Cập nhật tin tức nóng hổi

Thành lập “Liên bang Trung Quốc mới”

Truyền thông nước ngoài đưa tin Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới được tuyên bố thành lập vào ngày 04/6 theo giờ Bắc Kinh do tỷ phú Quách Văn Quý hiện đang sống lưu vong tại Mỹ khởi xướng.
Thành lập “Liên bang Trung Quốc mới”
Theo truyền thông quốc tế, chập tối ngày 03/6 theo giờ Mỹ, có ít nhất 5 chiếc máy bay, bay theo vòng tròn quanh thành phố Hudson ở bang Iowa, Hoa Kỳ, mang theo thông điệp “Chúc mừng Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới”.

Buổi lễ được phát sóng lúc 7 giờ tối theo giờ New York. Người khởi xướng và thực hiện bản tuyên bố này bao gồm: Kyle Bas – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư Hayman Capital Management có trụ sở ở Dallas (Mỹ), Steve Bannon – Chiến lược gia trưởng và Cố vấn cấp cao nhất của Tổng thống Trump, và tỷ phú Trung Quốc ông Quách Văn Quý.

Trong buổi lễ tuyên ngôn kiến lập “Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới”, cựu Cố vấn chiến lược Nhà Trắng Steve Bannon đọc bản tuyên ngôn bằng tiếng Anh, trong khi cựu ngôi sao bóng đá Trung Quốc Hác Hạo Đông đọc bản tuyên ngôn bằng tiếng Trung.

Ông Quách Văn Quý cắn rách ngón tay, dùng máu in lên bản tuyên ngôn tỏ rõ ý chí. Ông nói rằng phải lật đổ Đảng Cộng sản Trung Quốc, xây dựng đất nước theo đường lối pháp trị và tự do để người Trung Quốc sống một cuộc sống có phẩm giá, có tôn nghiêm.

Ông Steve Bannon nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc là một tổ chức lưu manh, và nó không được phép nô dịch người Trung Quốc thêm nữa.
Thành lập “Liên bang Trung Quốc mới”
Ông Quách Văn Quý
Thành lập “Liên bang Trung Quốc mới”
Ông Steve Bannon

Ngôi sao bóng đá quốc tế Hác Hạo Đông đã liệt kê hết thảy những tội ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc sau khi thành lập chính quyền và tuyên bố thành lập Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới, đồng thời nói rõ cương lĩnh lập quốc.

Ngôi sao bóng đá Hác Hải Đông, sinh năm 1970 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc, có thể nói là người mà mỗi gia đình ở Trung Quốc đều biết đến.

Trong vai trò của một cầu thủ bóng đá, ông chơi ở vị trí tiền đạo và nổi danh trong màu áo của câu lạc bộ Đại Liên Thực Đức (trước đó còn biết đến với tên gọi Đường sắt Đại Liên) như là một tay ghi bàn hàng đầu và là ngôi sao của câu lạc bộ.

Ông cũng có sự nghiệp vẻ vang trong màu áo của đội tuyển quốc gia Trung Quốc khi cùng với các cầu thủ như Lý Thiết (Li Tie), Vương Bằng (Wang Peng)… làm nên nhiều thành công của đội bóng. Ông là tiền đạo quốc tế ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc, với tổng cộng 41 quả ghi bàn trong 106 trận dưới màu áo đội tuyển quốc gia. Ông từng 4 lần tham gia vòng loại giải bóng đá vô địch thế giới (World Cup), giành được giải Á quân Cúp Châu Á. Một phần nhờ các bàn thắng của Hác Hải Đông mà Trung Quốc lọt vào vòng chung kết Cúp Bóng đá Thế giới (World Cup) 2002 tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông còn là người sáng lập Trường bóng đá Đại Dã (tỉnh Hồ Bắc).

Sau đó, ông sang đá cho một câu lạc bộ ở Anh Quốc, rồi cuối cùng sang định cư ở Tây Ban Nha, nơi mà con trai ông cũng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Cựu ngôi sao bóng đá Trung Quốc, giả từ sân cỏ từ năm 2008.

Trong phần mở đầu của “Tuyên ngôn Tân Liên bang Trung Quốc”, ông Hác Hải Đông cũng chỉ ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc “sử dụng virus Corona [Vũ Hán] để tiến hành một cuộc tấn công sinh hóa vào thế giới, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và sự sống của con người. Tội ác của nó tới cực điểm, thiên lý không dung!”.
Thành lập “Liên bang Trung Quốc mới”
Ảnh chụp màn hình Trang New York Post của Mỹ đăng bài báo và video ghi lại tấm banner “Chúc mừng Nhà nước Liên bang Trung Quốc mới”

Ông tuyên bố: “Xóa bỏ Đảng Cộng sản Trung Quốc là cần thiết để phá vỡ xiềng xích nô lệ cho người dân Trung Quốc và thực sự đạt được hòa bình thế giới. Một Tân Liên Bang Trung Quốc không có Đảng Cộng sản Trung Quốc là sự cần thiết cho sự thịnh vượng của toàn thể nhân dân và thế giới”. Sau khi đọc tuyên bố trên, ông Hác Hải Đông tuyên bố mong muốn thành lập Tân Liên Bang Trung Quốc.

Ông cũng đã liệt kê một loạt các tội ác phản nhân loại của Đảng Cộng sản Trung Quốc như: Phớt lờ nhân quyền, hủy hoại nhân tính, chà đạp dân chủ, vi phạm pháp luật, hủy bỏ hiệp ước, tắm máu Hồng Kông, giết hại người dân Tây Tạng, xuất khẩu tham nhũng và mang lại nguy hại cho toàn cầu.

