Cập nhật tin tức nóng hổi

Huế: Bị cắt điện, người phụ nữ nghèo khổ 5 năm leo lét đèn dầu

Bị điện lực ngừng cấp điện, người phụ nữ nghèo khổ sống ở TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) phải chịu cảnh đèn dầu leo lét suốt 5 năm qua.

Trong đơn gửi đến PV Dân Việt, bà Phan Thị Ly Hương (SN 1960, trú 170/1 Xuân 68, thuộc tổ 18, phường Thuận Lộc, TP.Huế) phản ánh việc bà phải sống trong cảnh leo lét đèn dầu từ năm 2013 đến nay do bị điện lực ngừng cấp điện.

Trong đơn, bà Hương cho biết, từ tháng 1 đến tháng 3.2013, chỉ số điện trong công tơ của gia đình bà tăng dần lên. Bà gom 3 tháng tiền điện mang đến nộp một lần cho Công ty Điện lực Bắc sông Hương (TP.Huế) để thắc mắc. Tuy nhiên, sau đó chỉ số điện vẫn tiếp tục tăng nên buộc bà gửi đơn khiếu nại.
Bị điện lực ngừng cấp điện, người phụ nữ nghèo khổ sống ở TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) phải chịu cảnh đèn dầu leo lét suốt 5 năm qua
Ngọn đèn dầu leo lét gắn bó với người phụ nữ nghèo khổ Phan Thị Ly Hương suốt 5 năm.

Theo bà Hương, sau khi bà gửi đơn, phía Công ty Điện lực Bắc sông Hương cho người về đo đồng hồ điện, bà có ký vào biên bản ghi đồng hồ đã được đo nhưng không được trực tiếp chứng kiến việc đo. Sau đó, chỉ số điện trong công tơ của gia đình bà tiếp tục tăng và bà lại đến Công ty Điện lực Bắc sông Hương thắc mắc.

Huế: 4 năm chưa xử lý xong vụ chiếm đoạt 300 triệu tiền chính sách

Lúc này cán bộ của công ty có tên là Phan Anh Minh nói sẽ cho nhân viên về đo công tơ thêm lần nữa và nếu bà vẫn chưa vừa ý hãy đến kiểm tra tại cơ quan đo lường chất lượng. Bà Hương thỏa thuận với công ty điện lực là sẽ thanh toán tất cả tiền điện sau khi có kết quả đo.

“Vì ông Minh hứa là ngày hôm sau sẽ cho người về đo cho nên giữa hai bên chỉ thỏa thuận bằng miệng, không làm văn bản. Hai hôm sau không thấy nhân viên điện lực về, tôi nghĩ là do trời mưa. Hôm kế tiếp là ngày 25.9.2013, điện lực có về không phải là để đo mà đưa thông báo cắt điện. Tôi bị bất ngờ và rất hụt hẫng”- bà Hương trình bày.

Bà Hương cho biết thêm, đến ngày 30.10.2013, có một người đến nhà bà giới thiệu là người phụ trách thu tiền ở Công ty Điện lực Bắc sông Hương yêu cầu bà viết đơn xin miễn 3 tháng tiền điện kèm một đơn trình bày vụ việc để cấp cao hơn xử phạt ông Minh vì ông này đã làm sai. Bà không đồng ý làm đơn vì bà chỉ khiếu nại chỉ số điện tăng bất thường. Một thời gian sau, Công ty Điện lực Bắc sông Hương yêu cầu bà ký vào biên bản tháo gỡ đồng hồ điện của gia đình, bà không ký nhưng phía doanh nghiệp vẫn tháo gỡ…
Dây điện trong nhà bà Hương cuộn thành cục và “đắp chiếu” vì điện lực đã ngừng cấp điện 5 năm
Dây điện trong nhà bà Hương cuộn thành cục và “đắp chiếu” vì điện lực đã ngừng cấp điện 5 năm.

Cũng theo bà Hương, từ đó đến nay, đã 5 năm gia đình bà sống trong cảnh đèn dầu leo lét, cuộc sống vô cùng bi đát. “Hiện tôi vẫn sống cô quạnh một mình bên ngọn đèn dầu leo lét hàng đêm, bên cạnh sự thiếu thốn và lo sợ đủ mọi điều”- bà Hương cho biết.

Nhằm làm rõ những nội dung bà Hương phản ánh, PV Dân Việt đã trực tiếp đến nơi bà này sinh sống để tìm hiểu. Theo ghi nhận của PV, hiện bà Hương sinh sống một mình trong ngôi nhà nhỏ xập xệ, mục nát, mái nhà vá chằng vá đụp bằng những mảnh nilon rách bươm. Giữa nền nhà lỗ chỗ những vết thủng đặt nhiều vật dụng để hứng nước mưa chảy xuống. Chủ nhân ngôi nhà phải thắp sáng bằng đèn dầu và nấu nướng bằng bếp dầu, trong nhà không có bất cứ vật dụng nào có giá trị.
Ngôi nhà của bà Hương đã mục nát, mái nhà vá chằng vá đụp bằng những mảnh nilon
Ngôi nhà của bà Hương đã mục nát, mái nhà vá chằng vá đụp bằng những mảnh nilon.

Làm việc với PV, ông Trần Xuân Phô – Tổ trưởng tổ dân phố 18 phường Thuận Lộc xác nhận hộ bà Hương đã sống trong cảnh leo lét đèn dầu 5 năm như bà này phản ánh. Theo ông Phô, ông không rõ lý do bà Hương bị cắt điện mà chỉ biết bà này có phản ánh chuyện điện lực “ăn gian” tiền điện của gia đình bà.

Ông Phô cũng cho hay, trước đây bà Hương được đưa vào diện hộ nghèo, nhưng từ năm 2017 đã bị đưa ra thuộc diện này. Nguyên nhân là do giữa bà Hương và một hộ dân hàng xóm xảy ra tranh chấp đất đai, bà Hương cho rằng do chính quyền không xử lý vụ tranh chấp đất nên bà từ chối tất cả những chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo. “Vì bà Hương không nhận hỗ trợ nên chính quyền đã đưa bà ra khỏi diện hộ nghèo”- ông Phô nói.
Dưới nền nhà đặt nhiều vật dụng để hứng nước mưa chảy xuống từ mái nhà
Dưới nền nhà đặt nhiều vật dụng để hứng nước mưa chảy xuống từ mái nhà.

Chiều 3.10, PV Dân Việt đã làm việc với lãnh đạo Công ty Điện lực Bắc sông Hương về việc bà Hương phản ánh bị cắt điện. Ông Nguyễn Văn Tuấn- Phó Giám đốc Điện lực Bắc Sông Hương cho biết, phía công ty sẽ xác minh thông tin phản ánh của bà Hương và sẽ làm việc trực tiếp với bà này cũng như với chính quyền nơi khách hàng cư trú.

Tại buổi làm việc, một cán bộ của Công ty Điện lực Bắc sông Hương cho hay, trường hợp bà Hương bị cắt điện là do bà này không thanh toán tiền điện. Theo cán bộ này, trước đây tiền điện hàng tháng hộ bà Hương phải trả rất ít, về sau tiền tăng lên và bà không thanh toán. Vì bà này không thanh toán tiền điện kéo dài 3-4 tháng nên công ty buộc đưa vô diện ngừng cấp điện.

Nguồn Danviet
,

No comments:

Post a Comment