Cập nhật tin tức nóng hổi

Hưng Yên: Kiểm tra đột xuất để làm rõ việc “Nhà máy sản xuất nhựa gây ô nhiễm”

Thời gian qua Công ty TNHH STP Việt Nam có trụ sở kinh doanh tại hôn Cầu, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, đã có những vi phạm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân.

Trao đổi với một số người dân tại thôn Cầu, được biết: Hoạt động của “nhà máy sản xuất nhựa” mà Cty STP tổ chức gây tiếng ồn, khí thải có mùi khó chịu. Hàng đêm, người dân thôn Cầu cảm thấy có mùi khét lẹt, tức ngực, khó thở.
Khu vực sản xuất của nhà máy nhựa
Khu vực sản xuất của nhà máy nhựa tại thôn Cầu, xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Mặt khác, Cty TNHH STP đã tự ý mở 2 cổng phụ trái phép khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền. Việc mở cổng khác với thiết kế xây dựng, thường xuyên có nhiều xe tải đi lại dẫn tới những lo lắng ảnh hưởng tới việc giao thông của người dân.
Phía công ty TNHH STP đã tự ý mở 2 cổng phụ trái phép
Phía công ty TNHH STP đã tự ý mở 2 cổng phụ trái phép khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.

Cũng theo phản ánh của người dân, đơn vị này đã tự ý dựng hàng rào bằng tôn nới rộng khoảng cách hàng rào trước đó, tự ý lật mương ra bên ngoài nhằm chiếm diện tích lưu không dọc đường trục đi về thôn Cầu. Diện tích đất lấn chiếm trái phép ước tính khoảng 1000m2. Điều này càng khiến nhân dân địa phương bức xúc.

Tin liên quan: Dân tố nhà máy sản xuất nhựa gây ô nhiễm, Sở Tài nguyên Môi trường Hưng Yên vào cuộc

Theo ông Nguyễn Tiến Huân – Bí thư thôn Cầu (xã Lạc Đạo) cho biết: “Việc hoạt động và những vi phạm của đơn vị sản xuất trên địa bàn có gây nhiều bức xúc cho người dân. Đặc biệt những hộ gia đình xung quanh dự án rất lo lắng bởi mùi khí thải khét lẹt mỗi khi đêm về.

Không những thế những vi phạm khác như xây dựng chiếm đất trái phép, xây dựng khác với thiết kế càng khiến nhiều người dân bức xúc. Chúng tôi cũng đã có phản ánh lên chính quyền địa phương về việc này. Trong các cuộc họp dân cư, nhân dân cũng thể hiện sự không đồng tình trước những sai phạm như vậy”.
Phần phía bên ngoài diện tích đất được cấp phép
Phần phía bên ngoài diện tích đất được cấp phép, đơn vị này đã quây tôn lại.

Liên quan tới việc này, trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Kích – Phó Chủ tịch UBND xã Lạc Đạo cho biết, những bức xúc của dân cư tại địa phương liên quan tới dự án là có. Chính quyền sở tại cũng đã tiếp nhận những ý kiến phản ánh của người dân.

Ông Kích cho hay, đơn vị này có vi phạm trong việc tự ý mở thêm cổng khác với thiết kế được cấp phép. Hiện nay, chính quyền địa phương đã yêu cầu phải xây lại thành tường, không được mở cổng sai với quy định. Việc công ty này xây dựng lấn hàng rào tôn ra bên ngoài, chúng tôi cũng đã có những nhắc nhở, yêu cầu thực hiện nghiêm việc sử dụng đúng diện tích đất, phải xây tường luôn chứ không được lấn chiếm. Về hoạt động sản xuất vào đêm thực tế có mùi khét khiến người dân khó chịu.

Cũng theo vị PCT UBND xã Lạc Đạo, liên quan tới những hoạt động này, địa phương cũng đã tiến hành họp tham vấn ý kiến của cộng đồng dân cư chịu tác động trực tiếp bởi dự án. “Chúng tôi cũng đã có những yêu cầu Cty thực hiện nghiêm túc việc báo cáo đánh giá tác động môi trường, đầu tư xây dựng và vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải, khí thải. Tuyệt đối không được xả thải, khí thải chưa xử lý ra ngoài môi trường” – ông Hoàng Văn Kích nói.

Cũng theo lãnh đạo xã Lạc Đạo, liên quan tới việc này, Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên đã có quyết định về việc kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với Cty TNHH STP Việt Nam.

Nguồn Kinhtedothi
, ,

No comments:

Post a Comment