Cập nhật tin tức nóng hổi

Vì sao nhóm giang hồ đất Cảng nổ súng bắn người bị thương vẫn được tại ngoại?

Đã hơn 6 tháng kể từ khi một nhóm 7 đối tượng kéo đến trước cửa nhà bă’n vào chân bà Hà khiến bà này bị trọng thương, nhóm này vẫn đang được tại ngoại.

Dùng súng bắn thẳng vào người can ngăn xô xát

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 12h20 ngày 29/3, một nhóm đối tượng khoảng 7 người đã đến nhà riêng của anh Lê Xuân Tùng (SN 1992, trú tại số 111/30/313 đường Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) để tìm anh này.

Khi anh Tùng đi làm về, hai bên có xảy ra xô xát, bà Trần Thị Thu H. (SN1973, là mẹ của Tùng) chạy đến can ngăn thì một người mặc áo hoa dài tay trong nhóm 7 đối tượng đã rút súng bắn về phía bà H làm bà H bị thương ở chân phải, chảy rất nhiều máu.

Xem thêm: Vụ bác sĩ giết vợ ở Cao Bằng: Tìm thấy thi thể nghi của nạn nhân ở Trung Quốc

Sau khi gây án, nhóm đối tượng lập tức bỏ trốn. Bà H được gia đình đưa đi cấp cứu, điều trị tại bệnh viện Việt Tiệp.
Đối tượng mặc áo hoa đang rút súng bắn thẳng vào bà Hà
Đối tượng mặc áo hoa đang rút súng bắn thẳng vào bà Hà.

Nguyên nhân mâu thuẫn ban đầu được gia đình nạn nhân kể lại: Do cháu ruột của bà H là cháu Nguyễn Trung Th (SN 2007, trú tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền) trong lúc đá bóng ở sân vận động Máy Tơ có xô xát với bạn cùng lớp là cháu Đức A..

Đức A đã chạy về nhà mách với anh trai là Vân. Sau đó, Vân đã chở cháu Đức A ra sân vận động Máy Tơ và Vân đã tát cháu Trung Th nhiều nhát vào mặt. Tát cháu Trung Th xong, 2 anh em Vân ra về. Trong tâm trạng hoảng loạn, cháu Trung Th đã kể lại sự việc cho mẹ nghe.

Cháu Trung Th sau đó đã được đưa đi điều trị tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng. Đến buổi tối, mẹ của cháu Đức A có gọi điện cho gia đình cháu Th muốn gặp gỡ nói chuyện nhưng gia đình cháu Th đang lo lắng cho sức khỏe của con nên chưa tiện gặp.

Do có quen biết với anh Lê Xuân Tùng từ trước nên Vân đã gọi điện thoại bảo anh Tùng về để nói chuyện đã xảy ra với cháu Trung Th Khi anh Tùng đi làm trở về thì xảy ra sự việc như trên.

Đến khoảng 13h5 ngày 29/3, ông Nguyễn Mai Minh (SN 1973), là chồng của bà H đã đến Công an quận Ngô Quyền trình báo sự việc.
Dép và vết máu của bà Hà tại hiện trường khi bị bắn
Dép và vết máu của bà Hà tại hiện trường khi bị bắn.

Ngay sau khi nhận được tin, Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca – Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo Công an quận Ngô Quyền kết hợp với các đơn vị chức năng điều tra đã làm rõ các đối tượng liên quan.

Sau một thời gian xác minh, cơ quan công an đã làm rõ một số đối tượng trong nhóm 7 đối tượng gồm: Hoàng Ngọc Vân (SN 1992, trú tại số 3/81 Đà Nẵng, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng); Vũ Tuấn Long (SN 1993, trú tại số 80/25 Lê Lợi, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) và Hoàng Anh Mỹ (SN 1993, trú tại số 5/36 phố Cấm, phường Gia Viên, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng).

Hơn 6 tháng vẫn chưa có kết luận điều tra vụ án

Bà Trần Thị Thu H bức xúc: “Vết thương của tôi, dựa vào kết quả trưng cầu giám định pháp y theo đề nghị của công an, tôi bị thiệt hại 32% sức khỏe. Hơn 6 tháng qua, vụ việc vẫn dậm chân tại chỗ. Một điều kỳ lạ là không hiểu vì sao tất cả 7 đối tượng trong vụ việc này đều được công an cho tại ngoại. Hàng ngày, các đối tượng vẫn đi lại, cười đùa, thậm chí thách thức, đe dọa gia đình tôi, khiến tâm trạng mọi người rất lo lắng.
Vỏ đạn tại hiện trường vụ án
Vỏ đạn tại hiện trường vụ án.

Để làm rõ những thắc mắc này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Đại tá Đặng Chinh Thưởng – Trưởng Công an quận Ngô Quyền để hỏi về việc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can hay chưa, tại sao các đối tượng được tại ngoại cũng như quy trình giải quyết? Đáp lại các câu hỏi của PV, Đại tá Thưởng chỉ nói: “Chúng tôi vẫn đang điều tra” rồi tắt máy, không trả lời gì thêm.

Vẫn theo bà Hà, gia đình bà đã nhiều lần đến Công an quận Ngô Quyền để được đề nghị giải quyết, cũng như hỏi về lý do các đối tượng được tại ngoại nhưng công an chỉ nói là đang điều tra.

“Tôi không biết vụ việc sẽ được điều tra đến bao giờ, vì quá lâu rồi, trong khi sự việc xảy ra có camera ghi lại đầy đủ, rõ nét. Tôi chỉ có nguyện vọng cơ quan công an sớm cho gia đình tôi biết kết quả điều tra cũng như xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật”, bà Hà nói.

Luật sư Hoàng Văn Hướng (Trưởng văn phòng luật sư Hoàng Hưng, đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết: “Không biết vụ án còn khúc mắc ở quy trình nào, nếu đúng theo diễn biến sự việc kể trên thì nhà chức trách có thể tiến hành việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người.

Qua 6 tháng mà vẫn chưa có kết luận điều tra để thông báo cho phía bị hại là quá chậm, không đúng với quy định, trình tự của một vụ án.

Việc các đối tượng gây án được tại ngoại thì tương đối phức tạp. Dùng súng bắn người mà vẫn được tại ngoại là một điều lạ. Nếu đúng là như vậy thì nó làm giảm đi sự uy nghiêm, thượng tôn của pháp luật. Việc này chỉ cơ quan điều tra mới trả lời được và sự có trách nhiệm của VKS vì đây là đơn vị giám sát quá trình điều tra vụ án”.

Nguồn Nguoiduatin
,

No comments:

Post a Comment