Cập nhật tin tức nóng hổi

Vượt qua Amazon, Microsoft đã trở thành công ty có giá trị thứ 2 tại Mỹ

Theo Reuters, Microsoft đã lấy lại vị trí công ty có giá trị thị trường lớn thứ 2 tại Mỹ. Trước đó vị trí này thuộc về công ty thương mại điện tử Amazon.
Vượt qua Amazon, Microsoft đã trở thành công ty có giá trị thứ 2 tại Mỹ
Việc Microsoft vượt qua Amazon là do báo cáo hoạt động Quý II của Amazon có kết quả không tốt, thị trường bán lẻ trực tuyến ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt. Tất cả dẫn đến việc giá trị vốn hoá trên thị trường của công ty này giảm 65 tỷ USD.

Ở vị trí đầu tiên, công ty giá trị nhất Hoa Kỳ là Apple đang có giá trị hơn 1.000 tỷ USD. Trong khi đó vốn hoá thị trường cao nhất mà Microsoft từng đạt được trên thị trường chứng khoán là vào thời điểm cuối năm 1998 đến đầu năm 2000, khi bong bóng .com bùng nổ.

Hiện nay cổ phiếu Amazon đang giảm 7%, mức giảm lớn nhất trong gần 3 năm nay. Còn cổ phiếu của Microsoft lại đang tăng khoảng 4% do mục tiêu lợi nhuận quý của công ty này ở mạng dịch vụ đám mây có thể vượt qua Amazon.

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua, giá trị vốn hoá của Amazon đang dừng ở mức 805 tỷ USD, còn Microsoft ở mức 823 tỷ USD.

Nguồn https://bizlive.vn/cong-nghe/microsoft-da-vuot-amazon-tro-thanh-cong-ty-co-gia-tri-lon-thu-2-tai-my-3477146.html
,

No comments:

Post a Comment