Cập nhật tin tức nóng hổi

Các ngân hàng bán nhanh các tài sản để xử lý nợ xấu

Nhiều tài sản ở TP.HCM được các ngân hàng ráo riết rao bán đấu giá, để xử lý nợ xấu.

Ngày 1/11 tới, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) sẽ tổ chức bán đấu giá 9 tài sản, là quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, tại các địa chỉ số 228, 228D và 230/4 Pasteur, với giá khởi điểm là 346,3 tỉ đồng, nhằm xử lý nợ xấu.

Các tài sản này hiện là tài sản thế chấp của Công ty TNHH Phát triển Địa ốc Hoàng Phố. Trước đó, công ty này đã dùng những tài sản trên để bảo đảm cho khoản vay tại Agribank - Chi nhánh trung tâm Sài Gòn. Do không có khả năng trả nợ, Công ty Hoàng Phố đã bàn giao tài sản cho Agribank - Chi nhánh trung tâm Sài Gòn. Đồng thời, các bên đã thống nhất đấu giá để thu nợ khoản vay theo quy định.

Agribank AMC cũng lưu ý đối với các cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá là tài sản được đấu giá theo nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế.
Các ngân hàng bán nhanh các tài sản để xử lý nợ xấu
Cao ốc phức hợp Sài Gòn One Tower dự kiến đấu giá khởi điểm trên 6.000 tỷ đồng

Cuối tháng 8/2018, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Vietinbank (Vietinbank AMC) cũng rao bán khoản nợ liên quan đến Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú. Tính đến ngày 11/7/2018,  tổng số nợ của công ty này tại Vietinbank - Chi nhánh Thủ Đức là 21.550.700.236 đồng. Tài sản bảo đảm của bên thứ ba (của cá nhân Chủ doanh nghiệp) là căn nhà số 81/59 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Về nguyên trạng khoản nợ, VietinBank - Chi nhánh Thủ Đức đã khởi kiện, có bản án và quyết định thi hành án. Tuy nhiên, đã có quyết định hoãn thi hành án, kể từ ngày 19/5/2016 đến nay, do Tòa án thụ lý vụ án liên quan đến việc tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với cá nhân khác.

Thông báo đấu giá tài sản của Vietinbank AMC cho biết, Tòa án đang tạm đình chỉ giải quyết vụ án. Tài sản bảo đảm bên tranh chấp đang sử dụng nên bên bán nợ không bàn giao thực trạng tài sản, chỉ bàn giao hồ sơ mua bán nợ, bên mua nợ tự xem và xác minh tài sản.

Trước đó, Vietinbank AMC cũng công bố thông tin chào bán Trái phiếu Công ty Cổ phần Quốc tế C&T, khối lượng 400 Trái phiếu, mệnh giá Trái phiếu 1 tỷ đồng. Đây là trái phiếu doanh nghiệp, không chuyển đổi, không có bảo đảm bằng tài sản. Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM đã phân loại Trái phiếu là nợ nhóm 5.

Một tài sản đưa ra đấu giá đáng chú ý nhất tại TP.HCM chính là Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C (Sài Gòn One Tower) tại thửa đất số 33, tờ bản đồ số 4 tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM. Ngày 29/3, Công ty Quản lý tài sản của các Tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) ra thông báo bán đấu giá công trình cao ốc phức hợp và quyền khai thác công trình thuộc dự án này.

Giá khởi điểm dự kiến của khối tài sản này là 6.110 tỷ đồng. Thời gian bắt đầu nhận hồ sơ tham gia đấu giá từ ngày 2/4/2018 đến hết ngày 10/4/2018. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có thông tin về chủ nhân mới của khối tài sản này.

Quốc Tuấn

Nguồn http://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/thi-truong/ngan-hang-rao-riet-ban-tai-san-xu-ly-no-xau-485564.html
,

No comments:

Post a Comment