Cập nhật tin tức nóng hổi

Authority Site là gì? 2018 Seo Niche Site hay Authority Site

– Mình ko bán khóa học, mình ko seo thuê từ khóa, ko nhận dự án, cũng ko phải cty làm Dịch Vụ Seo => Nên ko phải PR bản thân, đánh bóng tên tuổi để Nhận kèo.
– Mình ko rảnh hay độc ác đến mức đi lừa ae, nhất là Newbie cho vui.
– Mình là 1 thằng tự làm Seo, chuyên mua VIP hệ thống, xây PBN, chơi VFP, GSA… nhưng đó là trong Quá Khứ. Rồi giữa 2017, mình thấy 1 đơn vị tuyển dụng với yêu cầu: “Hãy về đội của chúng tôi, bạn không cần đi backlink, bạn ko cần phải viết nội dung, team toàn trai xinh gái đẹp” … Ô What The Fuck…! Seo mà ko viết bài, ko xây dựng liên kết thì làm cái quái gì. Bọn này điên rồi.

Thay đổi tư duy Niche Site hay Authority Site

Mình đã thốt lên như vậy và bắt đầu với suy nghĩ: Không ổn rồi, mình chỉ là con Ếch ngồi ở đáy giếng. Thiên hạ nó Seo kinh vậy, nhàn vậy. Vì thế mình quyết định ứng tuyển. Hôm đến phỏng vấn gặp Seo Leader là 1 Nữ 9x xinh đẹp. Sau màn chào hỏi xã giao hỏi thăm, làm quen, tán phét … blala các kiểu thì vào vấn đề chính. Bạn thuê tôi để làm gì, yêu cầu công việc và kết quả ra sao?

Vẫn đúng như tin tuyển dụng. Bạn Leader nói lại một lần nữa cụ thể hơn: Bên mình có các chuyên gia trong lĩnh vực viết bài rồi, Seoer không phải viết bài nữa. Bên mình cũng không đi forum, diễn đàn vì có thể ảnh hưởng xấu đến site nên chuyện này bạn không cần phải lo. WTF??? Vậy mình làm cái gì ở cái công ty này? – Nhiệm vụ của bạn là với cái bài viết của vị chuyên gia kia, đăng lên site, đăng như thế nào, liên kết với các bài khác ra sao, nghiên cứu hành vi người dùng thế nào, tối ưu làm sao để từ khóa có thể lên top, và kiếm được 30-50k traffic 1 ngày.

Ối zời đất ơi, Chỉ làm onpage, onsite với vẩn với vài bài viết mà đòi kiếm ở đâu ra 30-50k traffic/1 ngày mà lương thì 6-8 triệu. Tôi đây tự làm ở nhà, bắn link, hệ thống, vệ tinh tơi bời mới được 10-20k traffic 1 ngày cũng đủ sống, đủ để tự trả lương cho mình rồi. Trong đầu mình có 2 điểm hoài nghi:

Một là: cách seo này nghe mơ hồ, viển vông quá. Hơn nữa cũng đếch phải sở trường của mình. Vào làm thì chắc là sẽ dần dần học mót được cách làm của bọn nó. Nhưng chưa chắc hoàn thành chỉ tiêu. Học lỏm được cách Seo của họ rồi Out thì cũng không hay ho lắm.
Hai là: Kiếm được 30-50k traffic/1 ngày thì thừa tài kiếm được gấp mấy lần số tiền lương 6-8 triệu nên thôi. Không chơi. Chúng ta ko hợp tác được rồi.
Đó là lần đầu tiên mình ra ngoài xin việc nhưng rồi lại đi về. Sau đó trong đầu luôn suy nghĩ bọn nó Seo bằng Content, bằng nội dung như thế nào vậy nhỉ. Rồi bắt đầu đọc tài liệu, tìm hiểu các kiểu. Rồi một ngày lại có 1 bác nữa tuyển Seoer. Kèo này còn ngon hơn. Vì từ khóa đã lên TOP, vào làm chỉ giữ TOP mà không phải đi backlink. Ô, ngon, đúng cái mình đang muốn tìm hiểu nên chạy đến làm luôn. Giữ TOP thì đơn giản mà, rồi xem thử bọn này nó làm thế nào.

Nhưng kết quả không như là mơ. Cách làm của Leader bên này đơn giản là ngày ngày viết các bài liên quan trong lĩnh vực và đặt link nội bộ, share MXH câu view. Nói thật là mình cảm thấy không có cơ sở khoa học và thực sự không hiệu quả. Làm được 1 tháng thì mình chuyển qua đi backlink trên hệ thống của mình có sẵn. Đến nửa tháng thứ 2 thì bị đuổi việc vì cái tội: “Không chịu khó đăng bài trên site mà lại đi backlink ngoài nên bị đuổi”. OK. Mình vui vẻ nhận quyết định thôi việc. Vì cách làm, cách Seo bằng Nội Dung ở đây chẳng có gì đặc sắc. Chẳng có tác dụng gì cả.

