Cập nhật tin tức nóng hổi

Ban tổ chức lên tiếng về điểm thi, học lực của Hoa hậu Trần Tiểu Vy

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 xác nhận điểm thi THPT quốc gia 2018 của Hoa hậu Trần Tiểu Vy không như ý muốn và đã biết kết quả này trước đó.

Ngày 20/9, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2018 lên tiếng về những thông tin lan truyền trên mạng xã hội sau đêm chung kết, liên quan điểm thi và kết quả học tập của Hoa hậu Trần Tiểu Vy.

Ban tổ chức xác nhận điểm thi THPT quốc gia 2018 của tân hoa hậu không được như ý muốn và đã biết kết quả này từ khi điểm được thông báo cho thí sinh.

Tuy nhiên, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi vẫn đánh giá tích cực về quá trình học tập và học lực của Trần Tiểu Vy vì điểm thi dù thấp vẫn đủ để tốt nghiệp THPT và đỗ đại học. Điểm thi đó cơ bản tiệm cận điểm thi trung bình của kỳ thi do đề năm nay được đánh giá khá khó.
Kết quả thi THPT quốc gia của Trần Tiểu Vy
Kết quả thi THPT quốc gia của Trần Tiểu Vy
Điểm tổng kết trung bình năm học lớp 12 của Trần Tiểu Vy tại trường THPT Vạn Hạnh, TP.HCM, thuộc loại cao (8,2).

Ban tổ chức cuộc thi cũng cho hay khi cử người thẩm tra về các thí sinh vòng chung kết, thầy Phan Lê Đại Cát, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A4 mà Trần Tiểu Vy học năm 2017-2018, nhận xét về nữ sinh rất tích cực.

“Sức học khá, hay phát biểu, đặc biệt Anh văn học tốt; tiếp thu bài nhanh”, trích đánh giá của thầy Cát về năng lực học tập của Trần Tiểu Vy.

Xem thêm: Ngắm cận vẻ đẹp của Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018

Ngoài ra, trong suốt quá trình cuộc thi, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 thấy Trần Tiểu Vy sở hữu vẻ đẹp ngoại hình nổi trội và có những bước tiến bộ rất nhanh về mọi mặt. Ban giám khảo đã rất đồng thuận trong đánh giá và cả 7 giám khảo đều bỏ phiếu chọn cô làm hoa hậu.

Trước đó, khi chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 kết thúc đêm 16/9, cư dân mạng lan truyền bảng điểm được cho là kết quả thi THPT quốc gia 2018 của tân hoa hậu.

Cụ thể, Trần Tiểu Vy đạt 5,2 điểm môn Toán, Ngữ văn 4,75, Vật lý 4,75, Hóa học 4, Sinh học 2,75, Tiếng Anh 4,6, Khoa học Tự nhiên 4,27 (điểm trung bình của 3 môn Lý, Hóa, Sinh). Điểm trung bình các môn của Trần Tiểu Vy là 4,27.

Bảng điểm này trùng khớp với kết quả tra cứu theo dữ liệu Bộ GD&ĐT cung cấp. Cán bộ Phòng Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Sở GD&ĐT TP.HCM, cũng xác nhận điểm thi trên là của tân hoa hậu Việt Nam 2018.
giáo viên cũ của Trần Tiểu Vy
Hiệu trưởng cùng giáo viên cũ của Trần Tiểu Vy tại trường THPT Vạn Hạnh đánh giá tốt về nữ sinh

Trao đổi với Zing ngày 18/9, cô Nguyễn Ngọc Trâm, Hiệu trưởng trường THPT Vạn Hạnh, cho rằng kỳ thi THPT quốc gia tập trung kỹ năng viết nên điểm số có thể chưa nói lên hết năng lực tiếng Anh của Vy.

Trong khi đó, giáo viên chủ nhiệm Phan Lê Đại Cát khẳng định khi chuyển đến trường, Vy học tập ngày càng tiến bộ, đạt điểm trung bình 8,2.

Thầy Nguyễn Hữu Vinh, giáo viên dạy Ngữ văn của Tiểu Vy, cũng đánh giá tích cực về học trò cũ. Thầy Vinh nhận xét em có năng khiếu trong môn này, đặc biệt là các vấn đề nghị luận xã hội.

No comments:

Post a Comment