Cập nhật tin tức nóng hổi

“Ra giá” 100 triệu đồng để làm CMND: Chỉ nói chơi để dân sợ?

Đại tá Phạm Hữu Châu thông tin vụ việc.

Người dân đến Công an (CA) xã xin làm CMND, hộ khẩu, gặp nhiều khó khăn. Trưởng CA xã đã “hét” giá 100 triệu đồng cho mỗi CMND. Vụ việc bị vỡ lở, Trưởng CA xã giải thích với cơ quan kiểm tra rằng, ông đòi 100 triệu đồng chỉ là nói chơi để dân sợ mà không nhờ vả.
“Ra giá” 100 triệu đồng để làm CMND
Ngày 27.9, tại cuộc họp báo do UBND tỉnh Long An tổ chức, Đại tá Phạm Hữu Châu – Phó GĐ CA tỉnh Long An – cho biết, CA tỉnh đã được báo cáo về vụ việc liên quan đến Trưởng CA xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa “đòi 100 triệu đồng” để làm CMND cho người dân.

Xem thêm: Mẹ con sản phụ 29 tuổi tử vong sau khi gây tê mổ đẻ

Theo đó, khi nhận được video clip quay cảnh Trưởng CA xã Hòa Khánh Tây “vòi vĩnh” 100 triệu đồng để làm CMND cho người dân, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh cho thấy, giọng nói trong đoạn clip đúng là của ông Nguyễn Hoàn Khải – Trưởng CA xã Hòa Khánh Tây.

Giải thích với cơ quan kiểm tra, ông Khải cho biết, do người dân cứ đòi “bồi dưỡng” để làm CMND, nên ông nói chơi “giá 100 triệu đồng” (nói ngoài giờ làm việc, bên ngoài cơ quan) để người dân ngán mà không quấy rầy ông nữa.

Đại tá Phạm Hữu Châu cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc để xử lý đúng theo quy định của pháp luật và của ngành.

Nguồn Laodong ,

No comments:

Post a Comment