Sau đó lại về nghiên cứu tiếp và bắt đầu áp dụng, bắt đầu test. Sau nhiều dự án thất bại và chưa có kết quả rõ ràng. Thì anh bạn thân của mình, áp dụng theo cách làm Authority Site, chỉ viết nội dung, tối ưu các kiểu mà không cần hoặc đi ít backlink đem lại hiệu quả rõ ràng. Vì mình và anh bạn này cùng có bộ tài liệu trong khóa học xây dựng Authority Site trường tồn với thời gian. Thay vì xây dựng PBN seo cho Niche Site như trước kia. Nên mình đã bắt đầu áp dụng cùng với những kiến thức mà mình nghiên cứu được.

Authority Site là gì?

Authority Site (viết tắt là AS nhé) là một website uy tín, có thẩm quyền về một lĩnh vực lớn nào đó. Ví dụ về nấu ăn, làm vườn, gaming, đồ gia dụng, nội thất, thời trang… Nó khác với Niche Site ở chỗ, đây là 1 thị trường ngách nhỏ, rất khó phát triển nội dung và phát triển quy mô rộng hơn, bao trùm hơn, ví dụ như: máy giặt, tủ lạnh, giày dép, áo khoác… . Người Seo thường sử dụng thủ thuật Gray Hat như đi backlink, xây dựng vệ tinh, PBN để rank từ khóa. Còn site thẩm quyền là đi đường dài, lúc đầu có thể vất vả, mất thời gian hơn. Nhưng khi đã phát triển rồi thì cũng rất dễ dàng. Với cách này chúng ta sẽ nhắm vào cách Seo White Hat. Vì vậy vô cùng an toàn với thời gian, với thuật toán, với google và giá trị sẽ tăng dần.
Tìm hiểu Authority Site

Lợi ích của Authority Site

Là một mô hình Online Bussiness lâu dài và bền vững.

Có giá trị lớn hơn các site thị trường ngách nhỏ, lẻ (Niche Site).

Là một tài sản đem lại thu nhập thụ động.

Có thể đem bán.

Khó khăn khi xây dựng AS

Dân Việt Nam ta không thích làm ăn bền vững, thích ăn xổi, thích lên nhanh, có kết quả nhanh. Nếu bạn đang có tư duy như vậy thì không phù hợp với cách làm này.
Xây dựng AS tập trung vào Content trước. Nội dung là vô cùng quan trọng trong cách làm này. Sau khi xây dựng site chất lượng mới hướng tới những backlink dạng White Hat. Nó ngược với cách làm NicheSite, chúng ta thường dành nhiều thời gian cho việc build PBN để lấy backlink dạng Mũ Xám hơn là làm nội dung. (Nội dung phần này sử dụng trong khóa học xây dựng AST của Lâm Nguyễn).

Những quan điểm sai lầm về Authority Site

Seo tập trung vào Content, chỉ làm nội dung chỉ áp dụng cho thị trường ngách, cho từ khóa dễ, cho một vài lĩnh vực, thứ hạng không cao. Điều này sai ngay từ tư duy (MindSet) ban đầu. Tập trung vào nội dung, build site thành một Authority có Thẩm Quyền, có Uy tín chính là cách xây dựng một website lớn, chủ đề bao trùm lĩnh vực của bạn và có thể chiến cả các thị trường liên quan khác.

Một ví dụ rất nực cười thường được một số người đưa ra đó là: Với một site mới toanh, viết bài về “Việt Anh đẹp zai nhất hệ mặt trời” thì sẽ nhanh chóng lên TOP vì không có ai làm, không có ai seo. Không.! Chúng ta không làm như vậy. Những từ không ai Seo, không ai làm thì không có lượng search, và Ahrefs không hề thống kê những từ khóa này. Chúng ta ở bước phân tích từ khóa làm cái gì, làm như thế nào mà có được những từ này để Seo?

