Cập nhật tin tức nóng hổi

Đứng đằng sau công ty Minh Quân là ông Trùm nào?

Tại Hà Nội, từ năm 2017 trở lại đây, Cty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Minh Quân (Minh Quân) được xem như một trong những doanh nghiệp thu gom rác lớn nhất thành phố.
Đứng đằng sau công ty Minh Quân là ông Trùm nào?
Ðoàn liên ngành thành phố Hà Nội kiểm tra tình trạng rác ùn ứ của Cty Minh Quân tại huyện Mỹ Ðức giữa tháng 5/2020

Thông qua mua sắm tập trung, năm 2017, Minh Quân trúng 6 gói thầu dịch vụ công ích vệ sinh môi trường giai đoạn 2017 - 2020 tại nhiều quận, huyện của Hà Nội với tổng giá trúng thầu hơn 1.150 tỷ đồng.

Dường như vì ôm đồm quá nhiều dự án nên tại lĩnh vực vệ sinh môi trường, ngay sau khi trúng thầu, Minh Quân đã liên tục gặp “sự cố” khi không đủ xe, thiết bị để thu gom, vận chuyển rác thải. Nhiều công nhân không được ký hợp đồng, không được hưởng các chế độ lương thưởng theo quy định.

Ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội cho biết, Cty Minh Quân đã 21 lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, kể từ năm 2007.

Lãnh đạo BHXH quận Hà Đông nhận định: “21 người đại diện pháp luật chủ yếu là “bù nhìn”, được thuê đứng tên, thay đổi liên tục. Có một người tên Quân ở công ty này, thường xuyên can thiệp. Ông này là người góp vốn nhiều nhất cho Minh Quân nhưng hiện đang giữ một chức vụ to thuộc một Viện thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ”.

Phóng viên đã liên hệ với số điện thoại 091357209X do lãnh đạo BHXH quận Hà Đông cung cấp, người này nhận tên Quân và trả lời: “Anh cứ làm, nếu không đúng tôi kiện anh”.

Theo Tiền Phong/Báo Chí Điều Tra , ,

No comments:

Post a Comment