Cập nhật tin tức nóng hổi

Tổng thống Trump: New York đã bị xé toạc ra từng mảnh bởi những tên côn đồ, những kẻ bần cùng và cặn bã

Tổng Thống Mỹ Donald Trump hôm thứ ba nói rằng New York đã chịu thất bại trước những kẻ cướp bóc và “tất cả các dạng bần cùng và cặn bã khác” sau khi các cửa hàng trên toàn thành phố bị phá hủy.

Ông Trump đã “tweet” hôm thứ Hai rằng: “là một ngày tồi tệ đối với anh em Cuomo”, ở đây ông đề cập đến người dẫn chương trình CNN Chris Cuomo và Thống Đốc Andrew Cuomo của New York.

“New York đã thua những kẻ cướp bóc, côn đồ và tất cả các dạng bần cùng & cặn bã khác”, tổng thống “tweet” vào sáng thứ Ba.

“Thống đốc từ chối chấp nhận đề nghị của tôi về sự giúp đỡ của Vệ binh Quốc Gia và NYC bị xé toạc thành từng mảnh.”
Tổng thống Trump: New York đã bị xé toạc ra từng mảnh bởi những tên côn đồ, những kẻ bần cùng và cặn bã
Tổng Thống Trump đe dọa sử dụng quân đội để trấn áp các cuộc bạo loạn (Ảnh: TheSun)
Thúc giục thành phố New York gọi cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia, ông Trump tiếp tục: “Những kẻ thấp hèn và kẻ thua cuộc đang xé toạc bạn ra. Hãy hành động nhanh chóng!

Giờ giới nghiêm 11 giờ tối là quá muộn, ông nói thêm, “Không có gì lạ khi họ xé toạc nơi này. Nên là 7:00 P.M.”

Những bức ảnh ấn tượng cho thấy những kẻ cướp bóc và cảnh sát đụng độ ở New York trong một đêm bạo lực khác khi cửa hàng bách hóa của Macy bị cướp bóc.

Thị trưởng Bill de Blasio cho biết hôm thứ Ba rằng giờ giới nghiêm sẽ được kéo dài đến ngày 7/6, từ 8 giờ tối đến 5 giờ sáng.

Thống đốc Cuomo và Thị trưởng Bill de Blasio áp đặt lệnh giới nghiêm tại thành phố New York vào tối thứ Hai, có hiệu lực từ 11 giờ tối đến 5 giờ sáng, trong nỗ lực ngăn chặn các cuộc nổi loạn bạo lực và cướp bóc được thấy trong những ngày gần đây.

Vào tối thứ Hai, những kẻ cướp bóc đã làm gián đoạn một cuộc biểu tình ôn hòa tại khu vực mua sắm Herald Square của Manhattan để đột nhập vào cửa hàng nổi tiếng của Macy.

Những kẻ cướp bóc đã thắp một ngọn lửa bên ngoài cửa hàng trước khi đập cửa.

Các sĩ quan Sở cảnh sát NY đã bắt giữ 2 người đàn ông tại cửa hàng sau khi lối vào bị phá vỡ, trong khi những kẻ bạo loạn khác đã cướp đồ ở một cửa hàng Nike.

Các cuộc biểu tình vào ban ngày rất yên bình nhưng một khi màn đêm buông xuống, Midtown Manhattan rơi vào hỗn loạn và xảy ra cướp bóc.

De Blasio và Cuomo cho biết bạo lực đã xảy ra cuối tuần qua, bao gồm những chiếc xe cảnh sát bị đốt cháy và phá hủy các doanh nghiệp, khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng lệnh giới nghiêm.

Khi tình trạng cướp bóc và bạo lực kéo dài suốt đêm, thị trưởng đã kéo dài giờ giới nghiêm toàn thành phố vào thứ ba và chuyển thời gian bắt đầu là từ 8 giờ tối (trước đó là 11 giờ đêm).
Tổng thống Trump: New York đã bị xé toạc ra từng mảnh bởi những tên côn đồ, những kẻ bần cùng và cặn bã

Tổng thống Trump: New York đã bị xé toạc ra từng mảnh bởi những tên côn đồ, những kẻ bần cùng và cặn bã

Tổng thống Trump: New York đã bị xé toạc ra từng mảnh bởi những tên côn đồ, những kẻ bần cùng và cặn bã
Hàng chục ngàn người đã phản đối cái chết của George Floyd trên khắp Hoa Kỳ và thế giới.

Floyd đã chết vào ngày 25 tháng 5 sau khi bị bắt vì dường như đang cố sử dụng tờ $20 giả để mua thuốc lá.

Khi bị cảnh sát giam giữ, cựu cảnh sát viên của bang Derek Chauvin đã giữ đầu gối của anh ta trên cổ Floyd trong gần 9 phút – trong khi Floyd liên tục nói rằng anh ta không thể thở được.

Anh ta chết sau đó, và cái chết của anh ta được xác định vào thứ hai là một vụ giết người sau khi khám nghiệm tử thi lần thứ hai.

Ông Trump hôm thứ Hai đã tự xưng là “tổng thống của luật pháp và trật tự” và đe dọa sử dụng hành động quân sự chống lại công dân Mỹ nếu chính quyền địa phương không sử dụng vũ lực nhiều hơn đối với người biểu tình.

Tổng Thống Trump cho biết, nếu các thống đốc không triển khai Lực lượng Vệ binh Quốc gia với số lượng đủ để “thống trị trên đường phố”, thì quân đội sẽ bước vào để nhanh chóng giải quyết vấn đề cho họ.

Chúng tôi có một quốc gia vĩ đại nhất thế giới, ông Trump nói với các phóng viên.

Một cuộc triển khai quân sự của Trump tới các tiểu bang Hoa Kỳ sẽ đánh dấu một sự can thiệp của liên bang hiếm thấy trong lịch sử Mỹ hiện đại.

Trước đó vào hôm thứ Hai, Ông Trump đã nói với các thống đốc bang trong một cuộc họp video rằng họ trông giống như những một trò hề vì không triển khai thêm quân đội Vệ binh Quốc gia.

Hầu hết các bạn đều yếu đuối, ông nói.

Bạn có thể bắt giữ người khác, bạn phải theo dõi mọi người, bạn phải tống họ vào tù trong 10 năm và bạn sẽ không bao giờ gặp lại những thứ này nữa, ông Trump nói thêm.

(theo TheSun) , ,

No comments:

Post a Comment