Cập nhật tin tức nóng hổi

Trump đưa ra tuyên bố cực nóng về tội của Trung Quốc

Trong một cuộc phỏng vấn với CBS lên sóng vào hôm qua (13.10), Tổng thống Donald Trump khẳng định rằng Trung Quốc nguy hiểm hơn Nga trong lĩnh vực “can thiệp bầu cử”.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Tôi nghĩ rằng Trung Quốc cũng can thiệp bầu cử. Và theo tôi, Trung Quốc […] là vấn đề nghiêm trọng hơn”, Tổng thống Trump trả lời CBS về việc ông có tin Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016 hay không.

“Các anh thực sự nghĩ tôi nhờ người Nga giúp tôi trong một cuộc bầu cử à? Hãy tha cho tôi đi. Họ sẽ không thể giúp gì được tôi cả. Hãy gọi người Nga – điều này thật nực cười”.

Có cùng quan điểm này, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen vào hôm thứ Tư (9.10) cũng cho rằng Trung Quốc đã khởi động một chiến dịch chưa từng có nhằm điều hướng dư luận Mỹ. Tuy nhiên, theo ông Nielsen, Bắc Kinh vẫn chưa tấn công vào hệ thống bầu cử Mỹ.

Được biết, vào tháng trước, trong một cuộc họp với Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc, ông Trump cũng cáo buộc Trung Quốc đang can thiệp cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018 khi áp thuế tấn công các mặt hàng xuất phát từ những bang ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ và Đảng Cộng Hòa.

Tuyên bố này nhận được sự ủng hộ từ Phó Tổng thống Mike Pence. Phát biểu tại Viện Hudson (Washington) hôm 4.10, ông Pence cáo buộc Trung Quốc đang cố gắng “lèo lái” dư luận Mỹ trong cuộc bầu cử 2018 và bầu cử Tổng thống 2020 vì “chính quyền Trump đang hoạt động hiệu quả và Bắc Kinh muốn có một Tổng thống khác (ôn hòa hơn – PV)”.

Nguồn Danviet
,

No comments:

Post a Comment