Seo nội dung là không cần backlink. Sai lầm. Trong cách làm chúng ta ít nhắc tới xây dựng liên kết nhưng không phải là nó không có. Nó ở đâu mà ra?. Thứ nhất, nội dung chất lượng bạn sẽ có một số (rất ít) người dùng tự share, tự chia sẻ lên FB cá nhân, G+, các MXH, lên các forum, diễn đàn. Thứ 2, khi bạn là một site lớn có uy tín, bạn sẽ nhận được những lời mời chào trao đổi, mua bán Guest Post. Hoặc bạn đem chính nội dung chất lượng của bạn để đi xin Guest Post trên site của người khác vì nó rất hữu ích, mang lại giá trị cho người dùng. Những link này là tự nhiên, là White Hat so với việc tự xây dựng PBN và tự đặt link về chính mình. Cách này chúng ta không bao giờ phải suy nghĩ đến: hệ thống, IP, whois, hosting, domain, content, giao diện …

Demo một Authority thành công

Như 1 lần mình đã chia sẻ, nhưng bị anh em ném đá, rồi không biết ai xóa mất bài. Hôm nay mình xin Show kín lại 1 site. Xin lỗi mình không thể Public mặc dù rất muốn. Vì ngay site Chí Phèo Seo này share ra cũng đã bị phá, bị đá bay mất ních FaceBook rồi. Dân Việt Nam ta khó hiểu lắm.

Ảnh 1: Tổng quan. Site làm trong 1 năm, 1 người làm. Tổng số 150 index. Bài viết không đi backlink, không share MXH, không chạy quảng cáo… tất cả đều là link tự nhiên. Kết quả đạt: 25k Organic Keywords với 175 Organic Traffic.

Như 1 lần mình đã chia sẻ, nhưng bị anh em ném đá, rồi không biết ai xóa mất bài. Hôm nay mình xin Show kín lại 1 site. Xin lỗi mình không thể Public mặc dù rất muốn. Vì ngay site Chí Phèo Seo này share ra cũng đã bị phá, bị đá bay mất ních FaceBook rồi. Dân Việt Nam ta khó hiểu lắm.

Ảnh 1: Tổng quan. Site làm trong 1 năm, 1 người làm. Tổng số 150 index. Bài viết không đi backlink, không share MXH, không chạy quảng cáo… tất cả đều là link tự nhiên. Kết quả đạt: 25k Organic Keywords với 175 Organic Traffic.
Tổng quan Authority Site là gì
Ảnh 2: Check Top Page trong Ahrefs. Với 7 URL đầu tiên, như các bạn thấy rất nhiều từ khóa TOP 1 với lượng search rất cao, cỡ vài nghìn lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Cách xây dựng Authority Site
Ảnh 3: Show tiếp 9 URL trong Top page. Còn rất nhiều, nhưng không thể chụp ảnh hết được.
Lợi ích của Site Thẩm Quyền
Ảnh 4: Check cụ thể URL đầu tiên. Tức là trang với 531 Keywords. Từ có lượng search cao nhất là 9,900. Ngoài ra trong 1 bài viết đó nó cũng TOP với hàng chục, hàng trăm các từ khác với lượng search trên dưới 1,000 cho tới vài nghìn.
Khó khăn khi xây dựng Site uy tín
Ảnh 5: Chi tiết URL thứ 2: 494 Keywords, từ cao nhất là 4,700. Trang này cũng lên rất nhiều từ có lượng tìm kiếm cao.
demo authoritysite
Ảnh 6: Chi tiết URL thứ 3: 473 Keywords, từ cao nhất là 6,800.
authority site và niche site

Như mọi người đã thấy. Tất cả các trang RD – Referring domains đều = 0. Site lên rất nhiều bài viết. Mỗi bài viết lại lên rất nhiều từ khóa. Và các từ khóa đều TOP 1 hết ở những từ khóa có lượng search cao. Điều đó đã phần nào chứng minh: Vẫn có thể lên những từ cạnh tranh cho tới khó, không chỉ lọt vào trang 1, mà hoàn toàn có khả năng lên TOP 1.

Còn rất nhiều, rất nhiều thứ hay ho, ảo diệu nữa mà mình muốn chia sẻ nhưng không biết nói cái gì, nói từ đâu. Chuyện ae có tin hay không là chuyện của mỗi người. Nhưng mình không lừa ai cả. Một điều nữa. Để có thể làm nội dung mà lên TOP, cần nhiều kiến thức, trải nghiệm hơn là xây dựng backlink. Nó không phù hợp với người mới, newbie. Nếu mọi người muốn theo hướng này phải nghiên cứu dài dài. Đây là cách làm mình áp dụng để làm 1 mình, làm cá nhân, tự làm cho mình. Nên phù hợp với những bạn tự seo, tự làm, nhắm đến mục đích bền vững và có traffic. Những cá nhân, doanh nghiệp nhận Seo thuê từa khóa, hoặc làm về dịch vụ seo, làm hợp đồng với khách hàng bằng keywords sẽ khó áp dụng.
Nguồn Chipheoseo

No comments:

Post a Comment