Cập nhật tin tức nóng hổi

Gia đình bị hại đề nghị không xử lý hình sự với ông Nguyễn Văn Điều gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy

Gia đình người bị hại có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền không truy cứu trách nhiệm hình sự Trưởng Ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy.

Chiều 2/6, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị nghe Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình báo cáo, thống nhất đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Điều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Tai hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình báo cáo BCH Đảng bộ tỉnh về kết quả xem xét, thi hành kỷ luật đối với hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng của ông Nguyễn Văn Điều.
Gia đình bị hại đề nghị không xử lý hình sự với ông Nguyễn Văn Điều gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: TB TV)

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình thống nhất đánh giá, hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Văn Điều là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, làm giảm sút uy tín của các tổ chức Đảng và cá nhân.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn, ông Nguyễn Văn Điều nhận thức rõ sai phạm, chủ động báo cáo về vi phạm của mình với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, đồng thời chủ động khắc phục hậu quả, tự giác bồi thường thiệt hại và nghiêm túc kiểm điểm, nhận hình thức kỷ luật của Đảng.

Các gia đình người bị hại đều có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Nguyễn Văn Điều.

Đối chiếu với quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, căn cứ nội dung, tính chất mức độ vi phạm, tình tiết giảm nhẹ và điều kiện hoàn cảnh, lịch sử nhân thân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình và BCH Đảng bộ Thái Bình thảo luận, bỏ phiếu biểu quyết thống nhất cao đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Điều với hình thức là cách tất cả các chức vụ hiện tại trong Đảng.
Gia đình bị hại đề nghị không xử lý hình sự với ông Nguyễn Văn Điều gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy
Ông Nguyễn Văn Điều gây tai nạn giao thông khiến 3 người thương vong sau đó bỏ trốn.

Tại hội nghị, ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh, ngay sau khi xảy ra sự việc, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình kịp thời xử lý ban đầu theo thẩm quyền, tạo mọi điều kiện để các cơ quan pháp luật thực hiện các bước điều tra, xác minh, xem xét vụ việc một cách khách quan, minh bạch, toàn diện nhất.

Sau quá trình xem xét thận trọng, thu thập đầy đủ thông tin, gặp gỡ những người liên quan để xác minh, đồng thời căn cứ vào các kết quả khắc phục hậu quả của ông Nguyễn Văn Điều, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình có báo cáo kết quả điều tra, xác minh vụ việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình.

Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình thảo luận một cách đầy đủ, lắng nghe ý kiến của đại diện các cơ quan pháp luật và thống nhất thành lập đoàn kiểm tra để kiểm tra, xác minh vụ việc một cách thận trọng, khách quan và đi đến thống nhất đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện quy trình xem xét kỷ luật đối với ông Điều.

Hành vi vi phạm pháp luật của ông Điều là nghiêm trọng, vì vậy việc xử lý kỷ luật đối với ông Điều là cần thiết, đảm bảo sự nghiêm minh trong kỷ luật của Đảng và pháp luật.

Ông Ngô Đông Hải yêu cầu các cơ quan pháp luật khẩn trương thực hiện các bước tiếp theo, để sớm đưa vụ việc ra xem xét, xử lý.

Nguồn VTC , ,

No comments:

Post a Comment