Cập nhật tin tức nóng hổi

Đại biểu QH nói gì trước ngày bầu Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước?

Trước ngày Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch nước, PV Dân Việt ghi nhận một số ý kiến của các đại biểu Quốc hội nói về nhân sự do Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu.
Đại biểu Nguyễn Thanh Hải
Đại biểu Nguyễn Thanh Hải (ảnh VNN).

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân nguyện:

Khi có thông tin Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước, qua kênh của Ban Dân nguyện chúng tôi thấy cử tri bày tỏ sự đồng tình cao. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có uy tín rất lớn do đó cử tri cũng hy vọng khi giữ thêm chức vụ mới ông tiếp tục có những đóng góp quan trọng góp phần đưa đất nước tiến nhanh hơn trong quá trình hội nhập
Đại biểu Mai Sỹ Diến
Đại biểu Mai Sỹ Diến (Thanh Hóa) trong môt phiên thảo luận của Quốc hội (ảnh quochoi.vn).

Đại biểu Mai Sỹ Diến, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hóa:

Cử tri bày tỏ sự đồng tình rất cao với việc giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có uy tín rất lớn trong Đảng nếu là người đứng đầu Nhà nước nữa sẽ làm tăng thêm vị thế và uy tín của nước ta. Người đứng đầu Đảng cầm quyền lại đứng đầu Nhà nước sẽ giúp cho quá trình lãnh đạo, điều hành được thuận lợi hơn, xuyên suốt hơn.
Đại biểu Trương Minh Hoàng
Đại biểu Trương Minh Hoàng (ảnh quochoi.vn).

Đại biểu Trương Minh Hoàng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội:

Việc Tổng Bí thư được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước được cử tri rất đồng tình và ủng hộ cao. Cá nhân tôi bên cạnh việc ủng hộ còn là thực hiện trách nhiệm của đại biểu Quốc hội. Do đó sẽ lựa chọn theo nguyện vọng của cử tri đã gửi gắm.
Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương
Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (ảnh quochoi.vn).

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Bình:

Qua tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV tôi thấy cử tri rất ủng hộ phương án nhân sự Chủ tịch nước do Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có uy tín rất cao nếu được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước cũng là phù hợp với lòng dân. Tôi tin Quốc hội cũng sẽ đồng tình, ủng hộ cao việc giới thiệu Tổng Bí thư để bầu giữ chức Chủ tịch nước.

Việc người đứng đầu Đảng, cũng đứng đầu Nhà nước sẽ tạo ra nhiều thuận lợi, nhất là trong công tác đối ngoại. Thời gian vừa qua, Đảng ta, với người đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chủ trương đúng đắn, phù hợp để phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt Tổng Bí thư để lại dấu ấn rất lớn trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, phòng chống tham nhũng tiêu cực.

Một người đứng đầu Đảng đang có tư tưởng và những chủ trương được nhân dân đồng tình thì khi đứng đầu Nhà nước lại càng thuận lợi hơn trong việc triển khai.
Đại biểu Nguyễn Thanh Thủy

Đại biểu Nguyễn Thanh Thủy (Hậu Giang, ảnh quochoi.vn).

Đại biểu Nguyễn Thanh Thủy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hậu Giang:

Tôi thấy cử tri rất đồng tình và đánh giá cao việc Ban Chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Việc này không có gì là mới bởi trước đây, Hồ Chủ tịch vừa là Chủ tịch Đảng và là Chủ tịch nước. Trường hợp Tổng Bí thư giữ chức Chủ tịch nước cũng phù với xu thế của thế giới hiện nay, điều này tạo ra nhiều lợi trong công tác chỉ đạo, điều hành. Cá nhân tôi rất ủng hộ phương án Ban Chấp hành Trung ương đã lựa chọn.

Theo chương trình dự kiến, trong ngày khai mạc kỳ họp (22.10), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.

Sáng ngày 23.10, Quốc hội thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước. Buổi chiều cùng ngày, Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước. Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ tịch nước bằng hệ thống biểu quyết điện tử. Sau đó Quốc hội thành lập Ban kiểm phiếu. Quốc hội tiến hành bầu Chủ tịch nước bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Dự kiến vào 15h ngày 23.10, Trưởng Ban kiểm phiếu công bố kết quả kiểm phiếu bầu Chủ tịch nước. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày dự thảo Nghị quyết bầu Chủ tịch nước. Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước. Chủ tịch nước mới được bầu sẽ tuyên thệ.

Nguồn Danviet
,

No comments:

Post a Comment