Cập nhật tin tức nóng hổi

Realme 2 Pro: 8GB RAM - 128GB, Snapdragon 660, giá chỉ 7 triệu đồng

Vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Realme đã gây sự chú ý nhờ những mẫu smartphone thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh mẽ cùng mức giá cực tốt. Đặc biệt chiếc Realme 2 Pro bản 8GB RAM - 128GB, chạy Snapdragon 660 có mức giá chỉ 7 triệu đồng.

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng một chiếc điện thoại cấu hình cao, giá tốt như vậy thì chất lượng sẽ không được đảm bảo. Nhưng nếu tìm hiểu kỹ về chiếc Realme 2 Pro chắc chắn bạn sẽ có suy nghĩ khác.

Bộ nhớ 128GB chuẩn UFS 2.1

Trên thực tế không phải ai cũng để ý đến yếu tố này nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm. Bộ nhớ lớn là một chuyện, còn tốc độ lại là chuyện hoàn toàn khác. Để dễ hình dung thì có thể so sánh như thế này: một chiếc laptop ổ cứng HDD 1TB cho bạn lưu trữ thoải mái, nhưng một chiếc laptop 256GB SSD lại cho bạn trải nghiệm thực sự tuyệt vời từ tốc độ khởi động, độ ổn định, tốc độ load ứng dụng, cài đặt ứng dụng…
Realme 2 Pro
Trên smartphone cũng vậy, bộ nhớ cao chưa hẳn lúc nào cũng tốt, nếu bộ nhớ cao mà sử dụng những chuẩn thấp thì cái bạn nhận được chỉ là dung lượng cao nhưng đánh đổi lại sẽ là trải nghiệm.

Lại nói về chuẩn bộ nhớ trên smartphone, hiện nay có hai loại chính đang được sử dụng là eMMC và UFS. Ưu điểm của eMMC là giá thành rẻ nhưng tốc độ đọc tuần tự loại nhanh nhất hiện nay cũng chỉ khoảng 250MB/s. Chuẩn UFS cho tốc độ nhanh hơn rất nhiều, UFS 2.0 khoảng 500MB/s và UFS 2.1 lên tới 700 - 800MB/s.
Realme 2 Pro
Hiện tại UFS 2.1 vẫn là chuẩn phổ biến nhất trên các smartphone cao cấp vì UFS 3.0 ra mắt chưa lâu. Nói dài dòng nhưng tóm lại, bộ nhớ sử dụng trên Realme 2 Pro là UFS 2.1 giống như các máy cao cấp chứ không phải loại bộ nhớ eMMC như nhiều chiếc smartphone Android giá rẻ khác trên thị trường.

RAM LPDDR4X

Cũng như bộ nhớ, không phải nhiều RAM là nhanh, mượt. Thực tế thì một chiếc smartphone Android chỉ cần khoảng 3GB RAM là chạy mượt mà rồi. Nhiều RAM mục đính chính là tăng khả năng đa nhiệm mà thôi. Yếu tố ảnh hưởng nhiều hơn đến độ nhanh mượt đó chính là tốc độ RAM.
Realme 2 Pro
Phổ biến nhất trên smartphone là RAM là LPDDR3, LPDDR4 và mới nhất hiện nay trên những mẫu smartphone cao cấp là LPDDR4X. Tốc độ tối đa của 3 loại RAM này các bạn có thể tham khảo hình dưới.

Loại RAM sử dụng trên Realme 2 Pro là LPDDR4X, tức thuộc loại nhanh nhất hiện tại, mặc dù đã có LPDDR5 nhưng loại này mới được giới thiệu vài tháng trước nên chưa xuất hiện trên smartphone.

Cảm biến máy ảnh Sony IMX398

Để mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất cho sản phẩm, Realme đã mang cảm biến Sony IMX398 với công nghệ lấy nét Dual PDAF (thực ra nó giống như Dual Pixel trên các máy cao cấp của Samsung) giúp lấy nét nhanh, chính xác. Cùng với khẩu độ f/1.7 giúp máy chụp thiếu sáng tốt hơn.
Realme 2 Pro

Mặt lưng hoàn thiện tinh xảo

Để tạo ra những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt trên chiếc Realme 2 Pro, công ty đã phủ lên mặt lưng tới 15 lớp nano làm cho sản phẩm trở nên bắt mắt hơn dưới các góc nhìn. Hiệu ứng này sẽ thấy rõ nhất trên bản màu xanh, đây cũng là một màu khác độc đáo chưa xuất hiện nhiều trên smartphone.
Realme 2 Pro
Qua một vài thông tin trên đây có thể thấy Realme 2 Pro mặc dù có mức giá rất tốt so với cấu hình nhưng vẫn được trang bị những linh kiện hàng đầu đảm bảo sự ổn định, chất lượng cho sản phẩm.
Realme 2 Pro
Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nhung-dieu-chua-biet-ve-realme-2-pro-bo-nho-ufs-2-1-ram-lpddr4x-75329

No comments:

Post a Comment