Cập nhật tin tức nóng hổi

Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?

Năm ngoái, Apple đã bỏ qua tên gọi iPhone 9 để tiến thẳng lên iPhone X cho phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, bên cạnh các cái tên iPhone 8 và 8 Plus. Nhiều người kỳ vọng iPhone 9 sẽ được ra mắt trong năm nay, ít nhất áp dụng cho iPhone giá rẻ nhất. Nhưng cuối cùng thiết bị này lại được mang tên gọi iPhone XR. Câu hỏi đặt ra là tại sao như vậy?
Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?
Quay trở lại vào năm ngoái khi bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus ra mắt. Thành thật mà nói, chúng có lẽ nên được gọi là iPhone 7s và 7s Plus tương ứng bởi đó chỉ là những bản nâng cấp về tính năng bao gồm sạc không dây. Và Apple thường sử dụng hậu tố “s” để biểu thị sự làm mới thay vì thiết kế lại hoàn toàn.

Tuy nhiên, “Táo khuyết” lại có một vài con số để hãng có thể thực hiện theo ý muốn của mình.

Đó là bởi vì năm ngoái đã có iPhone X, điều mà Apple đề cập với tên gọi phát âm iPhone Ten. Vấn đề là không ai thực sự gọi nó là “iPhone Ten” mà hầu hết gọi là “iPhone EX”. Vì vậy, điều đó dẫn đến một chút nhầm lẫn cho việc đặt tên sản phẩm mà hầu hết mọi người nghĩ đến. Nhìn vào iPhone X, có thể nhìn thấy lý do tại sao cái tên iPhone 9 không thể tồn tại.

Tại sao có iPhone X?

iPhone X hoặc iPhone 10 được giới thiệu cùng với iPhone 8 vì một lý do rõ ràng: Năm 2017 là kỷ niệm 10 năm iPhone đầu tiên được Steve Jobs ra mắt (vào tháng 1/2007) và chính thức phát hành vào nửa cuối của năm đó.

Nhưng iPhone X cũng đại diện cho một khởi đầu mới cho iPhone. Nó sở hữu một thiết kế mới mẻ để làm nền tảng cho các thiết bị năm nay, bao gồm màn hình viền mỏng ở xung quanh và điểm nhấn “tai thỏ” ở cạnh trên. Đó là lựa chọn mà iPhone sẽ hướng đến trong tương lai.
Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?
Bên cạnh đó, iPhone X cũng khai tử nút Home truyền thống để thay thế bằng Face ID. Trong khi iPhone 7 và 8 sẽ vẫn có sẵn vào năm 2019 thì thông điệp thật rõ ràng: Face ID là con đường phía trước cho Apple.

Nếu tìm kiếm iPhone 9, hãy chọn iPhone XR

iPhone X được xem là đại diện cho “tương lai của iPhone”. Vì vậy, không chỉ các điện thoại tương lai của hãng dựa vào thiết kế iPhone X mà nó cũng sẽ được đặt tên dựa vào sản phẩm này. Và đó là lý do tại sao không có iPhone 9.

Nếu muốn xem xét việc mua một điện thoại kế thừa cho iPhone 8, thay vì tìm iPhone 9 thì cái bạn cần đó chính là iPhone XR mới hoặc 10-R như Apple muốn nó được phát âm (mặc dù chắc chắn hầu hết mọi người sẽ đọc là XR).
Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?
Có một lưu ý cuối cùng đó là Apple không phải là công ty duy nhất “quay lưng” với con số 9, bởi đôi khi con số này được coi là không may mắn ở một số quốc gia, hoặc bởi vì các công ty muốn tạo ra một sự khởi đầu mới cho sản phẩm của họ. Nếu ai còn nhớ Microsoft, công ty đã bỏ qua Windows 9 để tiến thẳng lên Windows 10 từ Windows 8 (Windows 8.1).

Theo: Pocket-lint

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/bon-cu-soan-lai-tai-sao-apple-lai-khong-phat-hanh-iphone-9-75450

No comments:

Post a Comment