Cập nhật tin tức nóng hổi

Mỹ truy tố 7 sĩ quan tình báo Nga

Mỹ ngày 4/10 đã ra thông báo truy tố đối với 7 đặc vụ Nga với cáo buộc tấn công mạng nhiều tổ chức quốc tế, trong đó có tổ chức điều tra việc sử dụng vũ khí hóa học, Reuters cho biết.
Mỹ truy tố 7 sĩ quan tình báo Nga
Mỹ cáo buộc 7 công dân Nga nghi là đặc vụ có liên quan đến các vụ tấn công mạng.

Bộ Tư pháp Mỹ đã ra thông cáo truy tố đối với 7 đặc vụ Nga với cáo buộc họ tấn công mạng nhằm vào hệ Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW), cơ quan phụ trách điều tra các vấn đề liên quan đến sử dụng vũ khí hóa học, trong đó có vụ cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái nghi bị đầu độc ở Anh hồi tháng 3.

Cũng theo cáo buộc của phía Mỹ, các đặc vụ này của Nga có liên quan đến việc rò rỉ dữ liệu về chương trình doping thể thao Olympics và một vụ tấn công mạng nhằm vào công ty năng lượng hạt nhân ở Pennsylvania.

Cùng ngày, Anh cũng cáo buộc Nga đứng sau các vụ tấn công mạng toàn cầu. Giới chức Hà Lan cũng tuyên bố đã phá vỡ âm mưu hồi tháng 4 của các cơ quan tình báo Nga định thực hiện một cuộc tấn công mạng nhằm vào OPCW. Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ank Bijleveld cho biết, 4 công dân Nga đã tới Hà Lan vào ngày 10/4 và bị bắt với nhiều thiết bị theo dõi tình báo tại một khách sạn sát trụ sở OPCW. Những người này sau đó bị trục xuất về Nga.

Canada cũng lên tiếng ủng hộ những cáo buộc trên và nói rằng Canada cũng từng là mục tiêu tấn công mạng của các tin tặc Nga.

Đáp lại những cáo buộc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định đó chỉ là sản phẩm của những người “giàu trí tưởng tượng”.

“Chúng tôi coi đây là một chiến dịch nhằm hạ uy tín Nga. Tất nhiên, theo quan điểm của tôi, điều này là không thể chấp nhận được”, bà Maria Zakharova nói.

Nguồn Dantri
,

No comments:

Post a Comment