Cập nhật tin tức nóng hổi

Sự hung hăng của Trung Quốc đã bị thế giới trừng phạt

Vào ngày 7.11 tới, Khổng Lâm Lâm (Kong Linlin), một nữ phóng viên của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, còn được gọi là CCTV, sẽ ra trước Tòa án Thẩm phán Birmingham (Anh quốc) vì bị buộc tội hành hung sau khi tát một đại biểu tại một sự kiện bên lề hội nghị Đảng Bảo thủ của Anh ngày 30.9.2018.
Sự hung hăng của Trung Quốc đã bị thế giới trừng phạt
Khổng Lâm Lâm, 48 tuổi, chắc nghĩ mình có quyền lực như tại quốc nội nên đã quậy tưng tại diễn đàn mang tên “Sự xói mòn của tự do, chính trị, và tự trị của Hồng Kông”, do nữ nghị sĩ Quốc hội Anh là Fiona Bruce chủ trì. Khổng Lâm Lâm vừa nhảy dựng vừa hét lớn, cho rằng những người tổ chức diễn đàn này “là kẻ dối trá”, muốn “chia rẽ Trung Quốc”, “chống Trung Quốc”! Và những người Trung Quốc tham gia diễn đàn “toàn là kẻ phản bội!”

Sau đó, khi Enoch Lieu, một thành viên của Đảng Bảo thủ tiến lại và đề nghị bà Khổng rời khỏi hội trường, bà này đã táng một bạt tai vào mặt ông ta và bị cảnh sát bắt giữ.

Trung Quốc ngay lập tức đòi thả người và đòi Đảng Bảo thủ Anh xin lỗi, với lý do Khổng đang thực thi “quyền tự do ngôn luận”, nhưng Benedict Rogers, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Đảng Bảo thủ cho rằng yêu cầu đó là “hoang đường” và nhận xét: “Bà ta có hành động bạo lực thân thể đại biểu hội nghị, đây là hành động không thể chấp nhận. Điều này phải chăng cho thấy thủ đoạn bao lực ức hiếp người của người Trung Quốc đang ngày càng tăng, vượt ra ngoài biên giới?”.

Nguồn Facebook
, ,

No comments:

Post a Comment