Cập nhật tin tức nóng hổi

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam lên tiếng vụ hai mẹ con sản phụ tử vong

Liên quan đến sự việc hai mẹ con sản phụ Cao Thị T. TV sau khi tiến hành nhập viện mổ đẻ, chiều 28/9 PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với bác sĩ Phan Anh Phong – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Nam.

Theo đó, ông Phong cho biết, sự việc xảy ra tối 26/9, sản phụ 19 tuổi, có thai lần đầu, chuyển dạ tại trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm. Sản phụ vào trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm theo dõi 3 ngày, sau đó có chỉ định phẫu thuật ở Trung tâm. Tuy nhiên, trong quá trình gây mê thì bệnh nhân xuất hiện tình trạng co co gật và trụy tim.

Tin liên quan: Mẹ con sản phụ 29 tuổi tử vong sau khi gây tê mổ đẻ

“Trung tâm Y tế huyện đã chuyển sản phụ lên khoa Cấp cứu (BVĐK Hà Nam) thì bệnh nhân đã trong tình trạng mất ý thức. Bệnh viện đã tổ chức cấp cứu hơn 3 tiếng nhưng không có tái lập tuần hoàn tự nhiên, nên kết luận là bệnh nhân đã TV”, ông Phong cho hay.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Trước đó, khoảng 10h45 ngày 24/9, sản phụ Cao Thị T. (19 tuổi, trú tại thôn Làng Nghè, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm) được người nhà đưa vào trung tâm Y tế của huyện. Chẩn đoán lúc vào thai nhi 39 tuần tuổi, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ.

Sau hai ngày nhập viện, đến 8h sáng ngày 26/9, các bác sĩ tại trung tâm thấy cổ tử cung của sản phụ được mở rộng ra 3cm. Trong quá trình theo dõi, mạch và huyết áp của sản phụ không có gì đặc biệt. Lúc này gia đình của sản phụ Cao Thị T có đặt vấn đề, xin được m.ổ với trung tâm Y tế.

Tuy nhiên, trong khi tiến hành gây tê, gây mê thì sản phụ có biểu hiện của việc sốc phản vệ, nhịp tim, mạch và huyết áp của sản phụ bị trụy. Trung tâm Y tế đã tập trung cấp cứu nhưng sản phụ vẫn trong tình trạng lơ mơ không biết gì.

Sau đó, trung tâm y tế huyện đã cử 3 bác sĩ và 1 điều dưỡng đi cùng xe chuyển sản phụ lên BVĐK của tỉnh Hà Nam nhưng đến 17h cùng ngày thì sản phụ TV.

Chiều 27/9, mẹ con sản phụ đã được đưa về quê làm thủ tục mai táng.

Nguồn Nguoiduatin ,

No comments:

Post a Comment