Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ không có khả năng giành thắng lợi trước Nga và Trung Quốc

Theo báo cáo của Tổ chức Heritage Foundation, nếu tham gia vào một cuộc xung đột, Mỹ không có khả năng chiếm ưu thế quân sự trước hai đối thủ mạnh mẽ như Nga và Trung Quốc.
Mỹ không có khả năng giành thắng lợi trước Nga và Trung Quốc
Lực lượng vũ trang Mỹ không có khả năng giành thắng lợi đồng thời trước hai đối thủ mạnh như Nga và Trung Quốc. (Ảnh: Quân đội Mỹ)

“Quân đội Mỹ không thể đồng thời giành thắng lợi khi tham gia vào hai cuộc xung đột lớn”. Kết luận như vậy được nêu trong báo cáo của Viện nghiên cứu chiến lược thuộc Tổ chức Heritage Foundation, Washington.

Các chuyên gia thuộc Viện nghiên cứu Chiến lược nhấn mạnh mức độ nguy hiểm đối với lợi ích quốc gia của Mỹ, khi Lầu Năm Góc phải đối đầu với ‘mối đe dọa 4+1’ bao gồm Nga, Trung Quốc, Triều Tiên, Iran và lực lượng khủng bố.

Heritage Foundation đánh giá khả năng và mức độ sẵn sàng ứng phó của quân đội Mỹ trước các mối đe dọa theo một trong năm chỉ số sau: rất yếu, yếu, trung bình, mạnh, rất mạnh.
Mỹ không có khả năng giành thắng lợi trước Nga và Trung Quốc
Chuyên gia: Mỹ lớn tiếng dọa xóa sổ tên lửa Nga, nhưng mục tiêu lại là túi tiền của NATO

Ngày 14/8, trang We are the Mighty chuyên về các chủ đề quân sự của Mỹ đã liệt kê 5 quốc gia Washington không thể chinh phục bằng sức mạnh quân sự (Nga, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ và Afghanistan). Nhóm tác giả đặc biệt phân tích hai đối thủ tiềm năng của Mỹ là Nga và Trung Quốc.

Theo đó, Nga trở thành quốc gia ‘bất khả xâm phạm’ không chỉ bởi các điều kiện khí hậu khắc nghiệt, lãnh thổ rộng lớn và quân đội hùng hậu mà còn do đặc thù tính cách của người dân nước này.

“Người Nga thà phá hủy đất nước của họ hơn là để lại cho bất cứ kẻ xâm lược nào. Vì vậy, bất kỳ kẻ xâm lược nào cũng phải nhớ rằng họ sẽ phải chiến đấu với tất cả người Nga trong 11 vùng, tương đương với số múi giờ của nước Nga”, We are the Mighty lưu ý.

Về đối thủ Trung Quốc, theo nhóm tác giả, việc đối đầu với một quốc gia có 1,3 tỷ dân, lãnh thổ rộng lớn, kinh tế phát triển mạnh mẽ đứng thứ hai thế giới, có khả năng cao trong mô phỏng công nghệ nước ngoài và lực lượng vũ trang hùng mạnh, là điều không có khả năng.

Nguồn Soha
,

No comments:

Post a Comment