Sau khi ông Hác Hải Đông phát trực tiếp video đọc “Tuyên ngôn Liên bang Trung Quốc mới”, ông và vợ Diệp Chiêu Dĩnh (Ye Zhaoying) đã nhận trả lời phỏng vấn của Luther Media.

Xuất hiện trước ống kính, ông nói rằng lựa chọn vĩ đại nhất, đúng đắn nhất, tự hào nhất mà ông đã làm trong cuộc đời mình chính là tuyên đọc bản tuyên ngôn Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới.

Cựu ngôi sao bóng đá Trung Quốc cho biết ông đi đến những nhận thức về Đảng Cộng sản Trung Quốc nói trên là từ vụ Thiên An Môn, nhưng cũng do chính sách đàn áp ở Tây Tạng và Hồng Kông cũng như những đe dọa của Bắc Kinh đối với Đài Loan. Ông còn lên án nạn tham nhũng trong bóng đá Trung Quốc và việc đàn áp quyền tự do tôn giáo và các quyền tự do khác ở Trung Quốc.

Ông Hác Hải Đông nhiều lần cảm ơn vợ mình, cho rằng sự ủng hộ của bà đã khiến bản thân ông không cảm thấy cô đơn trên con đường lật đổ thể chế Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông Hác Hải Đông nói: “Khi một người đàn ông đưa ra một quyết định quan trọng nhất, nếu không có sự ủng hộ của người nhà, vợ, con, thì loại bất an trong lòng kia chính là sự cô đơn nhất! Lúc này cô ấy đứng ra cùng tôi! Cô ấy nói: ‘Lẽ nào để anh một mình đối mặt với áp lực này sao?’ Hác Hải Đông cả một đời không không hổ thẹn, không hối hận, bởi vì có vợ bên cạnh, tôi cảm thấy rất đáng!”.
Thành lập “Liên bang Trung Quốc mới”
Ảnh: Cựu ngôi sao bóng đá Trung Quốc Hác Hải Đông và vợ Diệp Chiêu Dĩnh

Vợ của ông là bà Diệp Chiêu Dĩnh cũng từng là ngôi sao trong làng cầu lông Trung Quốc, từng đoạt giải quán quân cầu lông thế giới và có thời gian dài có tên trong bảng xếp hạng thế giới.

Bà Diệp Chiêu Dĩnh cũng đã tweet rằng bà cảm thấy bản thân rất may mắn khi cả hai vợ chồng đều vô cùng nhất trí với nhau về quan điểm chính trị: “Chúng tôi có chung một lý tưởng: tận mắt chứng kiến Đảng Cộng sản Trung Quốc diệt vong, người dân Trung Quốc thực sự có thể sống một cuộc sống hạnh phúc trong nền tự do dân chủ, có được nhân quyền và pháp trị. Chúng tôi tin chắc rằng ngày này sẽ đến rất mau.”

Còn các đồng đội cũ của ông Hác Hải Đông trả lời phỏng vấn của Đài Tiếng nói Đức (Deutsche Welle) cho biết, người trong video đúng là ông Hác Hải Đông, và cảm thấy “kinh ngạc” đối với cách làm hiện nay của ông. Vị đồng đội cũ này của ông Hác Hải Đông còn nói, những đồng đội cũ của ông vẫn đang sống ở Trung Quốc Đại Lục cảm thấy không hiểu được hành động tuyên bố “lập quốc” mới nhất này của ông, còn có một số người nói thẳng ông “bị điên rồi”.

Tuy nhiên, một số đồng đội cũ của ông Hác Hải Đông hiện đang sống ở ngoài Trung Quốc lại bày tỏ rằng dũng khí của ông là đáng khen ngợi. Trong đó có một vị cảm thán: “Ở xã hội Trung Quốc, ông ấy là một người có địa vị, hiện nay ông ấy có thể bước ra, có lẽ là điều rất tuyệt vời.”

Hiện tại, thông tin về ông bà Hác Hải Đông và Diệp Chiêu Dĩnh đã bị hoàn toàn phong tỏa trên toàn mạng internet tại Trung Quốc.
Thành lập “Liên bang Trung Quốc mới”
Ảnh: Bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội về sự ra đời của Liên bang Trung Quốc Mới

Theo hãng tin AFP, tài khoản từng có đến 7,5 triệu followers của Hác Hải Đông trên mạng Weibo của Trung Quốc đã bị đình chỉ hôm 05/6 .

Còn theo trang Bitter Winter, chuyên về tình hình tự do tôn giáo và nhân quyền ở Trung Quốc, các tờ báo thể thao ở Trung Quốc cũng như nhiều kênh truyền thông được lệnh là kể từ nay không nhắc đến tên Hác Hải Đông nữa.

Weibo của Hác Nhuận Trạch (con trai của ông Hác Hải Đông) ban đầu còn có thể truy cập được, nhưng sau khi có lượng lớn bình luận như “Thái tử điện hạ”, “Thái tử Liên bang”, thì phần bình luận cũng bị chặn toàn bộ.

Sau khi bị ngăn chặn tại Đại Lục, ông Hác Hải Đông đã mở tài khoản Twitter có tên “@haohaidong2020”. Ông nói, “Hôm nay, chúng tôi đã đưa ra lựa chọn lớn nhất, chính xác nhất trong đời này, chính là ‘Tuyên ngôn Liên bang Trung Quốc mới’ hôm nay, tôi sẽ đọc! Là vinh dự cả đời! Cảm ơn sự ủng hộ của vợ đối với tôi!”.

Khi được hỏi về những tuyên bố nói trên của Hác Hải Đông, phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói : « Tôi không quan tâm đến những lời lẽ phi lý như thế ».

Theo Thoibao.de ,

No comments:

Post a Comment