Cập nhật tin tức nóng hổi

Kẻ giết bạn rồi chôn xác dưới nền nhà lĩnh án chung thân

Sau khi dùng thanh gỗ làm song giường đâm chết bạn cùng phòng trọ, Hùng đào một hố nhỏ chôn xác. Sau 7 năm, vụ việc mới bị phát hiện.

Ngày 31/10, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Mạnh Hùng (32 tuổi, trú xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2010, Nguyễn Mạnh Hùng rời nhà ở xã Mai Hóa vào TP Đồng Hới kiếm việc làm thì được người bà con giới thiệu cho làm quen, đến ở trọ chung với anh Bùi Tiến Dũng (lúc đó 28 tuổi, trú phường Đức Ninh Đông) ở đường Trường Chinh.

Đánh chết bạn cùng phòng trọ vì mâu thuẫn cờ bạc

Hai bên thỏa thuận cùng ghi cá độ bóng đá để hưởng hoa hồng. Hùng được anh Dũng chi trả 10% số tiền ghi cá độ. Đến tháng 9/2010, số tiền mà Hùng được hưởng là 7 triệu đồng nhưng anh Dũng không chịu chi trả nên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 21h ngày 19/9/2010, Hùng đòi tiền liền bị anh Dũng đấm vào mặt. Lợi dụng lúc anh Dũng vào nhà vệ sinh gội đầu không đề phòng, Hùng lấy thanh gỗ làm song giường đâm mạnh từ phía sau khiến nạn nhân gục xuống. Thấy nạn nhân miệng còn ú ớ, Hùng ghì đầu xuống nền nhà cho đến khi không còn cựa quậy.
Kẻ giết bạn rồi chôn xác dưới nền nhà lĩnh án chung thân
Nguyễn Mạnh Hùng tại phiên tòa sáng 31/10. Ảnh: Văn Được.

Gây án xong, y sang nhà bên cạnh mượn cuốc chim về đào một hố có đường kính hơn 40 cm, sâu khoảng 1,7 m rồi đẩy xác nạn nhân xuống dưới. Sau đó, Hùng đi mua xi măng về trộn thành vữa, lấp kín hố để giấu xác nạn nhân dưới gầm giường.

Sáng hôm sau, Hùng lấy giấy tờ trong ví tiền nạn nhân rồi mang chiếc xe máy Air Blade của anh Dũng mang đi cầm cố được 20 triệu đồng, rồi chuyển đi nơi khác ở. Riêng 2 điện thoại của nạn nhân, Hùng chiếm đoạt sử dụng, dùng để nhắn tin cho người nhà nạn nhân với nội dung là anh Dũng đi làm ăn xa không về.

7 năm sau (tháng 12/2017), trong lúc tiến hành cải tạo nền nhà cũ tại đường Trường Chinh, người dân phát hiện một thi thể nam giới đã bị phân hủy, chôn cách mặt đất khoảng 20 cm. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Bùi Tiến Dũng. Hùng bị bắt khẩn cấp sau khi thi thể được phát hiện một ngày.

Không thành khẩn khai báo

Ngày 20/6/2018, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên sơ thẩm xét xử Hùng về 2 tội danh như trên, nhưng bị cáo bất ngờ thay đổi lời khai về hung khí gây án.

Anh ta nói đã dùng một viên đá ném vào đầu nạn nhân sau khi bị anh Dũng cầm kéo đuổi đánh. Do tính chất phức tạp của vụ án, cần làm rõ thêm nên HĐXX tuyên trả hồ sơ vụ án, yêu cầu điều tra bổ sung.
Kẻ giết bạn rồi chôn xác dưới nền nhà lĩnh án chung thân ảnh 2
Bà Nguyễn Thị Hiếu, mẹ bị cáo đến phiên tòa với gương mặt thất thần. Ảnh: Văn Được.

Tại phiên xử sáng 31/10, Hùng tiếp tục giữ nguyên lời khai đã thay đổi dù các thành viên Hội thẩm đoàn liên tục chất vấn về cục đá mà Hùng khai làm hung khí, khoảng cách, vị trí gây án cũng như tư thế hai bên khi gây án... Bị cáo không đưa ra được lời khai hợp lý, không đủ sức thuyết phục HĐXX về lời khai mới.

Đại diện VKS nhận định lời khai mới của Hùng là mâu thuẫn. Quá trình điều tra bổ sung, bị cáo diễn lại hành vi gây án của mình nhưng không phù hợp với các tình tiết, chi tiết trong lời khai. Lời khai mới của Hùng không thể hiện sự thành khẩn khai báo, một yếu tố được xét trong tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX xem xét hình phạt nghiêm khắc cho bị cáo do Hùng đã thực hiện hành vi có tính chất đê hèn, man rợ, đề nghị mức án chung thân.

Được nói lời sau cùng, Hùng tiếp tục giữ nguyên lời khai về việc dùng đá ném vào đầu nạn nhân gây tử vong. Bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời.

Cuối phiên tòa, HĐXX tuyên Nguyễn Mạnh Hùng mức án chung thân về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt đối với Hùng là chung thân. Bị cáo còn phải chịu trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 500 triệu đồng.

Nguồn https://news.zing.vn/ke-giet-ban-roi-chon-xac-duoi-nen-nha-linh-an-chung-than-post888635.html

No comments:

Post a Comment