Cập nhật tin tức nóng hổi

Tỷ phú và ngôi sao bóng đá TQ tuyên bố thành lập ‘Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới’

Chập tối ngày 3/6, có ít nhất 5 chiếc máy bay, bay theo vòng tròn quanh thành phố Hudson ở bang Iowa, Hoa Kỳ, mang theo thông điệp “Chúc mừng Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới”.
Tỷ phú và ngôi sao bóng đá TQ tuyên bố thành lập ‘Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới’
Tỷ phú Quách Văn Quý (ảnh trái) và cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng Trung Quốc Hách Hải Đông (ảnh phải). Ảnh: Baike.

Sau đó, Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới được tuyên bố thành lập vào ngày 4/6 theo giờ Bắc Kinh. Ông Hác Hải Đông (Hao Haidong) – cựu ngôi sao bóng đá Trung Quốc đã tuyên đọc tuyên ngôn “Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới” phiên bản tiếng Trung.

Vậy, “Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới” này rốt cuộc là gì?

Truyền thông nước ngoài đưa tin, đây là buổi lễ tuyên ngôn kiến lập “Nhà nước Liên bang mới của Trung Quốc” do tỷ phú Quách Văn Quý hiện đang sống lưu vong tại Mỹ khởi xướng. Trong buổi lễ, cựu cố vấn chiến lược Nhà Trắng Steve Bannon đọc bản tuyên ngôn bằng tiếng Anh, trong khi cựu ngôi sao bóng đá Trung Quốc Hác Hạo Đông đọc bản tuyên ngôn bằng tiếng Trung. Hác Hạo Đông đã liệt kê hết thảy những tội ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sau khi thành lập chính quyền, và tuyên bố thành lập Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới, đồng thời nói rõ cương lĩnh lập quốc.

Buổi lễ được phát sóng lúc 7 giờ tối theo giờ New York. Người khởi xướng và thực hiện bản tuyên bố này bao gồm: Kyle Bas – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc đầu tư của Quỹ đầu tư Hayman Capital Management có trụ sở ở Dallas (Mỹ), Steve Bannon – chiến lược gia trưởng và cố vấn cấp cao nhất của Tổng thống Trump, và ông Quách Văn Quý – tỷ phú Trung Quốc hiện đang sống lưu vong tại Mỹ.
Tỷ phú và ngôi sao bóng đá TQ tuyên bố thành lập ‘Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới’
Trang New York Post của Mỹ đăng bài báo và video ghi lại tấm banner “Chúc mừng Nhà nước Liên bang Trung Quốc mới” (ảnh chụp màn hình).

Ông Quách Văn Quý và ông Steve Bannon đứng cạnh nhau trên thuyền, đằng sau họ là Tượng Nữ thần Tự do ở New York.

Ông Quách Văn Quý cắn rách ngón tay, dùng máu in lên bản tuyên ngôn tỏ rõ ý chí. Ông nói rằng phải lật đổ ĐCSTQ, xây dựng đất nước theo đường lối pháp trị và tự do để người Trung Quốc sống một cuộc sống có phẩm giá, có tôn nghiêm.

Ông Steve Bannon nói rằng ĐCSTQ là một tổ chức lưu manh, và nó không được phép nô dịch người Trung Quốc thêm nữa.

Ngôi sao bóng đá Hác Hải Đông, có thể nói là người mà mỗi gia đình ở Trung Quốc đều biết đến, đã liệt kê một loạt các tội ác phản nhân loại của ĐCSTQ như: Phớt lờ nhân quyền, hủy hoại nhân tính, chà đạp dân chủ, vi phạm pháp luật, hủy bỏ hiệp ước, tắm máu Hồng Kông, giết hại người dân Tây Tạng, xuất khẩu tham nhũng và mang lại nguy hại cho toàn cầu.

Ông nói: “Lật đổ ĐCSTQ là cần thiết để phá bỏ xiềng xích của người dân Trung Quốc và là điều thật sự cần thiết để mang lại hòa bình yên ổn cho thế giới. Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới không có ĐCSTQ là điều cần thiết cho toàn thể người dân và là điều cần thiết để gây dựng một xã hội phồn vinh hùng cường”.

Sau khi Hác Hải Đông đọc bản tuyên ngôn lập quốc, đã cùng vợ ông là bà Diệp Chiêu Dĩnh (Ye Zhaoying) (vận động viên cầu lông nổi tiếng Trung Quốc và từng đoạt giải quán quân cầu lông thế giới) xuất hiện trước ống kính, ông nói rằng lựa chọn vĩ đại nhất, đúng đắn nhất, tự hào nhất mà ông đã làm trong cuộc đời mình chính là tuyên đọc bản tuyên ngôn Nhà nước Liên bang Trung Quốc Mới.

Bà Diệp Chiêu Dĩnh cũng đã tweet rằng bà cảm thấy bản thân rất may mắn khi cả hai vợ chồng đều vô cùng nhất trí với nhau về quan điểm chính trị: “Chúng tôi có chung một lý tưởng: tận mắt chứng kiến ĐCSTQ diệt vong, người dân Trung Quốc thực sự có thể sống một cuộc sống hạnh phúc trong nền tự do dân chủ, có được nhân quyền và pháp trị. Chúng tôi tin chắc rằng ngày này sẽ đến rất mau”.

Theo Ye Ziwei, Epochtimes
Vũ Dương biên dịch/ DKN ,

No comments:

Post a Comment