Cập nhật tin tức nóng hổi

40 nhân viên liên quan đến quấy rối tính dục, bị Google sa thải

Trong khoảng 2 năm, 48 nhân viên của Google bao gồm 13 nhà quản lý cấp cao đã bị buộc phải nghỉ việc và không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào vì hành vi quấy rối tình dục.

Trong thông báo nội bộ, giám đốc điều hành và giám đốc nhân sự của Google cho biết công ty đã sa thải tổng cộng 48 nhân viên trong khoảng 2 năm qua vì hành vi quấy rối tình dục, trong số đó bao gồm 13 quản lý cấp cao. Công ty cũng cho biết những người này không nhận được bất cứ khoản bồi thường nào bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu khi buộc phải rời đi.

Thông tin này được nhân viên Google quan tâm, bởi một câu chuyện gần đây trên tờ The New York Times cũng đề cập đến việc Andy Rubin, cha đẻ của hệ điều hành Android nhận 90 triệu USD khi rời công ty năm 2014.

Nguyên nhân được cho là Rubin dính cáo buộc về hành vi bạo lực tình dục từ nhân viên cũ trong công ty, người mà ông từng hẹn hò.
40 nhân viên liên quan đến quấy rối tính dục, bị Google sa thải
Trong khoảng 2 năm, 48 nhân viên của Google đã bị buộc phải nghỉ việc vì những hành vi xâm phạm tình dục. Ảnh: Gizmodo.

Trong bức thư, Google cũng cố gắng trấn an nhân viên khi một số thông tin cho rằng một vài giám đốc cấp cao có hành vi trên vẫn ở trong công ty. "Chúng tôi xem xét mọi đơn khiếu nại về quấy rối tình dục hoặc những hành vi không phù hợp".

Trong email, Google cũng đề cập đến việc giải quyết vấn nạn nhân viên phụ thuộc vào các mối quan hệ riêng với giám đốc cấp cao để có thể thăng tiến trong công ty.

Jennifer Blakely, một cựu nhân viên cho biết cô đã buộc phải nghỉ Google sau khi hẹn hò với David Drummond, người từng là cố vấn của công ty và quản lý của cô.

Blakely chia sẻ người đứng đầu mảng nhân sự đã nói rằng cô cần rời khỏi nhóm làm việc, và thực tế Blakely đã nghỉ việc tại Google một năm sau. Báo chí đưa tin cô và Drummond đã chia tay, tài sản của Drummond vẫn không hề bị ảnh hưởng.

Nguồn https://news.zing.vn/google-sa-thai-nhan-vien-vi-quay-roi-tinh-duc-post887570.html
,

No comments:

Post a Comment