Cập nhật tin tức nóng hổi

Anh em giang hồ đứng kín cứng cổng trại chào mừng “thánh chửi” Dương Minh Tuyền đã trở lại

Nổi lên trên mạng xã hội bằng những clip chửi, mới đây “thánh. chửi” Dương Minh Tuyền đã bị công an ra lệnh bắt giữ. Với các hành vi mà mình gây ra, TAND TP.Bắc Ninh đã tuyên phạt Dương Minh Tuyền 32 tháng tù. Mới đây anh đã trở lại.
Clip thanh chửi Dương Minh Tuyền trở lại.
Dương Minh Tuyền
Dương Minh Tuyền
Anh đã trở lại.

Vì sao Dương Minh Tuyền bị bắt?

Sáng 22/10, Công an TP Bắc Ninh xa’.c nhận đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại số nhà 63, đường Hồ Ngọc Lân, TP Bắc Ninh) về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, khoảng 22h ngày 07/10/2016 tại phòng 603, quán Karaoke Golden ở khu Hòa Đình (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh), Dương Minh Tuyền đi hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, trú tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh) và một số thanh nam niên khác.

Xem thêm: Thâm nhập băng nhóm bảo kê ở chợ Long Biên – Kỳ 4: Giáp mặt tay trùm Hưng ‘kính’

Tại phòng hát karaoke có 3 nữ nhân viên phục vụ, trong đó có chị Nguyễn Thị Lệ (sinh năm 1985, trú huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, hiện ở khu HUD, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
Dương Minh Tuyền
Hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội của Dương Minh Tuyền.

Trong lúc hát, Tuyền có mâu thuẫn với chị Lệ rồi giật, ném chiếc điện thoại di động của chị Lệ xuống sàn phòng hát.

Thấy vậy, Nguyễn Mạnh Hùng nhặt điện thoại lên đưa cho chị Lệ rồi quay sang cãi nhau với Tuyền. Trong lúc cãi vã, Hùng cầm 2 chai bia. Heniken đánh vào trán Tuyền. Tuyền nhặt vỏ chai ném Hùng nhưng không trúng. Mọi người trong phòng can ngăn cuộc ẩu đả.

Tuyền lẳng lặng bỏ về phòng của mình lấy 1 khẩu súng, kiểu súng 2 nòng 1 túi xách có bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn rồi đi bộ từ nơi ở của mình ra phía phố Nhà Chung.

Trên đường đi Tuyền vừa đi vừa chửi bới và nổ súng. Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung khu vực gần số nhà 55, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng. Thấy vậy, người dân xung quanh xông vào giằng súng, dây đựng đạn và túi xách đựng 1 quả lựu đạn, sau đó đẩy Tuyền về nhà.

Tuyền bỏ đi rồi quay lại tay cầm 1 con dao quắm, cán dài da.0 80cm, lưỡi dao dài 40cm tiếp tục chửi bới anh Hùng thì cùng lúc đó, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết.

“Thánh. chửi” Dương Minh Tuyền là ai?

Được biết, trước kia, Dương Minh Tuyền từng làm đầu bếp chính cho nhà hàng 5 sao nhưng sau đó đã bỏ việc trở về làm tự do với nghề bán bia và thịt heo quay tại Bắc Ninh.

Dương Minh Tuyền bất ngờ nổi tiếng vài năm trở lại đây với biệt danh “thánh chửi” vì anh ta thường đăng tải lên mạng những clip bình luận về các sự kiện, nhân vật đang gây chú ý bằng lời lẽ thô tục như vụ cô giáo cung Bọ Cạp, chửi hot boy xăm trổ, chửi Manchester City…

Với chiêu trò phản cảm nhưng Tuyền được dân mạng chú ý, theo dõi Facebook cá nhân và các clip mà hắn tung lên với cả triệu lượt xem. Bên cạnh đó, Tuyền cũng thường đưa lên facebook cá nhân hình ảnh đi làm từ thiện, gặp gỡ người nổi tiếng.

Dương Minh Tuyền thường xuất hiện với hình ảnh một gã giang hồ, xăm trổ. hay một tên xã hội đen hài hước, vui tính.

Nhiều năm trở lại đây, trên mạng xã hội xuất hiện hiện tượng một số cá nhân nổi tiếng nhờ vào những phát ngôn sốc, ăn mặc kỳ quặc nhưng lại thu hút được lượng người theo dõi rất lớn. Nhiều người vô tình cổ súy cho những hành vi gây phản cảm.
Dương Minh Tuyền
Một chiêu trò câu like, view của “thánh chửi” Dương Minh Tuyền.

