Cập nhật tin tức nóng hổi

Chi hàng tỉ đồng mỗi năm đi “học tập” nước ngoài nhưng không có vé máy bay

Vụ việc xảy ra ở Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn – TNHH MTV (Samco). Kiểm tra 2 năm, theo Thanh tra TPHCM, mỗi năm Samco tổ chức hàng chục đợt cho cán bộ, nhân viên đi nước ngoài với số tiền hàng tỉ đồng để học tập kinh nghiệm nhưng lại không đủ chứng từ chứng minh…

Xem thêm: Mẹ con sản phụ 29 tuổi tử vong sau khi gây tê mổ đẻ

Cụ thể, theo kết luận vừa công khai của Thanh tra TPHCM, trong 2 năm 2015-2016, tổng số đợt đi tham quan học tập công tác nước ngoài của lãnh đạo, nhân viên Samco và các Cty thành viên lên tới 87 đợt. Tổng tiền chi năm 2015 cho 33 đợt đi nước ngoài gần 5 tỉ đồng; chi năm 2016 hơn 5,3 tỉ đồng và 6 tháng năm 2017 (tính đến thời điểm thanh tra) hơn 2,5 tỉ đồng.
Cty Bến xe Miền Đông, nói có cán bộ nhân viên đi nước ngoài.
Cty Bến xe Miền Đông, nói có cán bộ nhân viên đi nước ngoài.

Theo cơ quan chức năng, đi nước ngoài, các đoàn trên làm việc với các đối tác cung cấp phụ tùng, nguyên liệu sản xuất ô tô, họp đại lý thường niên hoặc tham gia các đoàn công tác của sở ngành liên quan hoặc UBND TPHCM.

Tuy nhiên qua kiểm tra, hồ sơ thanh toán tiền đi công tác thì hầu hết thiếu thành phần quan trọng để quyết toán theo quy định: Cuống vé máy bay.

Theo giải trình của Samco và Cty Bến xe Miền Đông (Cty thành viên) thì nguyên nhân là: Với các chuyến đi công tác của cấp lãnh đạo thường không lưu giữ thẻ lên máy bay; với các đợt tham quan học tập kinh nghiệm thì thường ký kết hợp đồng với các Cty du lịch, nên cũng không lưu giữ thẻ lên máy bay.

Theo quy định về thanh quyết toán đi công tác, thẻ lên máy bay là bắt buộc mới đủ hồ sơ, không phân biệt cấp bậc lãnh đạo hay nhân viên.

Nguồn Laodong ,

No comments:

Post a Comment