minh (Yok Mu-ming) – Chủ tịch Tân Đảng của Đài Loan (Ảnh: Prince Roy/ wikimedia)

Ông Trần Bách Duy trả lời rằng ông không quan tâm đến vấn đề này, ông cũng không nghĩ sẽ mất quá nhiều thời gian để thảo luận về vấn đề này. Ông còn chế giễu: “Những người được ĐCSTQ nuôi dưỡng tự hào về Trung Quốc, họ muốn loại bỏ tôi, đó là huy chương của tôi”.

Ông cho rằng việc  bãi miễn này cần có người khởi xướng, nếu không có người như vậy thì không cần phải dành quá nhiều thời gian để thảo luận về vấn đề này. Ông cũng chỉ ra có một số đảng nhỏ thường tự xưng là “bạn đồng hành của ĐCSTQ”, hiện đang khởi xướng việc bãi miễn, Quốc Dân đảng không nên vui vì chuyện này. “Những người được ĐCSTQ nuôi dưỡng thừa nhận họ tự hào về Trung Quốc, họ cho biết muốn loại bỏ tôi, đây là huy chương của tôi.” Ông nhấn mạnh ông sẽ đứng ở địa vị của người Đài Loan và làm tốt công việc của mình.

Y Bình/ TrithucVN , ,

No comments:

Post a Comment