Cập nhật tin tức nóng hổi

Cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để tránh chảy máu ngoại tệ

Tham gia giải trình trong thời gian chưa đến 10 phút trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội sáng nay (27/10), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nói về những giải pháp nâng cao công tác khám, chữa bệnh của ngành Y.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến giải trình tại Quốc hội sáng nay (ảnh T.T)

Cụ thể, để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân theo Nghị quyết 20 của Ban Chấp hành Trung ương (Khóa XII), Bộ Y tế đã chọn giải pháp thế kiềng ba chân... Thứ nhất, là xây dựng tuyến y tế cơ sở gắn với mô hình y tế gia đình chất lượng để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, tránh tình trạng vượt tuyến. Bộ trưởng Tiến nhấn mạnh, đối với những nước có mức thu nhập từ 15.000 đô la trở lên họ mới xây dựng mô hình y tế gia đình (điểm bác sĩ gia đình), nhưng nước ta mới thu nhập 2.450 đô la, Bộ vẫn quyết tâm triển khai mô hình này. Và phấn đấu trong 10 năm tới, chúng ta sẽ phấn đấu hoàn thành.

Thứ hai, là đầu tư cơ sở, vật chất gắn với nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ để tạo ra hệ thống bệnh viện khám, chữa bệnh tốt nhất cho nhân dân. Đi kèm đó, sẽ xây dựng những tuyến khám chữa bệnh đạt chất lượng quốc tế nhằm tránh lượng lớn người Việt Nam đi khám, chữa bệnh ở nước ngoài. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người ngoài sinh sống, làm việc và đến Việt Nam công tác (theo thống kê môi năm người dân chi từ 2-3 tỉ USD cho việc đi khám, chữa bệnh ở nước ngoài- PV).

Cuối cùng là tập trung xây dựng nguồn nhân lực. Theo Bộ trưởng Tiến, tới đây Bộ sẽ đề nghị xây dựng Luật đặc cách cho ngành Y. Trong đó, phân loại cho đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Y theo hình thức: Đào tạo bác sĩ chuyên khoa, chuyên sâu phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh riêng và đào tạo các hệ thạc sĩ, tiến sĩ và giáo sư cho công tác nghiên cưu khoa học của ngành Y.

Nguồn http://laodongthudo.vn/nang-cao-chat-luong-kham-chua-benh-tranh-chay-mau-ngoai-te-81963.html
,

No comments:

Post a Comment