Cập nhật tin tức nóng hổi

Apple sẽ tự sản xuất CPU cho Macbook từ năm 2020

Nhà phân tích Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa lên tiếng cho rằng dòng vi xử lý A của Apple hoàn toàn có thể sẽ được đem lên Mac sớm hơn chúng ta nghĩ. Ông này cho biết chiếc Mac đầu tiên sử dụng vi xử lý riêng của Apple thay vì Intel có thể sẽ ra mắt vào năm 2020 hoặc 2021. Điều này có vẻ như khá trùng khớp với thông tin trước đó cho rằng Apple sẽ chuyển sang sử dụng chip nền tảng ARM vào năm 2020.

Với quyết định này, Apple có thể thoát ra khỏi sự lệ thuộc vào Intel và có thể cập nhiều hơn cho dòng máy tính Mac. Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng chip ARM rất khó có thể đạt được sức mạnh cao như chip của Intel (đặc biệt là trên các dòng Macbook Pro cao cấp và iMac).
Apple sẽ tự sản xuất CPU cho Macbook từ năm 2020
Ngoài ra phân tích của Kou cũng dự đoán rằng TSMC sẽ là nhà sản xuất chính cho dòng chip A của Apple, với A13 trong năm 2019 và A14 trong năm 2020. Và thêm những thông tin cho rằng Apple chuyển sang sử dụng toàn bộ chip của họ với cả ở máy tính thì đây sẽ là một tin vui cho TSMC khi có một hợp đồng lớn như vậy.

Hi vọng với bước đi này của Apple, thị trường sẽ bớt đi phần nào sự lệ thuộc quá lớn vào Intel như hiện tại. Góp phần nào tạo áp lực lên Intel để ông lớn này thay đổi và cập nhật nhiều hơn thay vì những nâng cấp quá nhỏ lẻ như hiện tại.

No comments:

Post a Comment