Cập nhật tin tức nóng hổi

Tòa án tỉnh Bình Phước không cho vào gọi hồn ông Lương Hữu Phước

Không cho Tang gia vào cúng rước hương linh ông Lương Hữu Phước: Tòa án Bình Phước xâm phạm tính ngưỡng truyền thống người Việt!
Tòa án tỉnh Bình Phước không cho vào gọi hồn ông Lương Hữu Phước
Chiều nay, thông tin từ Luật sư biện hộ cho ông Lương Hữu Phước, gia đình tang gia đã không được Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước cho vào nơi ông Phước tử vong để làm "lễ gọi hồn" theo truyền thống tín ngưỡng của người Việt. Mặc dù gia đình đã làm đơn trình bày nguyện vọng.

Xưa nay, theo tập tục ma chay, người chết không phải do bệnh tật thì tang gia sau khi chôn cất người chết sẽ làm lễ rước hương linh nơi tử vong về bàn thờ, có nơi gọi là "lễ gọi hồn", có nơi gọi là "rước linh".

Người Việt có câu "Nghĩa tử là nghĩa tận" để nói lên rằng chúng ta bỏ hết tất cả những thù tức nếu có đối với người mới qua đời để lo hậu sự cho họ theo truyền thống tín ngưỡng dân giam mà cha ông để lại. Điều đó thể hiện tính nhân văn của con người.

Việc Tòa án Bình Phước không cho tang gia vào nơi ông Phước tử vong là một hành vi rất đáng lên án. Đây rõ rằng là hành vi thiếu nhân văn.

Không những thế, đây cũng được xem là việc xâm phạm tính ngưỡng đối với người dân trong cộng đồng bằng hành vi ngăn cản hoạt động tính ngưỡng thờ cúng.

(P/s Chỉ có chút tính ngưỡng với tang gia mà các anh cũng không cho thì đừng có mở mồm ra nói "Chúng tôi đã xử công tâm... ")

LS:Trần Đình Dũng , ,

No comments:

Post a Comment