Cập nhật tin tức nóng hổi

Khi nhà báo "bắt" Công An: Thiếu úy CA Võ Quốc Cường tống tiền người dân

Theo Nhà báo Hoài Nam, đơn tố cáo của ông V. T. H (ngụ phường Đông Hòa TP Dĩ An), ngày 30/3, ông đang ngồi chơi cùng mấy người bạn ở gần khách sạn B.N thì Thiếu úy Võ Quốc Cường đi cùng khoảng 5, 6 người đeo khẩu trang kín (đang trong thời gian dịch Covid-19), đến quát “ai cho tụ tập đông người”.

Tiếp đến, Thiếu úy Cường thu giữ và mang đi toàn bộ tài sản gồm một xe honda, một giỏ xách (trong giỏ xách có 20 triệu đồng), một ví da (trong đó có 7 triệu đồng) và 1 ĐTDĐ, đáng nói việc thu giữ tài sản của ông H, Thiếu úy Cường không lập biên bản.

Buổi chiều cùng ngày, Thiếu úy Cường gọi điện cho ông H ra quán cà phê MX (khu vực trường ĐHQG) lấy xe về, riêng giỏ xách và ví da cùng ĐTDĐ, Thiếu úy Cường không trả, đồng thời yêu cầu buổi tối ông H mang 150 triệu đồng đến cơ quan đưa cho Thiếu úy Cường, vì phát hiện trong ĐTDĐ của ông H có tin nhắn ông H chơi số đề.

Lo sợ bị xử lý, ông H nói chỉ mượn được 100 triệu đồng, Thiếu úy Cường đồng ý nhận trước 100 triệu đồng, đồng thời xác nhận trong giỏ xách của ông H có 20 triệu đồng và trong ví da của ông Cường có 7 triệu đồng.

Khoảng 19h tối 30/3, ông H cầm theo 100 triệu đồng, nhờ người quen chở lên Công an TP Dĩ An, trên đường đi ông H đưa cho người quen giữ 20 triệu đồng vì nghĩ trong giỏ xách có 20 triệu đồng mà Thiếu úy Cường đang giữ, chỉ mang vào đưa cho Thiếu úy Cường 80 triệu đồng là đủ 100 triệu đồng.

Nhưng khi đưa 80 triệu đồng cho Thiếu úy Cường tại phòng làm việc của đội CSHS, nhận xong, Thiếu úy Cường vẫn kêu ông H đi mượn thêm 20 triệu đồng đưa cho mình thì mới trả giỏ xách và ví da kèm theo giấy tờ tùy thân và ĐTDĐ.

Không còn cách nào khác, ông H chạy ra nói người quen đưa 20 triệu đồng mang vào đưa cho Thiếu úy Cường. Tổng cộng, Thiếu úy Cường nhận của ông H 127 triệu đồng, gồm 100 triệu đồng mới đưa, trong giỏ xách có 20 triệu đồng và trong ví da có 7 triệu đồng. Lúc này Thiếu úy Cường mới trả giỏ xách, ví da và ĐTDĐ cho ông H.

Cứ tưởng Thiếu úy Cường nhận số tiền đó thì thôi là không đòi nữa, nhưng đến giữa tháng 4 Thiếu úy Cường liên tục điện thoại yêu cầu ông H đưa hết 20 triệu còn lại. Ông H nói qua lễ 30/4, Thiếu úy Cường đồng ý, nhưng vì không vay được tiền nên ông H không liên lạc với Thiếu úy Cường nữa.

Đến cuối tháng 5, thấy ông H không thực hiện lời hứa, Thiếu úy Cường liên tục điện thoại yêu cầu ông H đưa hết số tiền còn lại, ông H xin đưa 10 triệu còn lại thì thôi, nhưng Thiếu úy Cường không đồng ý.

Trước đó, khi được Thiếu úy Cường trả điện thoại, ông H kiểm tra mất 202 USD để ở ốp lưng của điện thoại, nên ông H kêu Thiếu úy Cường trừ đi số đó, còn lại 15 triệu đồng hẹn 16h ngày 1/6 sẽ đưa, Thiếu úy Cường đồng ý.

Tất cả chứng cứ đã được PV Báo Pháp luật Việt Nam thu thập đầy đủ. Nghiên cứu các chứng cứ và thông tin trong quá trình thu thập, PV nhận thấy Thiếu úy Cường đã lợi dụng công vụ, thu giữ tài sản của ông H nhưng không lập biên bản, có dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông H, bằng cách hù dọa ông H “cho đi trong một nốt nhạc” (đi tù - PV)... PV đã báo cáo lãnh đạo, xin được phép phối hợp với Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao bắt quả tang lúc Thiếu úy Cường nhận tiền của ông H.
Khi nhà báo "bắt" Công An: Thiếu úy CA Võ Quốc Cường tống tiền người dân

Khi nhà báo "bắt" Công An: Thiếu úy CA Võ Quốc Cường tống tiền người dân
Chiều 1/6, lúc 16h30 khi Thiếu úy Cường vừa nhận tiền của ông H tại quán cà phê Mai Xuân ở phường Đông Hòa (TP Dĩ An) đi ra xe camry biển số 61A-381.41 thì các tổ công tác ập đến quật ngã Thiếu úy Cường, còng tay đưa về Viện KSND TP Dĩ An lập biên bản phạm pháp quả tang. Tại đây, Thiếu úy Cường thừa nhận toàn bộ hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông H.

Đến 3h ngày 2/6 thủ tục bắt giữ Thiếu úy Cường hoàn tất, sau đó Thiếu úy Cường được đưa về trại giam K35 (trại giam quân đội) ở quận Gò Vấp tạm giữ.

Cơ quan điều tra Viện KSND đang khẩn trương điều tra mở rộng vụ án.

By Báo chí điều tra , ,

No comments:

Post a Comment