Thạc sĩ Phân tích tâm lý học Nguyễn Minh Tâm (Đại học Teesside, A.N.H) nhận định trên trang Zing.vn rằng hiện nay, đến nơi công cộng hoặc các trang mạng, diễn đàn, chúng ta đều có thể dễ dàng bắt gặp những câu chửi thề, nói bậy với mức độ “đọc thôi cũng thấy đỏ mặt”.

“Theo nghiên cứu, 75% lý do chửi bậy do lây nhiễm từ môi trường xung quanh. Hiện tượng văng tục ‘gần gũi’ với đời sống xã hội, trở thành điều bình thường đến nỗi không mấy ai còn bận tâm về nó.

Nhiều người còn giải thích nói bậy ‘chẳng ảnh hưởng đến hòa bình thế giới’, chỉ là xả stress, quen miệng, vui đùa”, thạc sĩ cho biết.

Có người còn thích nghe người khác chửi vì cho rằng những lời đó “đã nói hộ lòng mình”, “gãi đúng chỗ ngứa”… Người ta dễ dãi với việc nghe chửi bậy, từ đó dễ dãi với chính mình, cuối cùng “đam mê” nói tục lúc nào không hay. Cứ thế, nói tục mãi thành quen.

“Như trường hợp của Dương Minh Tuyền, dòng trạng thái hay clip chửi nào của anh ta cũng nhận được hàng chục nghìn like (thích). Người cho rằng anh ta cá tính, người coi đó là chuyện bình thường, chẳng đáng bận tâm.

Dường như thấy mình có sức thu hút trước một cộng đồng lớn dù là ảo, ‘thánh. chửi’ lại càng chăm chỉ văng tục”, nữ thạc sĩ bày tỏ.

Ngày 18/4, TAND TP .Bắc Ninh đã đưa ra phán quyết đối với Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại phường Kinh Bắc, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về 2 tội: “Gây rối trật tự nơi công cộng” và “Hủy hoại tài sản”.

Một bị can khác liên quan đến vụ án của Tuyền là Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, ở phường Tiền An, TP.Bắc Ninh) bị truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo điều tra, khoảng 22h ngày 7/10, Tuyền đi hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng và một số nam thanh niên khác tại quán Karaoke Golden (TP. Bắc Ninh).
Dương Minh Tuyền
Quá trình hát, Tuyền phát sinh mâu thuẫn với chị L, nhân viên phục vụ phòng hát. Sau đó, Tuyền đã giật, ném chiếc điện thoại di động của nữ nhân viên này xuống sàn phòng hát.

Thấy vậy Hùng nhặt điện thoại lên đưa cho chị L và quay sang cãi nhau với Tuyền. Trong lúc nóng giận, Hùng dùng 2 tay cầm 2 chai bia. đánh vào vùng trán phải Tuyền. Bị bạn hát tấn công, Tuyền nhặt vỏ chai bia ném Hùng nhưng không trúng.

Sau khi mọi người trong phòng hát can ngăn, Tuyền về nơi ở lấy 1 khẩu súng (kiểu súng 2 nòng), 1 túi xách bên trong có 1 quả lựu đạn và 1 dây có 30 lỗ đựng đạn, rồi đi bộ từ nơi ở ra phố Nhà Chung.

Trên đường đi Tuyền vừa đi vừa chửi bới. Khi đi đến ngã 3 phố Nhà Chung, Tuyền giơ súng lên trời nổ 3 phát súng.

Thấy vậy, người dân xông vào giằng súng, dây đựng đạ..n và túi xách đựng 1 quả lựu đạn, sau đó đẩy Tuyền về nhà.

Tuyền bỏ đi, nhưng sau đó cầm 1 con dao quắm có lưỡi dài 40cm quay lại tiếp tục chửi bới anh Hùng. Cùng lúc đó, lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Bắc Ninh đến giải quyết.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Ninh sau đó đã khởi tố, bắt tạm giam Tuyền và Hùng.

Về các loại vũ khí Tuyền sử dụng, cơ quan điều tra xa’.c định không phải v..ũ kh..í quân dụng nên không xử lý hình sự.

Trong phiên xét xử ngày 18/4, Tuyền thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Tại tòa, Tuyền thành khẩn nhận tội và xin lỗi về hành vi mình gây ra.

Với hành vi của mình, TAND TP.Bắc Ninh đã tuyên phạt Dương Minh Tuyền 32 tháng tù, trong đó 26 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, 6 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Còn Hùng cũng bị lĩnh mức án hơn 20 tháng tù về tội “Cố ý gây thươg tích”.

Nguồn Xem
,

No comments:

Post a Comment